3 ต.ค. 2020 เวลา 02:47 • สุขภาพ
หนึ่งคำย้ำเตือน หนึ่งความคิดย้ำใจ
หนึ่งมิตรพิชิตฝัน หนึ่งความห่วงใยสานต่อรัก
ก่อนอื่นคงต้องขอกล่าวสวัสดีกับมิตรสหายทุกท่าน ทุกเพจใน bd ที่ห่างหายไปนาน จนเกือบจะไม่กลับมาแล้ว แต่เพราะความห่วงใย และรักที่มีต่อกันยังคงเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โลกหมุน สรรพสิ่งหมุนเวียนและเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ขอแค่ใจเราไม่เปลี่ยนทุกอย่างก็ยังคงเหมือนเดิม เป็นเช่นใดก็เป็นเช่นนั้น
มีคำที่กล่าวว่า เวลาใดสำคัญที่สุด คือเวลาปัจจุบัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรัก และบุคคลที่เราควรให้ความสำคัญที่สุด คือ บุคคลที่อยู่ตรงหน้าเรา ด้วยระยะเวลาที่ห่างหายไปผมได้ทำโครงการ กิจกรรมต่างๆ ไว้หลายโครงการ หนึ่งในความสำเร็จก็เกิดจากทีมงานที่สมัครมาช่วยงาน เพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคมให้ดีขึ้น
1
ผมจึงให้ความสำคัญกับทุกคนที่เข้ามาร่วมงานกัน เพราะเมื่อจบโครงการทุกคนก็ต้องแยกย้ายกันไปตามหาฝันของแต่ละคน ทิ้งไว้ผลงานและมิตรภาพที่ดีต่อกัน เมื่อโอกาสที่ดีสักวันคงได้กลับมาร่วมงานกัน เราคงเข้าใจเสมอว่ามีพบย่อมีจาก การได้เขียนงานบทความใน bd ยังมีความผูกพันกันขนาดนี้ ทั้งที่ไม่ได้ทำงานร่วมกัน ใกล้ชิดกัน แต่นี้ ทำงานร่วมกัน ใกล้ชิดกัน จะมีความผูกพันมากขนาดไหน
ผมภูมิใจอย่างมากกับโครงการที่เราได้ทำเพื่อการพัฒนาชุมชน การสร้างอาหารปลูกผักที่ปลอดสารพิษให้กับชุมชน การสร้างนวัตกรรมที่ออกแบบด้วยความคิด และใช้วัสดุจากธรรมชาติ คิดค้นออกแบบเพื่อให้คนในชุมชนได้ใช้ ที่เป็นอุปกรณ์ เครื่องมือในการดูแลสุขภาพ ร่างกายให้แข็งแรง สามารถนวดคลายกล้ามเนื้อตามร่างกายได้
วันเวลาที่ผ่านมาล้วนแต่ได้มอบสิ่งดีๆ ให้กับเรา ความภูมิใจที่ครั้งหนึ่งเราได้ทำสิ่งที่ดีให้กับสังคม แม้ดูจะเล็กน้อยแต่มันก็เป็นการต่อลมหายใจ ความหวัง และแนวทางในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี การได้ทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมก็เป็นการสร้างพลังบวกให้กับเราอย่างน้อยเราได้เห็นใครหลายคนที่เขาเดือดร้อน ลำบากมากกว่าเรายังสู้ต่อไป
โลกยังคงต้องการคนที่เสียสละ คนที่ยอมทำเพื่อสังคม ยิ่งผมได้ร่วมงานกับ สาธารณสุข พัฒนาชุมชน และพัฒนาสังคมและสวัสดิการมนุษย์ เรายิ่งเห็นอะไรหลายอย่าง ความเดือดร้อน ความยากจน ความลำบาก ความเจ็บป่วย และความพิการ มันได้ตอกย้ำความคิด อารมณ์ ความรู้สึก ได้เป็นอย่างดี ยิ่งเราได้ทำสิ่งที่ดีให้กับคนเหล่านั้น เขายิ่งให้ความสำคัญกับเรามากยิ่งขึ้น
ท้ายที่สุดงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา โครงการย่อมมีวันสิ้นสุด แต่อย่างน้อยเราได้ทิ้งลายมือ และผลงานไว้ให้กับคนในชุมชนได้ใช้ ได้ดำเนินชีวิตต่อไป ทิ้งความรัก ความห่วงใยแห่งมิตรภาพไว้ ทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เพราะความคิด และกิจกรรมที่นำพาให้มาเจอกัน แม้ถึงเวลาจากลาแต่ไมตรียังคงเดิม เพื่อให้ทุกคนแยกย้ายกันไปตามหาฝัน สานฝันให้สำเร็จ
ด้วยรักและปรารถนาดี
โฆษณา