1 ต.ค. 2020 เวลา 04:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#SKปิดจองหุ้นIPOแล้วกระแสตอบรับดี
#พร้อมเข้าเทรดตลาดหุ้นmaiในหมวดวัสดุก่อสร้าง8ตุลาคมนี้
บมจ. ศิรกร หรือ SK ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสาไฟฟ้าและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันที่ 8 ตุลาคมนี้
SK ได้เปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 115.35 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นละ 0.80 บาทต่อหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท ในช่วงระหว่างวันที่ 28 – 30 กันยายน 2563
กิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หนึ่งในผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) ระบุว่า การเปิดของหุ้น IPO ของ SK ประสบความสำเร็จและได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุน จากการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่เหมาะสม โดยคิดเป็นส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 8 เท่า เทียบกับ P/E Ratio ของบริษัทเทียบเคียง อยู่ที่ 11.38 เท่า
ด้านศักยภาพความเติบโตจากรายได้รวมย้อนหลัง 3 ปี (ปี 2560-ปี2562) จะเติบโตเฉลี่ย 14% ต่อปี โดยอิงกับนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาล ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ SK
SK เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง และให้บริการรับเหมาก่อสร้างสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้าและงานรับเหมาก่อสร้างโยธา และด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ประกอบการ ที่มีโรงงานผลิตและจัดจำหน่ายคอนกรีตอัดแรง 6 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดชลบุรี จังหวัดชัยนาท จังหวัดลำปาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลา
ส่วนธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าหลักคือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และในอนาคตจะสามารถเข้าร่วมในการประมูลงานรับเหมาระบบสายส่ง ขนาด 230 KV ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ หลังจากที่โครงการ Consortium เสร็จสิ้น ซึ่งในแต่ละปี กฟภ. และ กฟผ. มีการขยายสายส่งไฟฟ้า ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาประเทศด้านพลังงาน
📣ติดตาม kit2successได้ในช่องทาง
Facebook kit2success
Blockdit kit2success
YouTube kit2success
Instragram 📸 kit2success
โฆษณา