28 ก.ย. 2020 เวลา 18:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ฮ่องเต้ที่รัก 1&2 (Oh! My Emperor SS1&2)
Oh! My Emperor SS1&2 Cr. WeTV
วันนี้ก็จะมาชวนดูซีรีส์ที่มีนางเอกขวัญใจคนเดิมของเราเอง(น้องจ้าวลู่ซือ)แสดงนำ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ทำให้เราได้พบและรู้จักกับจ้าวลู่ซือ ถึงกับตกหลุมรักในความน่ารัก ตลกและรอยยิ้มที่สดใสของเธอ
ซีรีส์ที่จะมาชวนเพื่อน ๆ ดูก็คือ “ฮ่องเต้ที่รัก” เป็นแนวรักคอมเมดี้ มี 2 ภาค แต่จริง ๆ ก็เหมือนจะเป็นภาคเดียวกัน เพราะตอนนี้ทาง WeTV เขาลงไว้ครบทั้ง 2 ภาค นั่งดูกันได้ยาว ๆ รวมสองภาคก็มีทั้งหมด 42 ตอน
ฮ่องเต้ที่รัก Cr. WeTV
พูดถึงเรื่องย่อกันก่อนนะคะ ถึงจะมีสองภาคแต่เนื้อเรื่องต่อกันเลยขอเขียนรวบค่ะ ไม่ขอแยกแบบเรื่องท่านอ๋องเมื่อไหร่จะหย่ากับข้านะคะ
เนื้อเรื่องแบบย่อสั้น ๆ(มาก)
หญิงสาวที่มีชื่อว่าลั่วเฟยเฟย เป็นนักศึกษาแพทย์ฝึกหัดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในคืนวันหนึ่งมีคนได้รับเจ็บมาให้เธอทำแผลให้ และเมื่อได้พบหน้าเฟยเฟยถึงกับดีใจและรีบกลับเข้าไปแต่งตัวสวยแล้วเดินออกมาใหม่ เพราะเขาคนนั้นคือนักร้องหนุ่มไอดอลที่เธอชื่นชอบและเป็นแฟนคลับของเขา เมื่อเจียเฉิงรู้ว่าเฟยเฟยเป็นหัวหน้ากลุ่มแฟนคลับของเขาก็เลยให้บัตรคอนเสิร์ตกับเธอ แล้ววันที่คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นเฟยเฟยรีบนั่งรถแท๊กซี่ออกจากโรงพยาบาลแต่รถที่เธอนั่งมาชนกับจักรยานที่ปั่นมาจากไหนไม่รู้ แท๊กซี่ปล่อยเธอไว้กลางทางแล้วพาคนเจ็บไป ด้วยความรีบกลัวว่าจะไปไม่ทันดูคอนเสิร์ต เธอจึงรีบคว้าจักรยานมาปั่นด้วยเร็วสูงจนทำให้เธอชนกับบางอย่างแล้วตกลงไปในน้ำ มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ใต้น้ำ เธอพยายามพาตัวเองลอยขึ้น และได้พบกับชายหนุ่มที่อยู่ในสระน้ำเดียวกันกับเธอนั่นก็คือเจียเฉิง เฟยเฟยดีใจแล้วรีบว่ายน้ำไปกอดเขา แต่เขากลับใช้คำพูดแปลก ๆ และสั่งให้คนมาจับเธอไป ต่อมาเฟยเฟยถึงได้รู้ว่าเขาไม่ใช่เจียเฉิงแต่เป็นฮ่องเต้ สรุปแล้วเฟยเฟยมาอยู่ที่ไหน แล้วเธอมาอยู่ในสถานที่แปลก ๆ ได้อย่างไร และฮ่องเต้กับเธอจะรักกันยังไง คงต้องให้เพื่อน ๆ ไปติดตามกันต่อนะคะ รับรองสนุกมากคะ เรื่องนี้ขายขำจริง ๆ
มาแนะนำนักแสดงนำกันต่อเลย
กู่เจียเฉิง Cr. WeTV
🤴🏻กู่เจียเฉิง รับบทเป็นสองตัวละคร คือ นักร้องหนุ่มไอดอลชื่อว่า เจียเฉิง และอีกตัวละครในโลกอดีตเป็นฮ่องเต้ นามว่า เป่ยถังอี้ แต่ลั่วเฟยเฟยจะเรียกเขาว่า ไข่มังกร
บทบาทที่เขาได้รับก็จะเป็นฮ่องเต้ที่ทำหน้าตาเฉยเรียบเฉยตลอดทั้งเรื่อง จะมีแอบอมยิ้มอยู่บ้างเวลาที่อยู่กับลั่วเฟยเฟย แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนที่ซื่อออกจะบื้อด้วยซ้ำ(ตามบทและตามที่นางเอกในเรื่องคิด 😂)
จ้าวลู่ซือ Cr. WeTV
👸🏼จ้าวลู่ซือ รับบทเป็น ลั่วเฟยเฟย นักศึกษาแพทย์ฝึกหัดที่โชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อมาอยู่ในโลกอดีตกลับเป็นหนึ่งในเจ้าแห่งราศี ราศีคนแบกงู ราศีที่ 13 ที่ใคร ๆ คงไม่รู้ว่ามีราศีนี้ด้วย
สำหรับเรื่องนี้จ้าวลู่ซือมาขายขำจริง ๆ เป็นนางเอกที่ตลก น่ารักสดใสและรั่ว ๆ สมชื่อแม่นางลั่ว
ที่เข้ามาดูเรื่องนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2018 เพราะเห็นหน้านางเอกแล้วชอบ ตอนนั้นไม่เคยดูผลงานเรื่องอื่นของเธอมาก่อนหน้านี้ แต่พอเห็นรอยยิ้มอันสดใสแถมยังตลกด้วย ก็หลงรักแล้วทำให้ต้องไปติดตามผลงานอื่น ๆ ของเธอ
เซียวจ้าน Cr. WeTV
🧝🏻‍♂️เซียวจ้าน รับบทเป็นท่านอ๋อง ซึ่งเป็นอาของฮ่องเต้ มีนามว่า เป่ยถังม่อหราน
บทของพระรองที่ไม่เป็นรอง ทั้งหน้าตาที่หล่อเหลา มีความสามารถในเรื่องการต่อสู้ รักสัตว์ แถมยังรักและดูแลเอาใจใส่นางเอกมาก เป็นผู้ชายที่อบอุ่นแสนดี จนทำให้คนดูอย่างเรา ๆ สงสารได้ แล้วทำไมนางเอกไม่รักทั้งที่ออกจะหล่อและแสนดีขนาดนี้ แถมหลาย ๆ คนที่เคยดูก็แอบลุ้นแอบเชียร์ให้เขาเป็นพระเอกในเรื่อง
เป่ยถังอี้&ลั่วเฟยเฟย Cr. WeTV
หลังจากได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วรู้สึกชอบตรงไหนแล้วได้ข้อคิดอะไรบ้าง
- อันดับแรกที่เราได้รับจากการดูซีรีส์เรื่องนี้ก็คือเป็นซีรีส์ที่ไม่เครียด ดูเพื่อความบันเทิงจริง ๆ ขำตลอดทั้งเรื่อง จะเศร้าและสงสารท่านอ๋องได้ไม่เกินนาทีก็ต้องมานั่งขำต่ออีก แต่ถ้าคนชอบแนวดราม่าหรือสมจริงอาจจะไม่ชอบแนวนี้นะคะ เรื่องนี้ดูเอาฮาค่ะ
นักแสดงหญิง Cr. WeTV
- สิ่งที่ชอบอีกอย่างก็คือดูหน้านักแสดง ซึ่งหน้าตาสวยหล่อทั้งหญิงและชาย เพราะดาราชายที่แสดงเป็นพระเอก พระรอง น้องพระเอก และนักแสดงสมทบบางท่านก็เป็นนักร้องไอดอลที่โด่งดังของจีนจริง ๆ ชื่อวง X NINE มาแสดงเรื่องนี้เกือบทั้งวง กำไรคนดูอย่างเราจริง ๆ เจริญหูเจริญตากันไป
นักแสดงในเรื่อง Cr. WeTV
- สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ถึงจะดูตลกและขำทั้งเรื่อง แต่พอตอนใกล้จะจบก็ทำเราแอบน้ำตาซึม เพราะเขาแอบแฝงอะไรบางอย่างให้เราคิด ฉากที่นางเอกกับชาวราศีคนแบกงูยอมเสียสละชีวิตเพื่อช่วยชีวิตราศีอื่นให้ฟื้นขึ้นมา แม้จะต้องแรกด้วยชีวิตของตัวเองและไม่มีราศีที่ 13 นี้อีกต่อไป
ราศีคนแบกงูโดนใส่ร้ายมาตลอดแต่เขาไม่เคยคิดแก้แค้นได้แต่รอวันที่ใครสักคนช่วยล้างมลทินจนนางเอกเจ้าแห่งราศีได้มาช่วยกอบกู้ชื่อเสียงนั้นกลับมา
ได้เห็นความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพื่อให้คนส่วนใหญ่ได้อยู่รอด มันน้อยนิดแต่กินใจจริง ๆ
ภาพเบื้องหลังความฮาของนักแสดง Cr. WeTV
เอาล่ะค่ะถ้าพร้อมขำกันแล้ว ก็ลองไปติดตามดูซีรีส์เรื่องฮ่องเต้ที่รัก ทั้งสองภาคนี้ดูนะคะ เผื่อจะช่วยให้ผ่อนคลายและหายเครียดได้
ช่วงนี้พายุเข้าฝนตกบ่อย ๆ ยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ✌️😃
Nanpm 🌻
โฆษณา