30 ก.ย. 2020 เวลา 16:22 • ความคิดเห็น
เนื่องในโอกาศพิเศษเทศกาลมหกรรมงานหนังสือเเห่งชาติ
การเฝ้ารอยาวนานเเรมเดือน ผมเฝ้าติดตามสำนักพิมพ์ต่างๆ ว่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาเปลี่ยนเเปลงผมไปอีกสักนิด
งานวันเเรกผ่านไปเเล้ว การติดตามการถ่ายทอดสด ,โพสต์สรุปภาพรวมงานของช่องทางต่างๆ ที่ครึกครื้นไปด้วยผู้คนที่ที่หลงไหลในหนังสือเช่นกัน ทำเอาตัวสั่นระริก
ผมเตรียมการจดบันทึกหนังสือในใจ ที่ตั้งใจไปจะเก็บมาขึ้นหิ้งนานพอควร(ขอบคุณกลยุทธ์ลดราคา) ไม่วายจะต้องเข้าไปเช็คหนังสือในเว็บเสียก่อน (ทำผมกระสับกระส่ายไปเมื่อต้นปี)
เเล้วผมก็พ่ายเเพ้ราบคาบ การตลาดทำหน้าที่ลุล่วงอย่างงดงาม หนังสือในลิสต์ผมมากขึ้นอีกเเล้ว
#ประเภทหนังสืออันตราย
หนังสือลดราคาพิเศษ ,หนังสือที่ขายเป็น Package ,หนังสือที่ทำการ Cross sale ด้วยนาณัปข้าวของสวยๆงามๆ ตามยุคสมัย Post modern ,หนังสือที่เป็น Box set ควรค่าเเก่การสะสม
หันมองดูกองดองหนังสือที่ตั้งเรียงราย(ซึ่งดูไม่มีเเววจะลดลง) ผมมองดูหนังสือที่คิดว่าชาตินี้คงไม่หยิบขึ้นมาเเตะอ่าน ซื้อมาเพราะอารมณ์ชั่ววูบ บางทีปล่อยให้ของบางอย่างอยู่ในที่ที่เหมาะที่ควรจะดีกว่า
สำหรับเพื่อนๆที่ชอบหนังสือ อยากชวนให้ลองตั้งสติ คิดให้ดีก่อนจะเอาหนังสือบางเล่มเข้ามาในชีวิต เพราะมันจะส่งผลต่อมุมมองต่อโลกของเราอย่างไม่น่าเชื่อ เเละก่อนจะนำเข้ามาในบ้าน กองเป็นอาหารไรฝุ่นเเบบผม เเฮ่ะๆ(เป็นภาระเสา คาน เปล่าๆ)
ปล.1* หนังสือเป็นวัตถุที่มี นน.ค่อนข้างมาก ระวังเรื่องโครงสร้างบ้านที่เสื่อมโทรมตามระยะเวลากันด้วยนะครับ
**คอนกรีตหรือเหล็กเองก็มีขีดจำกัดในการรับ นน.**
ปล.2* หนังสือมีฝุ่นเยอะ เอามาไว้ในห้องนอน ระวังจะเป็นภูมิเเพ้กันนะครับ
โฆษณา