30 ก.ย. 2020 เวลา 05:42 • ไลฟ์สไตล์
"การเริ่มต้น" สำหรับใครหลายคน อาจ "ดูยากที่จะสำเร็จ" นั่นเป็นเรื่องปกติ และเมื่อ "ลงมือทำ" เราอาจจะประสบความสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ได้ เป็นปกติ เช่นเดียวกัน ...
แต่ถ้าไม่เริ่มต้น "ลงมือทำ" ก็รับประกันได้ว่าไม่มีทางสำเร็จแน่นอน ...
... สั้นๆ "ลงมือทำ" เถอะครับ ทำอะไรก็ได้สักอย่างที่ดี ที่สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์กับตัวเรา ... ซึ่ง Key สำคัญ หรือคำที่สำคัญ คือ “ไม่สำเร็จ ไม่เลิก” หากไม่หยุดทำ หรือ เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง แบบนี้ ยังไงก็ถึง "เป้าหมายแน่นอน" ครับ
รู้สึกว่ามันยากไม๊ครับ ... ถ้าเรายังคง "รู้สึก" ว่ามันยาก แสดงว่าเรา ไปรู้สึกกับมันเกินไป เราใช้อารมณ์รู้สึกกับสิ่งต่างๆ มากเกินไป
เคยรู้ไม๊ครับว่า "ร่างกายขยับมากขึ้น ความคิดจะทำงานน้อยลง" เพราะ 2 สิ่งนี้จะแบ่งเบาการทำงานซึ่งกันและกัน ... ไม่แปลกใจนะครับ หลังเล่นกีฬาเหนื่อยๆ สมองมักโล่งปลอดโปร่ง
ดังนั้นเมื่อ เราลงมือทำ สมองจะได้พัก เป็นการพักความรู้สึกต่างๆ เมื่อความรู้สึกต่างๆ หายไป ความเครียดก็ลดลง เมื่อไม่เครียด สิ่งต่างๆ ก็ค่อยๆ ดีขึ้นมาตามลำดับ ... แค่ลงมือทำ ทำ และทำ มุ่งสู่เป้าหมาย แค่นี้ ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกล ครับ
ด้วยรักและกำลังใจครับ 😃
โฆษณา