30 ก.ย. 2020 เวลา 15:32 • ท่องเที่ยว
🎯แบกเป้เที่ยวสุไหงโก-ลก..สุคิริน
ใต้สุดแดนสยาม ตอนที่1
สวัสดีขอรับ
คราวที่แล้วกระผมได้ทำคลิปเกริ่นๆกับการตะลอนลงใต้ สุไหงโก-ลก สุคิริน มาบ้างแล้ว แต่ก็ยังหาเวลารีวิวเต็มรูปแบบไม่ได้ซักที
วันนี้ขอจัดเล็กน้อย เผื่อได้ตามรอยกันนะขอรับ
photograph by little walk_.
กระผมบินแอร์เอเชีย ไปถึงราวบ่ายโมง ที่นี่เราสามารถซื้อตั๋วเข้าเมือง หรือไปตามที่ต่างๆได้เลย อย่าลืมกรอกแบบฟอร์มคัดกรองโควิดด้วยขอรับ
จุดแดงคือสุไหงโกลกติดชายแดนมาเลเซีย
เมื่อได้ตั๋วไปสุไหงโก,ลก 180บาท ..ลุย
รถใช้เวลาประมาณ1.30ชม.ก็มาถึงสุไหงโก-ลก
สิ่งแรกที่เข้ามาเยือน จะเห็นสองสิ่งที่แปลกตา
1.บ้านเมืองพื้นถนน...สะอาดมาก ไปมาหลายที่..ที่นี่ยืนหนึ่งเลยขอรับ ผังเมืองน่าเดินเล่น
2.ด่าน..ทหาร..อาวุธครบมือ และบางทีเราก็เจอตามสี่แยกไฟแดง..ทำให้ความรู้สึก นักท่องเที่ยวอย่างกระผม ..เกิดความไม่ไว้ใจ อันนี้ความคิดกระผมคนเดียวขอรับ
กระผมว่าที่นี่เป็นเมืองที่น่าอยู่ สะอาด อาหารอร่อยหลากหลาย ทั้งมุสลิมไทยจีน ผู้คนอัธยาศัยดีมากขอรับ
รถตู้มาส่งกระผมที่ร้านอาหารเงาจันทร์ ข้างบนจะกั้นห้องแบ่งให้ชาวแบ็คเเพค อารมณ์เหมือนหนังฮ่องกง ที่พระเอกเป็นมือปืนอยู่ห้องใต้ดาดฟ้า มีเตียงเก่าๆ ผนังสีหลุดลอก
พัดลมเพดานพัดเอื่อยๆ พระเอกหนวดเคราเฟิ้ม ถอดเสื้อโชว์ซิกแพค พ่นควันบุหรี่ทอดอารมณ์บนดาดฟ้า...แต่เมื่อมองย้อนมาดูวันแพคตัวเอง..ได้แต่..เฮ้อ😅
แต่กระผมก็ชอบอารมณ์แบบนี้ไม่วุ่นวายดี พระเอกยุคใหม่มันต้องกินมิรินดาน้ำแดง ดีดคาลิมบาแทนกีต้าร์หรือฮาโมนิก้า..ว่าไปนั่น😁
ที่นี่กระผมได้รู้จักพี่ป้อม หญิงวัย60ปีโคตรเก๋ามากขอรับ คุยสนุก เป็นชาวแบ็คแพคมาก่อน เลยรู้ใจกัน แนะนำที่ท่องเที่ยว แถมโยนกุญแจให้ยืมรถมอเตอร์ไซค์คันหรู อายุการใช้งานน่าจะมากกว่า20ปี ที่เราสามารถใช้กุญแจชนิดใดๆไขก็ได้ และกุญแจสามารถหลุดออกจากเต้าเสียบได้ตลอดเวลา...ไปเที่ยวได้ฟรี..เติมน้ำมันเอง..ถ้าหายขอ5000..เอากับพี่แกสิ
เสียดายลืมถ่ายรูปมาให้ดู ใครอยากน่องโตต้องมอเตอร์ไซค์พี่เค้าเลยขอรับ..แนะนำ😁
แหล่งท่องเที่ยวในตัวสุไหงโก-ลก มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติพรุโต๊ะแดง ก็ขับมอเตอร์ไซค์ฮ้างๆของพี่ป้อมไป มีเวลาน้อยขอรับเพราะไปช่วงใกล้ปิด แต่ธรรมชาติกินขาด ถ่ายภาพบางส่วนมาให้ชมกัน ส่วนคลิปจะทำมาให้ชมทีหลังขอรับ
photograph by little walk_.
photograph by little walk_
photograph by little walk_.
photograph by little walk_.
และขอนำเสนอข้าวผัดน้ำบูดู...ใครมาสุไหงโก-ลกไม่มากินร้านพี่เขา..เสียดายขั้นสุด
อร่อยมาก ปกติ80 โควิดลด60บาท ..กระเพาะน้องๆควายอย่างกระผม..แน่นเลยขอรับ
และตอนเย็นกระผมก็ฝากท้องไว้กับสะตอกุ้งผัดกะปิ..ปกติกระผมจะไม่กินสะตอ แต่ไหนๆมาใต้คงต้องกิน ...เฮ้ย..อร่อยมากขอรับ นัวสุดๆ ไม่มีกลิ่นเหม็นของสะตอ ต้องยกนิ้วให้แม่ครัวที่นี่ขอรับ
ร้านเงาจันทร์
แนะนำขอรับผัดสะตอกุ้งกะปิ
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อนะขอรับ..กระผมง่วงแล้ว ฝันดีขอรับทุกคน😊✌
โฆษณา