5 ต.ค. 2020 เวลา 03:00 • ปรัชญา
5 เคล็ดลับ
สร้างความสัมพันธ์ คนรัก เพื่อน และครอบครัว
คนรัก เพื่อน และครอบครัว คือของมีค่าที่หาสิ่งใดมาทดแทนไม่ได้ อย่างสุภาษิตเมื่อเก่าแก่เคยบอกไว้ว่า “มิตรเทียมนำมาซึ่งทุกข์ เพราะผูกพันกันด้วยเงิน ส่วนมิตรแท้พึ่งพาอาศัยได้ แม้ยามยากลำบาก”
1
มหาเศรษฐีที่มีความสุขไม่นิยมจัดงานเลี้ยงใด ๆ อย่างเอิกเกริก แต่จะจัดแค่ปาร์ตี้เล็ก ๆ แบบเรียบง่ายสบาย ๆ ที่บ้านของตัวเอง เพื่อให้แขกทุกคนรู้สึกสนุกจากใจจริง นอกจากนี้พวกเขายังเลือกคบค้าสมาคมเฉพาะกับคนที่ไว้ใจได้ว่าไม่ได้หวังผลประโยชน์จากกันเท่านั้น
แม้จะเป็นมหาศรษฐีที่มีความสุขแต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างในชีวิตจะราบรื่นเสมอ เพราะบางครั้งพวกเขาก็ต้องพบกับบททดสอบที่มาเยือนในรูปแบบของปัญหาขึ้นโรงขึ้นศาลโดยไม่ตั้งใจบ้าง ปัญหาเรื่องเงินกู้บ้าง ฯลฯ ซึ่งในเวลาเช่นนั้นบรรดามหาเศรษฐีที่มีความสุขก็มักมีใครสักคนที่หยิบยื่นความช่วยเหลือ ด้วยการให้เงินหรือทนายความเก่ง ๆ ให้ ฯลฯ จนพวกเขาสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ในที่สุด
1
เคล็ดลับที่ 1
### วาดภาพคนในอุดมคติไว้ในหัว ###
สิ่งแรกที่ควรทำเพื่อให้มีเพื่อนแบบนั้นได้ก็คือ การพัฒนาตัวเองเพื่อดึงดูดคนลักษณะดังกล่าวให้เข้ามาหาเรา เพราะคนที่มีพลังงานแบบเดียวกัน หรือมีบุคลิกลักษณะคล้ายคลึงกันมักจะดึงดูดกันนั่นเอง
ต้นแบบที่ว่านั้นไม่จำเป็นต้องมีลักษณะที่ตรงตามอุดมคติ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ได้ ขอเพียงแค่เป็นคนที่คุณให้ความคารพนับถือด้านการทำธุรกิจ หรือเป็นตัวอย่างที่ดีด้านการดำเนินชีวิตก็พอ
เคล็ดลับที่ 2
### รักและมั่นใจในตัวเอง ###
คนดี ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานด้านบวกจะไม่เฉียดกรายเข้าหาคนที่มีพลังงานด้านตรงข้ามเด็ดขาด ดังนั้นหากต้องการสร้างอิสรภาพทางสังคมให้ตัวเอง ก็จำเป็นต้องเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองด้วย
วิธีการก็ง่าย ๆ แค่เริ่มจากการรู้จักรักตัวเอง
นอกจากนี้ความมั่นใจยังเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันคุณให้ก้าวไปสู่เป้าหมายได้อีกด้วย สิ่งสำคัญที่อย่าได้ลืมเป็นอันขาดก็คือ คุณต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก
เคล็ดลับที่ 3
### คบคนด้วยการพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ###
เมื่อคุณก้าวขึ้นสู่จุดที่สูงขึ้น คนประเภทที่ไม่มีทางเป็นผู้สำเร็จได้จะถอยห่างออกไปเอง เพราะคนที่ไม่มีคุณธรรมย่อมอยู่กับคนที่มีคุณธรรมสูงไม่ได้ ตามหลัก "กฎแห่งแรงดึงดูด" ของธรรมชาติ
เคล็ดลับที่ 4
### ทำตัวให้คู่ควร ###
ถ้าอยากพบเหล่ามหาเศรษฐี เพราะอยากได้คำปรึกษาในบางเรื่อง หรืออยากให้พวกเขาชี้แนะละก็ ต้องเริ่มจากการพัฒนาตัวเองให้คู่ควรเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคิดไกลถึงขั้นต้องการร่วมธุรกิจกัน คุณ
ก็ต้องเป็นบุคคลที่สามารถสร้างประโยชน์ให้มหาเศรษฐีได้บ้างไม่มากก็น้อย
ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ เริ่มพัฒนาตัวเองเสียตั้งแต่ตอนนี้ แล้วความพยายามนั้นก็จะนำโอกาสมาสู่คุณในที่สุด
เคล็ดลับที่ 5
### อยู่ให้ห่างจากพลังงานด้านลบ ###
คนที่ชอบนินทาผู้อื่นและคนที่ขี้บน คือคนที่เต็มไปด้วยพลังงานด้านลบ เพราะมีทั้งความเคียดแค้นชิงชังและความริษยาอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ นิสัยเหล่านี้อาจเกิดขึ้นจากประสบการณ์ร้าย ๆ ของชีวิตในอดีต หรือเกิดจากแรงผลักดันของพลังงานด้านลบที่เปรียบได้กับมารร้าย แต่ที่แน่ ๆ คือคนประเภทนี้จะไม่มีโอกาสได้เป็นมหาเศรษฐีที่มีความสุขเด็ดขาด
ยิ่งไปกว่านั้น คนที่อยู่ใกล้ชิดกับคนประเภทดังกล่าวก็จะพลอยไม่มีความสุขตามไปด้วย และดีไม่ดีอาจส่งผลกระทบไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานเลยทีเดียว
คนที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและมองโลกในแง่บวกเสมอคือ คนที่มีพลังด้านบวกอยู่เต็มเปี่ยม ซึ่งคนลักษณะนี้ละที่คุณควรเลือกคบ ไม่ว่าเขาจะมีสถานะทางสังคมอย่างไร เพราะคนที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานด้านบวกถือเป็นคนที่มีคุณสมบัติพร้อมที่สุดสำหรับการก้าวขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่มีความสุข และหากตัดเรื่องของฐานะทางการเงินออกไปแล้ว ก็อาจกล่าวได้ว่าพวกเขาคือคนที่มีความสุขมากที่สุด
>>> อ่านหนังสือพัฒนาตนเอง <<<
05.10.2020
โฆษณา