28 ก.ย. 2020 เวลา 11:07 • ปรัชญา
ล้ม ลุก คลุก คลาน
ต่างเป็นสิ่งที่เราต้องเจอ
บนเส้นทางไม่ว่าจะสั้นหรือยาวไกล
ความสนุกของมันก็คือ ทุกคนมีช่วงเวลาของการทดลองนี้ไม่เท่ากัน
ในขณะที่เรากำลังลุกขึ้นจากเหตุการณ์เลวร้ายของชีวิต
ต้องมีอีกฝั่งที่กำลังล้มแบบไม่เป็นท่า
ในบางเหตุการณ์จึงหนักเบาไม่เท่ากัน
เรื่องเล็กของเรา อาจยิ่งใหญ่กับอีกคน
เรื่องเจ็บปวดเจียนตาย อาจไม่ระแคะระคายอีกฝั่ง
การล้มในช่วงเวลาที่ต่างกัน
สอนให้รู้จักคุณค่าของการรับฟังไม่ตัดสิน
มองบาดแผลของการล้มเป็นบทเรียน
เห็นคนอื่นเป็นเพื่อนร่วมล้ม ลุก คลุก คลาน ไปบนถนนสายนี้
เราต่างต้องล้มกันอีกหมื่นครั้งเพื่อเรียนรู้เรื่องราวที่ต้องเผชิญ
สิ่งที่ต้องทำคือการลุกขึ้นมาให้ได้เพื่อเผชิญหน้ากับเรื่องราวนั้นอีกครั้ง
อาจจะไม่จำเป็นต้องลุกขึ้นมาให้ไว
ค่อยๆ ลุกขึ้นตามสภาพร่างกายที่พอไหว
บาดแผลเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน
แต่ขอให้การล้มสร้างเกราะคุ้มกันให้เรา
และสมานบาดแผลนั้นให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับเรื่องราว
ต่อให้เราต้องล้มอีกครั้ง เราก็จะลุกอีกครั้งเช่นกัน
แด่การเปลี่ยนแปลง และเรื่องราวที่ทำให้หัวใจเกือบแหลกสลาย
วันนี้ลุกขึ้นมาแล้ว
ThINKNOTE
โฆษณา