26 ก.ย. 2020 เวลา 04:21 • นิยาย เรื่องสั้น
- เอาฟิล์มมาเล่า -
" โพสต์นี้มีสาระ แต่ไม่มีรูป "
คำสอนของคนเป็นแม่
เมื่อผมยังเด็ก เวลาที่แม่จับได้ว่าผม แอบขโมยเงินแม่ไปซื้อขนม แม่ผมจะไปเด็ดเอา ก้านมะยม จากต้นที่ปลูกอยู่ข้างบ้านมาตีผมอยู่บ่อยครั้ง ( เหมือมันจะถูกปลูกมาเพื่อผมโดยเฉพาะ เพราะพี่สาวผมไม่เคยโดนตีเลย ) และทุกครั้ง ผมจะร้องไห้งอแงตลอด
มีอยู่วันหนึ่ง หลังจากที่แม่หวดก้นผมเสร็จ แม่ได้ถามผมว่า ทำไมถึงร้องไห้เวลาโดนแม่ตี ผมก็ตอบไปด้วยความรู้สึกจริงตามประสาเด็กครับ ว่าผมเจ็บ ไม่เจ็บจะร้องหรอแม่ แม่ก็ถามแปลก
แม่ผมเลยบอกผมว่า " ที่เราร้องไห้ ไม่ใช่เพราะเราเจ็บ แต่ที่เราร้องไห้ นั่นเป็นเพราะเราอ่อนแอ ถ้าเราเข็มแข็ง เจ็บแค่ไหน เราก็จะไม่ร้องไห้ออกมา "
หลังจากวันนั้น ผมก็ไม่เคยร้องไห้เพราะโดนแม่ตีอีกเลยครับ " เพราะทุกครั้งที่ผมขโมยเงินแม่ไปซื้อขนม แม่ผมไม่เคยจับได้อีกเลย "
ผมเก่งมั้ยครับ 😁
โฆษณา