1 ต.ค. 2020 เวลา 19:28 • อาหาร
เมื่อหลายวันก่อน เห็นเพจๆ นึง ได้เขียนเรื่องราว ประวัติความเป็นมา รายได้ และอื่นๆ เกี่ยวกับร้านโอ้กะจู๋ ที่ จ.เชียงใหม่
ก็เลยแอบนึกขึ้นมาได้ว่า อันตัวเราและครอบครัว ไปทานข้าวที่ร้านนี้ค่อนข้างจะบ่อย แถมอยู่ไม่ไกลบ้านด้วย เออ...แถมเมนูอาหารแต่ละเมนู ก็อร่อย ถูกจริตกับที่เรา และที่บ้านชอบกินผัก กินหญ้าด้วย 😆😆
นอกจากอาหารจะอร่อยถูกปากแล้ว ยังมีสิ่งที่ชื่นชอบมากกว่านั่น คือ การจัดจาน ของทางร้าน แหม..แต่ละเมนู จัดมาเต็ม ทำให้ต้องรีบควักกล้องมาถ่ายรูป 📸📸 😆😆
หลังปลดล็อคโควิท
ด้วยความที่เราชอบถ่ายรูป และชอบกินอยู่แล้ว พออาหารลงโต๊ะ ก็จะทำอะไรหละ...... ถ่ายรูปสิจ๊ะ 😅 สรุปกว่าจะได้เริ่มกิน คนอื่นเค้าก็กินไปเกือบหมดล่ะ บางทีมัวถ่ายรูปเพลิน จนโดนดุ
ตกลงจะมาทานข้าว หรือมาถ่ายรูป 😱😱
ยิ่งถ่ายรูปไปก็ยิ่งติดลม เพลิดเพลิน คือ รูปมันออกมาสวย ดูดี ทำให้อาหารน่ารับประทาน และมีสีสรร อืม....นี่สินะ เวลาที่เห็นคนถ่ายรูปสินค้า รูปอาหาร หรือรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ online ให้ออกมาสวย ดูดี จึงมีความสำคัญมากๆ
หลังปลดล็อคโควิท
ไปทานข้าวที่ร้านโอ้กะจูทีไร ได้รูปสวยๆ และได้อิ่มท้องกลับบ้านทุกที ใช้เวลาถ่ายรูป มากกว่ากินอาหารเสียอีก คือ มันเพลิดเพลินจริงๆ 😀😀
มีอีกมุมหนึ่งที่ก็ชอบเหมือนกัน คือ แปลงผักที่ปลูกไว้บริเวณด้านหลัง คือ เป็นแปลงผักในฝันของเราเลย ฝันว่า อยากมีแปลงผักแบบนี้ที่บ้าน ไว้ปลูกผักกินเองที่บ้าน ☘🌿🍀🌱
ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน ฝัน 😅😅
ฝันหนะมันง่ายเนอะ แต่พอมานั่งนึกๆ ดู กว่าจะทำแปลงผักได้ขนาดนี้ ต้องใช้เวลา เงินทุนเท่าไหร่ แล้ว กว่าผักจะโต ต้องรดน้ำ ใส่ปุ๋ย ระวังแมลง โรคต่างๆ ฯลฯ 😲😲 คือ ต้องใช้เวลา ความอดทน และความตั้งใจมากๆ เลย ❣❣
แต่ก็ฝันไปก่อน นี่แค่ฝันนะ ก็รู้สึกมีความสุขกับความฝันนี้จัง แต่ว่า โควิท ก็ทำให้ความฝัน ความตั้งใจของเรา ได้เริ่มต้นขึ้น อันเนื่องมาจาก การ lockdown เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา หลายคนคงจำได้
หลังปลดล็อคโควิท
จะว่าไป โควิท ก็มีแง่ดีอยู่บ้าง ตรงที่ ทำให้เราได้เริ่มต้น ทำสิ่งที่เราตั้งใจไว้ว่าจะทำนานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำเสียที
เอาไว้คราวหน้า จะมาเขียนบทความต่อละกันค่ะ ว่า โควิท ทำให้ชีวิตดิฉันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร 🙏🙏
โฆษณา