29 ก.ย. 2020 เวลา 16:19 • การศึกษา
หารายได้เสริม อยู่บ้านก็ทำได้
รายได้ช่วงปลาย ก.ค.- ก.ย.
แชร์ประสบการณ์การทำงานพิเศษจากที่บ้าน ไม่ยากอย่างที่คิด
ต้นเดือน กรกฎาคม 2563 หลังช่วงโควิดระบาดหนัก ๆ ด้วยความคิดห่ามๆ อยากหาเงินซื้อไอแพดตัวใหม่ โดยตั้งเป้าว่า ต้องหาเงินให้ใด้ด้วยความสามารถตัวเองจากไอแพดตัวเก่า iPad Pro 2017 โดยตั้งเป้าหมายที่ $1390 หรือ ประมาณ 40000 บาท
โอ้ว .. หาเงินจากไหนดีน้าาาาา งานสักก็ไม่มี (ผมเป็นช่างสัก)ใช้เวลาทั้งวันศึกษาหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ยูทูป โดยคิดว่าจตั้งใจอยากทำงานฟรีแลนซ์
สรุปคือ ลองทำฟรีแลซ์ ไม่เคยทำหรอกเคยได้ยินเขามา อ่านบทความบ้าง ก็เลยสรุปลงมือสมัครดู ทำตามยูปทูปฝรั่งบ้าง ไทยบ้าง กรอกรายละเอียดไม่ได้ยาก สมัครเสร็จปุ๊บ ปล่อยของ รับจ้างทำงาน .........
สรุปผ่านไป 2 อาทิตย์ ยังไม่มีใครมาจ้างเลย มีคนคลิกมาดูบ้างแต่ไม่จ้างสักที
หลังจากนั้นก็หาข้อมูลหนักขึ้น จนสามารถรับงานได้สำเร็จ ช่วงอาทิตย์ที่ 3 ของการเข้าสู่ฟรีแลซ์ ผมได้ทำงานฟรีแลนซ์ เป็นระยะเวลา 2 เดือน ปรากฎว่า รายได้ที่ได้รับทั้งหมดทำให้ผมตื่นเต้นมาก นั่นคือ 501.40 ดอลล่า หรือเงินไทย ประมาณ 15,531 โดยคิดเป็นเรท 31 บาทต่อ 1 ดอลล่า
โอ้วแม่สาวน้อย มันก็ไม่เลวนี่นาสำหรับการทำงานพิเศษเช่นนี้ ทำให้ผมคิดว่า โอกาศที่ผมจะสามารถซื้อไอแพดตัวใหม่คงจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว
เว็บไซต์ที่ผมได้เข้าไปสมัครใช้งานคือ Fiverr
เว็บไซต์นี้เป็นเว็บสำหรับ ฟรีแลนซ์ลงหางาน และ ลูกค้ามาจ้างงาน และไม่ใช่ระบบลูกโซ่ ได้เงินค่าสมัคร หรือหาคนมาสมัคร เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าผมไม่ได้เขิญมาสมัครและผมจะได้ค่านายหน้า ^^
Fiverr.com
โดยเดือนแรกจะเสียเวลาไปกับการหาข้อมูลในการสมัคร การโพสต์ลงงาน การหาคีย์เวิร์ดในการลงประกาศรับงาน ซึ่งหน้าตาหรือระบบก็จะคล้ายกับ Fastwork นั่นแหละ ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับ ทำงานฟรีแลนซ์ จะเป็นแบบชั่วคราว หรือ full time ก็ได้ครับ แต่ประเด็นคือต้องมีความรู้ในภาษาอังกฤษสักนิดนึง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เราเป็นต่างชาติเนอะ ที่สำคัญต้องมีความรู้มีความสามารถ ในงานที่เราจะทำด้วยจ้า ส่วนตัวผมเอง ปกติคือเป็นช่างสักครับ ด้วยสภาวะเศรษฐกิจช่วงโควิด ลูกค้าต่างชาติหายไปหมดสิ้น ผมเลยเลยคิดหางานทำเสริม ก็เลยคิดว่าต้องหาอะไรทำ ก็เลยมาเจอเว็บไซต์นี้
ถามว่าผมทำอะไร เนื่องจากเป็นช่างสัก งานที่ทำเสริมก็คงไม่พ้นเรื่องการวาด ใช่ครับ ผมทำงานวาด รับจ้างวาด หากเพื่อนๆ มีความรู้ทางสายอื่นก็สามารถทำได้เหมือนกัน เพราะมีแยกย่อยเยอะมาก เช่น แปลภาษา ทำคลิปตลก คลิปอวยพรวันเกิด ทำโลโก้ ทำเว็บไซต์ และอื่นๆ อีกมาก ซึ่งตอนนี้ผมขอมาบอกกล่างในเรื่องของการทำฟรีแลนซ์สายวาด หรือ Iluustration ก่อนละกันครับ
โพสต์หน้าผมจะมาพูดถึง Fiverr ในรายละเอียดอื่นๆ และ ขอกำลังใจในการทำเป้าหมายของผมให้สำเร็จด้วยนะครับ และ ผมจะมาบอกเล่าเรื่องราวในการทำงานให้ฟังในโพสต์ต่อๆไป ขอบคุณครับ
โฆษณา