5 ต.ค. 2020 เวลา 09:56 • ไลฟ์สไตล์
เราจะรับมือกับความสูญเสียได้อย่างไร?
"เมื่อต้องเสียเพื่อน"
ราวปี 2540 สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 3 ผมมีเพื่อนชายที่สนิทมากคนหนึ่งสมมติชื่ออัครเดช
วันหนึ่งเดชเดินมาบอกผมว่าแอบชอบสาว
รู้มาว่าเธอเรียนอยู่เอกบริหาร หน้าตาดี หุ่นดี
สเปคเขาเลย
ดูท่าทางเดชจะชอบเธอมาก เพราะเวลาเขาเจอหน้าผมทีไรชอบพูดจาพร่ำเพ้อพึงรำพันถึงเธอ
โน่น นี่ นั่นผมนี้นั่งฟังจน...
ขอบคุณภาพสวยๆ จาก pixabay,N-Y-C
เดชเป็นคนหน้าตาดี เรียนดี ฐานะก็ใช้ได้
แต่ติดที่เป็นคนขี้อายไม่กล้าจีบสาว
ซึ่งแตกต่างจากผมเพราะถ้าผมชอบใครผมจะต้องหาโอกาสไปทำความรู้จักสาวเจ้าให้ได้
ส่วนผลลัพธ์ออกมาจะเป็นอย่างไร สาวจะชอบไม่ชอบก็ให้รู้กันไปเลยแบบนั้นน่าจะดีกว่าเก็บเอามาคิดเองเออเองทำให้เสียเวลาไปทำอย่างอื่น
เดชมารบเร้าเซ้าซี้ให้ผมเป็นพ่อสื่อพ่อชักให้
ด้วยความที่ผมไม่อยากขัดใจเพื่อนก็ได้แต่แบ่งรับ
แบ่งสู้ไม่กล้ารับปากตรงๆ
จึงบอกปัดปฏิเสธเดชไปด้วยเหตุผลโง่ๆ ว่าเป็นห่วงเพื่อน เกรงว่าหากเพื่อนไปติดหญิงแล้วอาจจะพาลทำให้เสียการเรียนได้
ยิ่งห้ามก็ดูเหมือนยิ่งยุ อย่างว่าแหละครับความรัก
มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ไม่เจอกับตัวก็คงไม่รู้
หลายวันผ่านไปดูเหมือนว่าเพื่อนผมยิ่งเป็นเอามากถึงขั้นกินไม่ได้ นอนไม่หลับ กระส่ายกระสับ
ไม่เป็นอันเรียนเพ้อพร่ำรำพันถึงแต่เธอคนนั้น
ยังกะคนที่โดนของ...
เห็นเพื่อนรักเป็นอย่างนี้ก็พลอยทำให้ผมไม่สบายใจ
ไปด้วย
จนวันหนึ่งผมทนไม่ไหวเลยยอมตอบตกลงว่าจะช่วยเพื่อนสักครั้งแต่ผมก็ไม่กล้ารับปากนะว่าจะ
สำเร็จหรือเปล่า
แต่ดูท่าทางเดชจะมั่นใจในตัวผมมากดีใจขาออก
นอกหน้า
ไม่รู้เทวดาตนไหนมาดลใจให้เพื่อนผมเชื่ออย่างนั้น
แต่ขอสารภาพตามตรงนะครับว่าในชีวิตผมไม่เคยเป็นพ่อสื่อให้ใครมาก่อนเลย นอกจากสื่อให้ตัวเอง
เท่านั้น ฮา
'นึกอยากจะเห็นหน้าสาวคนนั้นขึ้นมาซะแล้วสิ
ดูซิว่าจะสวยหยาดฟ้ามาดินขนาดไหน'
เดชก็พาผมไปชี้เป้าหมายสาวคนไหน
ที่เขาแอบชอบ
วันต่อมา
ตอนพักเที่ยงเธอเดินมาที่โรงอาหารกับเพื่อนๆ
เมื่อผมมองเห็นหน้าเธอคนนั้นครั้งแรกในความรู้สึกของผมนั้นบอกไม่ถูกเลยจริงๆ ครับ...
😊
ว่าจะเขียนสั้นๆแต่ดูแล้วท่าทางจะยาว
ไว้ว่างๆโอกาสหน้าผมจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ
หากผิดพลาดต้องขออภัย
มีความคิดเห็นเป็นประการใดเขียนมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
"เพราะบทความดีดีเพียงไม่แค่กี่ประโยค
อาจทำให้โลกต้องสะเทือน"
คิดถึงทุกคนครับ
"มหานที"
ความรักนั้นสวยงามเสมอตราบใดที่มันยัง
ไม่ทำให้ใครเจ็บปวด
😁
ส่งเพื่อนๆพี่ๆด้วยเพลงนี้ก็แล้วกันนะครับ
โฆษณา