3 ต.ค. 2020 เวลา 00:30
ถ้าคุณทรัมป์สู่ขิต แล้วเลือกตั้งไงต่อนะ????🤔🤔🤔🤔
คุณทรัมป์ติดเชื้อโควิดด้วยวัย74ปี เรียกได้ว่าสะเทือนไปทั่วโลกจริงๆ หลังจากตัวเองก็ไม่ค่อยใส่หน้ากากเป็นตัวอย่างให้ฐานเสียงตัวเองมาพักใหญ่ มารอบนี้โดนโควิด-19เล่นเข้าให้ ยังไงซะก็ขอหายเร็วๆ แล้วมาดีเบตกับไบเดนให้นรกแตกอีก2รอบนะคะ😆
มาตอนนี้ประเด็นก็คือเรายังไม่รู้ว่านางเนี่ย เป็นหนักหรือเป็นซอฟๆ ถ้าเป็นซอฟๆเด่วสักพักคงได้เห็นนางออกมาทวิตด่ากราดชาวบ้านอีกแน่ แต่ถ้านางเป็นหนักละ??? แล้วเลือกตั้งไงต่ออ่ะ??? ถ้านางสู่ขิตละ???🤔🤔🤔
ประเด็นแรกในฐานะที่นางเป็นประธานาธิบดี ถ้านางสู่ขิต ก็ง่ายๆเลย Mike Pence รองประธานาธิบดีก็มาสวมตำแหน่งแทน แต่ถ้า Mike Pence ป่วยโควิดแล้วสู่ขิตตามกันไปละก็ คงวุ่นวายไปอีกแบบเพราะประธาน สส. ฝั่งเดโมแครตจะขึ้นตำแหน่งแทน😂😂😂
ประเด็นถัดมา เรื่องเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. นี้ละ
อันนี้คือต้องวิเคราะห์กัน2เคส
เคสที่1 คือถ้าทรัมป์สู่ขิตช่วงก่อนวันเลือกตั้งที่3 พย. และเคสที่2 ทรัมป์สู่ขิตช่วงหลังชนะการเลือกตั้งแล้ว
เคสที่1 ถ้านางสู่ขิตก่อนวันเลือกตั้ง พรรคริพับลิกันของนางสามารถเลือกคนใหม่ให้มาเป็นตัวแทนสู้ศึกเลือกตั้งแทนได้ แต่ประเด็นก็คือว่าถ้านางมาสู่ขิตช่วงใกล้วันเลือกตั้งมากๆ จนเปลี่ยนไม่ทันแล้วจริงๆ ชื่อของคุณทรัมป์ก็คงจะต้องติดอยู่ในใบเลือกตั้งนั้นแหละ แล้วคนก็เลือกๆไปก่อน
เคสแบบนี้ยังไม่เคยเกิดในกรณีตัวแทนเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดี แต่เคยเกิดกับรองประธานาธิบดี(VP)ตอนนู้น 1912 ซึ่งตอนนั้น เป็น VP ของ ริพับลิกันชื่อว่านาย James Sherman ซึ่งนางตายใกล้กับวันจะเลือกตั้งมากๆ สุดท้ายก็เปลี่ยนชื่อไม่ทัน ชื่อนางก็ติดอยู่ในใบเลือกตั้งนั้นแหละ และสุดท้ายปีนั้นริพับลิกันแพ้ เลยไม่ต้องมาหาคนเป็น VP แทน
ส่วนในเคสที่2 คือที่ทรัมป์สู่ขิตช่วงหลังจากชนะเลือกตั้ง
ในเคสนี้อาจจะมีความวุ่นวายเล็กน้อยเพราะชาวบ้านชาวช่องเลือกตั้งกันไปละ และการเลือกตั้งของเมกาจะพิเศษหน่อยก็คือ ชาวบ้านชาวช่องในแต่ละรัฐเลือกตั้งใช่ม่ะ พอผลออกมาใครชนะ ก็ให้ตัวแทนเลือกตั้งกลุ่มนึงของแต่ละรัฐเลือกคนชนะอีกที ซึ่งตรงนี้แหละที่กฎหมายของแต่ละรัฐจะไม่เหมือนกัน เพราะบางรัฐบอกว่า อ่ะ เมื่อผลออกมาแล้วตัวแทนจะเลือกคนอื่นก็ได้นะ //อิหยังว่ะ// แต่ปกติตัวแทนเลือกตั้งก็เลือกคนชนะเนี่ยแหละ
แต่บางรัฐกฎหมายบังคับให้เลือกคนชนะเท่านั้น แต่ถ้าคนชนะตายแล้วละแม่! ???
สุดท้ายถ้าตายก่อน สว.รับรองผลเลือกตั้ง เด่วพรรคก็จิ้มคนมาให้ตัวแทนเลือกตั้งเลือกอยู่ดีแหละ
แต่ถ้าตายหลังสว.รับรองผล ตา Mike ก็จะขึ้นมาแทนเลยค่ะ
เพราะงั้นกล่าวโดยสรุป ถ้านางสู่ขิตก่อนวันเลือกตั้ง พรรคริพับลิกันก็จิ้มคนมาให้ประชาชนเลือกได้เลย แต่ถ้าสู่ขิตหลังเลือกตั้งแต่ก่อน สว.รับรองผลเลือกตั้ง ก็คือ พรรคก็จิ้มมาเหมือนกันแหละแต่จะมีความวุ่นวายทางกฎหมายที่อาจจะเกิดการฟ้องร้องได้ ซึ่งก็คงจะไปไกลถึงศาลสูงสุดเป็นอันแน่ แต่ถ้าสู่ขิตหลัง สว.รับรองผล ตา Mike ก็มาแทนได้เลย
ซึ่งดูๆนะ ถ้านางสู่ขิตหลังเลือกตั้งนี้วุ่นวายน่าดู และถ้ายิ่งขึ้นไปถึงศาลสูงสุดด้วยน่ะ แซ่บลืม เพราะผู้พิพากษา ณ ขณะนี้มี8 อีกคนนึงกำลังอยู่ในขั้นตอน ซึ่งท้ายที่สุดผู้พิพากษา9คนนี้ จะมี6คน ที่ถูกแต่งตั้งด้วยประธานาธิบดีฝั่งริพับลิกัน ส่วนอีก3คนเป็นฝั่งเดโมแครต และเห็นแค่นี้ก็เดาไม่ยากว่าศาลน่าจะเอียงไปทางฝั่งไหน จะว่าไปก็นึกถึงสมัยปี 2000 ที่ Al Gore แข่งเลือกตั้งกับ Bush คนลูก ซึ่งเรื่องเลือกตั้งก็ไปจบกันที่ศาลสูงสุด และจบท้ายด้วย Bush ชนะเลือกตั้งไป
เพราะงั้นถ้าไปถึงศาลนะ ความดราม่าดาวพระศุกร์จะมาแน่นอน
เห็นแบบนี้แล้ว ก็ภาวนาให้คุณทรัมป์แข็งแรง รีบฟื้นมาด่ากราดแบบเดิมนะคะ เพราะถ้าไม่งั้น ความวุ่นวายทางกฎหมายมาแน่ๆค่ะแม่!
โฆษณา