26 ก.ย. 2020 เวลา 18:25 • กีฬา
ดูบอลคู่เอฟเวอร์ตั้นกับคริสตัลพาเลซจบ แล้วอดดีใจกับทีมทอฟฟี่ไม่ได้จริงๆ
หลังจากเรียนรู้นักเตะในทีมทอฟฟี่มาพอสมควร พอจบฤดูกาลที่แล้ว ข่าวการซื้อนักเตะของอัลเชเริ่มมีเข้ามาเรื่อยๆ แต่แปลกที่รายชื่อนักเตะถูกโฟกัสอยู่แค่ 3 คน ในตำแหน่งกองกลาง
รายชื่อเหล่านั้น 2 คน เป็นลูกน้องเก่าที่เคยร่วมงานกันมา เรียกว่ารู้จักนักเตะเป็นอย่างดี ใช้เวลาอยู่พักใหญ่ นักเตะทั้ง 3 คนก็ได้ทยอยเข้ามาชูเสื้อเปิดตัวอย่างเป็นทางกลาง
ด้วยระยะเวลาการฝึกซ้อมที่กระชั้นชิด แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพและรู้มือกันมา นัดเปิดสนามเจอสเปอร์ส ทั้ง 3 รายถูกส่งลงสนามในฐานะนักเตะตัวจริง
ทั้ง 3 คนสอบผ่านอย่างฉลุย ฮาเมสมาสร้างมิติใหม่ในเกมรุก คลาสของเค้าทำให้เห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด การครองบอล การจ่ายบอลในสนาม บอกว่านี่คือของจริง
ส่วนอัลเลนและดูกาเร่ แสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงและความขยัน การแย่งบอล ดักทางบอล แทบไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น
เพียงนัดที่ 2 และ 3 ดูเหมือนทุกอย่างที่เห็นวันนี้กองกลางทำได้ลงตัว และเหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด เมื่อกองกลางมีความแน่นอนและกลมกล่อมมากกว่าเดิม มันส่งผลให้ กองหน้าและกองหลังเล่นบอลได้ง่ายขึ้น
DCL กลายเป็นผู้นำดาวซัลโว ริชาร์ริสันเล่นกระชากริมเส้นได้มากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการเซตเกมรุกของฮาเมส สร้างโอกาสในการยิงประตูได้มากขึ้น ในขณะที่กองหลัง แบ๊คทั้ง 2 ข้างเติมเกมรุกและเล่นเกมรับได้อย่างดีผิดหูผิดตา ในขณะที่เซนเตอร์ทั้ง 2 ก็สามารถจัดการกองหน้าคู่แข่งอย่างอยู่หมัด
วันนี้อัลเช่สามารถกำจัดจุดอ่อนที่เคยเป็นปัญหาในแดนกลางได้แล้ว ตอนนี้อดห่วงอยู่เรื่องเดียวคือนักเตะใหม่ทั้ง 3 รายสามารถยืนเป็นหลักให้กับทีมได้ตลอดรึปล่าว ด้วยโปรแกรมที่ค่อนข้างชุก ปัญหาอาการบาดเจ็บ ไม่วันใดวันหนึ่งคงเกิดขึ้นแน่ คำถามคือเหล่านักเตะสำรองข้างสนามจะมาทดแทนได้ขนาดไหน
ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้ใครต้องเจออาการบาดเจ็บมารบกวน ตอนนี้อ่านใจกุนซือคนนี้ไม่ออกเหมือนกันว่า นับจากนี้จำเป็นต้องเสริมตัวผู้เล่นอีกมั้ย หรือจะใช้ระบบโรเตชั่นมารองรับในช่วงที่โปรแกรมเตะเริ่มจะถี่ขึ้น
ของแบบนี้ถ้าจะวัดความสำเร็จคงต้องดูกันอีกยาว ถ้าผ่าน 10 นัด ทีมยังเกาะกลุ่มบนได้อยู่ อย่างน้อยปีนี้ก็พอจะมั่นใจได้ว่า การใช้กุนซือระดับโลกบวกกับการเสริมนักเตะใหม่ จะเป็นการเดินทางถามหาสำเร็จที่ห่างหายไปนาน จนครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ใกล้ที่สุดที่พวกเค้าจะได้ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะอันดับในตารางหรือบอลถ้วยก็ตาม
จะคอยติดตามผลงานและเอาใจช่วยพวกเค้าครับ
กองกลางที่ดีขึ้นผิดหูผิดตา
โฆษณา