29 ก.ย. 2020 เวลา 11:33 • ธุรกิจ
3 สิ่งที่สำคัญในชีวิตคุณ แถมยังส่งเสริมชีวิตคุณอีกด้วย
นั่นก็คือ เวลา เงิน และความรู้
ใครบางคนอาจบอกว่า แท้จริง เวลา คือสิ่งที่ทำให้เรา หาเงินได้
นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะวันๆนึง เราทุกคนต่างก็ใช้เวลาส่วนใหญ่เพื่อออกไปทำงานหาเงิน
เวลาของคุณ ควรแบ่งเพื่อมาใช่ลงทุนบ้าง
นั่นก็ไม่แปลกที่เราจะบอกว่า เวลาสำคัญมากๆ มันมีเอาไว้หาเงินน่ะ
แต่ เราทุกคนบางทีก็อาจหลงลืมไปว่า บางครั้งถ้าเรามัวแต่เสียเวลาหาเงิน สุดท้ายเวลาจะค่อยๆหมดๆไปโดยที่เราอาจจะลืมว่า จริงแล้ว
เวลาถ้าเราเคารพมันดีๆ มันจะสร้างความมั่งคั่งได้มากกว่า แค่ใช้มันไป
แล้วจบด้วยด้วยการ ได้เงินแค่ต่อเดือน เพียงแต่ถ้าเราแบ่งเงินบางส่วน
มาลงทุนบ้าง เมื่อไหร่ที่เวลาลดไป
เชื่อเถอะอย่างน้อยผลตอบแทน ต้องมีตอบกลับมาบ้างล่ะว่ะ!! ลองดูน่ะนำเงินบางส่วนแบ่งมาลงทุนบ้าง
เงินของคุณ ควรคำนวณแยกย่อยมาลงทุนบ้าง
เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ว่าอะไรน่ะถ้าจะมีเสียงของบางคนเถียงแล้วพูดออกมาว่า
โหย!!.. แค่เงินเดือนต่อเดือนก็แถบจะไม่มีเหลือพอใช้จน ครบเดือนแล้ว จะแบ่งเงินที่ไหนมาลงทุนกันล่ะ
อ้าว..ก็นิ่ว่าเงินเดือนแถบไม่พอใช้ แต่ทำไมถึงยังหาวิธีใช้จ่าย
ได้มากกว่าเงินเดือนล่ะ?
ใช่ในชีวิตผม..สำหรับตัวผมเองเคยเจอคนที่ หาวิธีใช้จ่ายเงินได้มากกว่าเงินเดือนที่ตัวเองได้รับมา
สุดท้ายก็หนี้บานเบอะ..โวยวาย ว่าหนี้เยอะ แต่พอให้มานั่งคำนวณเฉลี่ยว่า อันไหนควรลดรายจ่ายกลับไม่ยอมแถมมาบ่น ให้เราช่วยเหลือ ผมนิ่ขอ เซกู๊ดบายเลยแหละ เพราะแค่วิธีที่เสนอให้ หาค่าเฉลี่ยเพื่้อลดรายจ่ายยังไม่ทำ
แล้วขั้นต่อไปจะไปไงต่อล่ะ ...เอาจริงทำไม เคยคิดกันไหมว่า ยิ่งเงินเดือนเราสูงขึ้นเราก็กลับใช้จ่ายมากขึ้น
ใช่มันเป็นเรื่องปกติของชีวิตเราส่วนใหญ่กันทั้งนั้น แต่ถ้ามานั่งโฟกัสกันดีๆ
เราลองนำเงินมาแบ่งเพื่อที่จะไปลงทุนก่อนใช้จ่ายสิ่
รับรอง เงินส่วนนี้จะมีประโยชน์แน่นอน
ควรเคารพความรู้ที่คุณสนใจ แล้วหาวิธีเรียนรู้มันเพิ่ม
ใช่เลย ความรู้เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็มาขโมยมันไปจากชีวิตคุณไม่ได้หรอก
ต่อให้เขาเป็นมหาเศรษฐีหมื่นล้าน หรือเป็นคนธรรมดา ความรู้ใครความรู้มัน ไม่มีวิธีแฮก วิธีโกง
เพื่อได้ความรู้ของคนนั้นๆมาหรอกเฟ้ย!..ดังนั้นแล้วเมื่อไหร่ที่คุณสนใจสิ่งไหน
เราต่างก็รู้ดีว่า เราอยากทำอะไร อยากเรียนอะไร นั้นก็ไม่ยากเลย เราก็แค่ไปหาคอร์สเพื่อลงเรียนเพิ่มก็แค่นั้นนั่นแหละวิธีการง่ายๆ...แต่เดียวก่อน
คอร์สนิ่ไม่ใช่ไปลงเรียนกับไลฟโค้ชนร้าาาา ใจเย็นๆแต่เป็นคอร์ส
ของความรู้นั้นๆเองแหละ
ไม่ว่าจะเป็นความรู้ทางการเงิน เพื่อช่วยให้ชีวิตคุณมั่งคั่งได้
แต่ไม่ว่าสามสิ่งนี้จะสำคัญขนาดไหนสุดท้าย จะมีเพียงสองสิ่งที่เพิ่มขึ้นให้ชีวิตคุณมั่งคั่งนั่นคือ เงินคุณ ความรู้คุณและสิ่งนึงจะลดลงตลอดๆ
ก็คือ...เวลาของคุณ
.
ถึงกระนั้นผมก็อยากฝากทุกคนไว้ให้คิดและมองเห็นความสำคัญของสามสิ่งนี้กันด้วยล่ะ
โฆษณา