1 ต.ค. 2020 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ดวงชะตาทอดสะพานไปสู่ความมั่งมี แต่ก่อนจะมีมั่งต้องลุ้นกันหน่อย
ลุ้นได้บ้างไม่ได้บ้างก็ลุ้นกันไปเรื่อยๆ ลุ้นจนหงายหลังไปเลยก็มี
น่าจะแทบไม่ต้องเอ่ยกันว่าคืออะไร มาให้ลุ้นกันประจำสม่ำเสมอต้นเดือน กลางเดือน
ถือเป็นสิ่งที่บอกได้ว่าเราสามารถล้มและลุกได้บ่อยแค่ไหน
บางครั้งการเฉียดไปเพียงเล็กน้อย ก็กลายเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ในครั้งหน้า
บ่อยครั้งทำให้เราสามารถยิ้มและหัวเราะให้กับความผิดพลาด ความไม่สมหวัง
และทุกครั้งเราให้กำลังใจตัวเองได้อย่างไม่น่าเชื่อ ครั้งหน้าเป็นของเราแน่ๆ พร้อมยิ้มมุมปากและขยำความล้มเหลวในมือทิ้งลงถังขยะไป (บางทีก็แปลงเป็นสิ่งที่ใช้ประโยชน์ได้อีก)
จากหนุ่มจนแก่ จากแม่สู่ลูก ก็มีเส้นทางในการแสวงหาที่ต่างกันไป แต่อุดมการณ์และจุดมุ่งหมายเดียวกัน (ดูยิ่งใหญ่ไหมหล่ะ )
และผมก็ยังเชื่อว่าหลายคนสามารถรู้ถึงสิ่งที่ผมไม่ได้เอ่ยได้ตั้งแต่บรรทัดแรกจนถึงบรรทัดนี้
แต่ลองเพิ่มเติมอีกนิด ถ้าเราลองแทนสิ่งที่เรานึกอยู่ตอนนี้เป็นเรื่องอื่นดูบ้าง มันคงจะสนุกไม่น้อย คิดแบบนั้นไหม?
สุดท้ายติชมกันเข้ามาได้นะครับ มีข้อผิดพลาดอย่างไรผมจะได้ปรับปรุงครับ
ยายมี: เมื่อคืนฉันฝันเห็นงูเต็มกองขยะเลยแกเอ้ย นอนขดเป็นวงๆทับกัน พูดแล้วขนลุก
ยายมา: แหม่ะ!!! ให้ได้อย่างงี้ ไม่ 0 ก็ 8 แล้วเป็นไงต่อๆ มันฉกแกไหมหล่ะ เล่าให้มันเร็วๆหน่อยสิ
ยายมี: ใจเย็นๆหน่อย ทำเป็นวัยรุ่นไปได้ มันก็ต้องฉกอยู่สิว่ะ กองขยะ ฉกกระปกไปหมด
ผ่าาม!!! ขอบคุณครับที่อ่านมาถึงตรงนี้ ^^ และเป็นเรื่องเล่าสมมุติ
และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองของเดอะ ชาวบ้าน
- ให้ภาพและสี ผสานความทรงจำเข้าด้วยกัน -
ฝากติดตามในช่องทางอื่นๆด้วยนะครับ ^ ^
โฆษณา