1 ต.ค. 2020 เวลา 18:23 • บันเทิง
[EP30] ใจเธอใจฉัน - 18 กะรัต
ขอต่อเนื่องเพลงเก่าอีกสักเพลงนึง เพลงนี้ดังมากเลยครับ ซึ่งพอจะจำได้ว่านักร้องที่ร้องเพลงคู่นี้น่ารักไม่เบาด้วยสิ
 
นักร้องชายคือ พี่ก้อ กอบกิจ
นักร้องหญิงคือ พี่ไก่ นิภาวรรณ ส่วนตัวแล้วผมมองว่าพี่ไก่เป็นนักร้องวัยรุ่นผู้หญิงที่น่ารักที่สุดแล้วในยุคนั้น
ต่อมาคือ เพลงนี้มีองค์ประกอบที่ดีเยอะครับ น่าจะพอจำแนกจุดเด่นได้คร่าวๆตามนี้ครับ...
- เป็นเพลงป๊อปที่ลงตัวมากๆทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และจังหวะดนตรี
- เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกก็ติดหูเลย
พิสูจน์ได้จากเพลงนี้ดังมากตอนเปิดตัวครั้งแรกในอัลบั้ม 18 กะรัต และยังกลับมาดังอีกครั้งตอนถูกนำมาประกอบภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน
- เป็นเพลงที่สามารถร้องคลอตามได้ทันที
เพราะเนื้อเพลงได้เขียนออกมาน่ารัก แถมยังใช้คำง่ายๆไม่ซับซ้อน
- เป็นเพลงอมตะที่สามารถผ่านเวลามาได้จนทุกวันนี้
เพราะยังสามารถเปิดฟังได้โดยไม่รู้สึกว่าตัวเพลงมันเก่าไป หรือเพลงตกยุคไปแล้ว
...อื่นๆ
ในส่วนของการร้องเพลงนี้ ผมโชคดีที่ได้เสียงใสๆจากเพื่อนใน Smule ที่ขื่อว่า "นีย์" มาช่วยร้องด้วย และสำหรับผม ผมว่าเสียงของนีย์ก็เข้ากับเพลงนี้มากๆครับ 🙂
ในส่วนตัวแล้วเพลงนี้ร้องไม่ยากครับ แต่ยอมรับเลยว่าผมมักเผลออมยิ้มขณะที่เปิดเพลงนี้ฟังอยู่บ่อยๆ
อาจเป็นเพราะว่าเพลงนี้คือหนึ่งในความทรงจำที่ดีสมัยที่ผมยังเป็นเด็กอยู่ครับ
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา