1 ต.ค. 2020 เวลา 00:16 • ความคิดเห็น
โดยส่วนตัวนะ
คุณเคยตกหลุมรักตัวหนังสือไหม ?
มีเรื่องแปลกที่ชั้นได้ค้นพบเมื่อไม่นานนี้
มันช่างย้อนแย้งตัวเองสิ้นดี...
หลายครั้งที่ทำความรู้จักใครสักคน ผ่านงานเขียน เรื่องเล่าของเค้า
ตัวอักษรที่บรรจงขีดเขียนออกมา มันช่างละเมียดละไม
อ่านละเอียดทุกประโยค พร้อมกับจินตนาการต่อ
เพราะอะไรกันนะ..ที่ทำให้เค้ามองโลกเช่นนั้น
เรื่องเล่าง่ายๆของใครบางคน
กลายเป็นเรื่องน่ารัก แสนประทับใจ ของคนที่ได้รับสาส์น
ไม่รู้หรอก
ผมตกหลุมรักมุมมองของนักเขียน หรือหลงไหลจินตนาการของตัวเองกันแน่..
2
มันเป็นเรื่องไม่ยาก ที่จะค้นหาคำตอบ
แต่ชั้นก็รู้สึกดี ที่จะปล่อยให้คำเฉลยเป็นสีจางๆแบบนี้
1
ผมเชื่อเสมอ การทำให้ใครสักคนชื่นชอบเรา
โดยผ่านตัวอักษร มันเป็นเรื่องที่ไม่ยากนัก..
'รักออนไลน์' ก็น่าจะเป็นตัวอย่างหนึ่ง
ด้วยความคิดตื้นๆนี้ ผมแทบจะไม่เขียน หรืออัพเดทความรู้สึกผ่านทางโซเชียลมีเดีย
นอกจากจะเเสดงความเห็นบ้างสั้นๆ ในสเตตัสของเพื่อนที่อยู่ในเฟรนด์ลิสต์
1
มีเรื่องดีๆมากมายอยู่ในหัว หลายเรื่องมันน่ารักมากกว่าที่คุณรู้นะ
และเช่นเดียวกัน..
ความคิดห่วยๆ แย่ๆ ไร้สาระ ก็มีไม่น้อยเหมือนกัน
แค่อยากให้คุณชื่นชอบบางอย่างในตัวเอง
พร้อมกับรับรู้ว่า..
มีสิ่งที่คุณอาจจะไม่ชอบ อยู่ในตัวชั้นเช่นเดียวกัน
บางครั้งความผิดหวังของคุณ ในเวลาที่ค้นพบว่า
ผมไม่ได้ดีพร้อม หรือเจ๋งเหมือนที่คิด
มันสร้างความเจ็บปวดให้ผม
มากกว่าที่คุณรู้..
1
สระอะสระอาเฮฮาสุขสันต์
ไม้หันโผกผันกันมั่นหมาย
น่ารักเสมอไม้ม้วนไม้มลาย
รักมิคลาย หนวงหนัก ฉันรักเธอ
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา