#YouCanDoThis,
#มาราธอนชีวิต,
สวัสดีครับ เพื่อนๆ ❤️
สายๆแบบนี้ ชวนเพื่อนๆนั่งทาน brunch ใต้ร่มไม้ แล้วชวนชมคลิปที่น้องเคนชิน เชียร์พี่วินเซนต์อยู่ขอบสนาม นะครับ..
ถึงแม้ชีวิตกำลังเจอความหนักหนาแค่ไหน.. แต่ขอส่งกำลังใจ และเชื่อเถิดครับว่า
“You can do this”
..
..
คุณพ่อของผมเคยสอนผม ในหลายๆปีก่อน..ในอีกช่วงวิกฤติก่อนหน้านี้ ว่า..
“ชีวิตของเรา ก็คล้ายกับการวิ่งมาราธอน.. ที่ต้องฝึกฝน.. ต้องอดทน.. รู้จักเร่ง รู้จักผ่อน..และรู้จักพัก
แต่ความแตกต่างของการวิ่งมาราธอน กับมาราธอนชีวิต..คือ ในชีวิตเราของเรานั้นเป็นเหมือนนักวิ่งตาบอด..ที่ไม่รู้ว่า ..
เส้นชัยนั้นอยู่ใกล้แล้ว หรือยังไกลอยู่..
และเราก็ไม่รู้ด้วยว่า เราวิ่งผิดทาง หรือ ถูกทาง..”
พอผมได้ฟังคุณพ่อพูดในตอนนั้น ผมก็ถามคุณพ่อกลับแทบจะในทันทีว่า..
“ในเมื่อเราไม่รู้ว่า เส้นชัยอยู่ที่ไหน .. แล้วก็ไม่รู้ทิศทางว่าวิ่งผิด หรือ ถูก..
แล้วเราจะวิ่งให้เหนื่อยไปทำไมกันนะครับ..”
..
..
คุณพ่อยิ้ม และตอบผมว่า
“ถึงจะวิ่งเหนื่อย แล้วไม่ชนะ.. ก็ยังน่าภูมิใจกว่า..
หยุดวิ่ง อย่างไม่มีวันชนะ..
คุณค่าของชีวิต มันอยู่ที่การใช้ชีวิต..ให้สง่างาม ในวันที่สวยงาม และวันที่ยากลำบาก..น่ะลูก”
ว่าแล้วคุณพ่อก็หันกลับมาถามผมว่า..
“แล้วลูก..คิดว่ายังไงมั่ง
หรือลูกจะเลือกที่จะหยุดวิ่ง 555”
ผมพยักหน้า แต่ไม่ได้ตอบอะไรคุณพ่อ ครับ..
คุณพ่อผม เลยหันไปกดรีโมทดูหนังต่อ แล้วพูด โดยไม่ได้หันหน้ามองผมว่า..
“นั่นสินะ..แต่บางคน ก็พบคำตอบ ที่ว่า
..ถ้าวันไหนเป็นวันแย่ๆ ก็แค่เปลี่ยนจากวิ่งมาราธอน มาเป็นเดิน บ้างก็ได้...”
ลูกทำได้แหละ พ่อเชื่ออย่างนั้นนะ (You can do this) 555 😇
..
..
..
ผมเสียดาย ที่ไม่ได้มีโอกาสได้ตอบคุณพ่อ..ในวันนั้น
แต่ถ้าหาก ผมย้อนเวลากลับไปบอกท่านได้ วันนี้ผมอยากจะเข้าไปกอดคุณพ่ออีกซักครั้งแล้วบอกว่า..
“สนามวิ่งปีนี้ โหดหินมากๆครับ พ่อ..แต่ปีนี้ ผมมีเพื่อนร่วมวิ่งใหม่ๆ ใน BD..
ถึงจะเหนื่อยมาก แต่ก็ยังวิ่งสนุกอยู่ครับ พ่อ ❤️❤️❤️”
..
..
ทาน brunch คำสุดท้าย ..
แล้วขอชนกาแฟกับเพื่อนๆ นะครับ
“You can do this นะครับ ทุกคน” 😁
ร้อยเรียงเกษียณสุข
(T.Mon)
26/9/2020
โฆษณา