29 ก.ย. 2020 เวลา 16:24 • ปรัชญา
#CLEAN for SUCCESS
ท่านรู้ไหมว่า ทุกคนที่ประสบผลสำเร็จ...
ต้องมีเครื่องกรอง?
KaptainPAO
#สุขภาพดี เพราะดื่มน้ำบริสุทธิ์...ที่ผ่านการกรอง ฉันใด
#ประสบผลสำเร็จ ก็เพราะความคิดบริสุทธิ์...ที่ผ่านการกรอง ฉันนั้น
กูรูหลายท่าน เปรียบเทียบว่า
คนเราก็เหมือนคอมพิวเตอร์กับปริ้นเตอร์
ไม่ว่าจะป้อนอะไรเข้าไป
มันก็จะพิมพ์สิ่งนั้นออกมา...
ดังนั้นจึงมักมีคำแนะนำว่า
"ให้ป้อนแต่สิ่งดีๆ เข้าไป”
-เลิกเสพข่าวลบๆ
-เลิกดูละครน้ำเน่าที่ไร้ประโยชน์
-ข้อมูลไหนที่ไม่จำเป็นต่อความสำเร็จ ให้ “เลิก" ทั้งหมด
ผมก็เคยเห็นด้วยกับคำแนะนำนี้นะครับ...
แต่พอลองพิจารณาให้ละเอียดอีกที
.
ทุกๆ วันนี้ในชีวิตจริง
ตั้งแต่ตื่นยันหลับ หลับยันตื่นอีกครั้ง...
ในความเป็นจริง มันยากมาาาาก....😅
ที่เราจะเผชิญกับข่าวด้านใดด้านนึงเพียงอย่างเดียว
ทุกๆ วัน...เราต้องเจอทั้งเรื่องดี และไม่ดี
ทุกๆ วัน...เราต้องเจอทั้งเรื่องบวก และลบ
ทุกๆ วัน...เจอทั้งน้ำดี น้ำเสีย
ทุกๆ วัน...เจอทั้งบรรยากาศที่รื่นรมย์ และขมขื่น
💡ดังนั้น
นี่คือคำแนะนำตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
✍️✍️✍️✍️✍️✍️
อยากประสบความสำเร็จ...
จงทำตัวเหมือนเครื่องกรองน้ำ กรองอากาศ
เครื่องกรองน้ำที่สุดยอด...
ไม่ว่าน้ำที่ไหลเข้าไปจะดีหรือเสีย...น้ำที่กรองออกมาจะต้องเป็นน้ำดี ที่บริสุทธิ์สะอาดสดใสเสมอ
เครื่องกรองอากาศที่สุดยอด...
ไม่ว่าอากาศที่ไหลเข้าไปจะมีเชื้อ Covid-19 ปนเปื้อน...อากาศที่กรองออกมาจะต้องบริสุทธิ์สดชื่น สูดลมหายใจได้เต็มปอดเสมอ
🔥คนประสบความสำเร็จที่สุดยอด...
ไม่ว่าจะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ดีหรือร้าย...เมื่อ "ความคิดผ่านการกรอง" การตอบสนองต้องดีเสมอ
และด้วยเหตุผลนี้นั่นเอง...
หากท่านอยากประสบความสำเร็จ...
ท่านจึงต้องมีเครื่องกรอง
ไม่ใช่แค่กรองน้ำ กรองอากาศ
แต่ "ต้องมี" เครื่องกรองกรองความคิดจิตใจด้วย
รวมถึง
ท่าน "ต้องเป็น" เครื่องกรองน้ำที่คุณภาพเยี่ยมด้วยนะครับ
เหตุผลเพราะ...
ถ้าเครื่องคุณภาพไม่ดี...กรองได้ไม่ดี หรือบางทีก็กรองไม่ได้ >> ไม่คุ้มค่า ราคาก็จะต่ำ
แต่หากเป็นเครื่องคุณภาพดีเยี่ยม...กรองได้ดี เปลี่ยนน้ำสีเป็นน้ำใสได้
= คุ้มค่า ราคาก็จะสูง
#สุขภาพดี เพราะดื่มน้ำ และหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์...ที่ผ่านการกรอง ฉันใด
.
#ประสบผลสำเร็จ ก็เพราะความคิดบริสุทธิ์...ที่ผ่านการกรอง ฉันนั้น
ด้วยรักครับ ❤️
กัปตันเปา
โฆษณา