25 ก.ย. 2020 เวลา 20:20 • ความคิดเห็น
คนเราเมาเเล้วก็พูดได้ทุกอย่าง
บางทีก็อาจจะนินทาคนใกล้ชิด คนสนิทมิตรสหาทหย เเม้เเต่เรื่องที่เป็นความลับ เรื่องส่วนตัว ก็ถูกปลดเปลื้องออสหกด้วยสุราอย่างหมสดจด
ผมนั่งสังเกตุผู้คนในสถานบันเทิงเเละตั้งคำถามว่า เขามาทำอะไรกันที่นี่ มานั่งซุาบซิบนินทา มาหาความบันเทิวง เพื่อให้รู้สึกจรรโลงใจเป็นพักๆ ก่อนจะตื่นมาพบกับความจริงที่ทำได้เเค่บ่น ได้เเค่เล่าออกไปให้สยาความรู้สึกหนักอึ้งได้ผ่อนปลนลงเปฌนครั้งคราว
เเละไม่วายจะตั้งคำถะามกับตัวเองว่าสผมมาทำอะไรที่นี่
ผมไม่มีภาระที่เเบกเอาไว้กดบนบ่า ไม่เก็บปัญหาจากคนอื่นมาเป็นเรื่องให้คิดมาก ผมจะคิดมากในเรื่องที่ผมรู้สึกว่าควรจัะต้องคิดมาก
ผมได้เเต่สังเกตึ ผมเเค่มองดู เพื่อจะทำความเข้าใจกับผู้คนที่เขาอยู่ในวงสนธนาเดียวกัน เขาคิดเเบบนี้หรอเนี้ย ทำไมละ น่าสนใจนะเนี่ย
ผมได้ดเต่รับฟัง ได้เเต่เฝ้าดูคนที่พูดพล่ามออกมาต่างๆนาๆเเละออกความเห็นไปตามสมควรของผม
ทำตัวตามน้ำ เพพื่อบรรยากาศที่ลื่นไหลดุจสายน้ำ คนเราก็อาขจะเฟมือนน้ำที่ไหลรินผ่านสิ่งต่างๆ ปนเปื้อนความคิด ความเชื่อ เหมือนเชื้อโรค ที่มาจากสิ่งที่พบพานเข้ามาเเม้จะไม่ตั้งใจ ไม่อาจปล่อยผ่านมันไปเหมือนไม่มอะๆรเกิดชึ้น ต้องมีเก็บมาพินิจพิจารณาไม่ว่าจะเหนด้วยหรือไม่
ผมก็หาคำตอบชองคำถามไปเรื่อย เเม้จะไม่ได้คำตอบที่จับต้องได้ เเละเเม้คำถามจะผุดขึ้นจากความคิดทีาไม่สมประกอบจากน้ำข้าวหมักจุลินทรียฺ
ก็เเค่คนเมาเล่าเรื่อง
เขียนให้เหมือนคนเมาเขียนเเต่คนเขียนก็เมาเเม้จะไม่ได้กินน้ำเมาก็ยังคงเมากับเขาไปด้วย
ขอบคุณความคิดที่เเล่นผ่านมาเเบบไม่ทันตั้งตัว
โฆษณา