3 ต.ค. 2020 เวลา 15:24 • ความคิดเห็น
ตัวเราตอนอายุ 30 เปลี่ยนจากตอนอายุ 20 มั้ย
เชื่อว่าตอนที่เราอยู่ในรั้วสถานศึกษาเราทุกคนล้วนมีภาพฝันว่า เมื่อเราอายุ 30 เราจะกลายเป็นคนแบบไหน เราจะได้ใช้ชีวิตยังไง ตอนนั้นเราควรมีอะไรบ้าง… แต่เมื่อวันที่เราเป่าเทียนวันเกิดบนเค้กตอนอายุ 30 ปี แอดมินเกิดคำถามขึ้นมาว่าเราได้เปลี่ยนจากเด็กอายุ 20 มามากขนาดที่เราวาดฝันไว้มั้ย ? ความคิดความอ่าน ตรรกะ หรือกระบวนการคิดของเราได้โตขึ้นจากตอนอายุ 20 ขึ้นบ้างมั้ย นี่เป็นคำถามที่ดังขึ้นในหัวของแอดมินเองตอนที่เดินพบน้องๆนักศึกษาที่รับปริญญา ใบหน้าของน้องๆเหล่านั้นดูช่างสดใส มุ่งมั่น พร้อมที่จะออกไปฟาดฟันกับอุปสรรคทั้งหมดในโลก เราเองก็เคยมีใบหน้าและความรู้สึกแบบนั้น
แต่ระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา การงาน ภาระหน้าที่ สังคม หรือแม้แต่ครอบครัว ได้หล่อหลอมและผลักดันให้เราเป็นตัวเราในวันนี้ ซึ่งแอดมินเชื่อว่าลึกๆในส่วนใดส่วนหนึ่งของเราได้ถูกพัฒนาให้อยู่รอดในสังคมที่เราอยู่ ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นสกิลการทำงาน จิตใจที่แกร่งขึ้น หรือความสามารถพิเศษต่างๆ ที่จำเป็นในชีวิตของแต่ละคน
อยากให้ทุกคนภูมิใจกับตัวเองที่เราฝ่าฟันอะไรมากมายกว่าจะมาถึงอายุ 30 และอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง เพื่อไปถึงอายุ 40 ที่เรากำลังจะเดินไปถึงในอีกไม่ช้า
โฆษณา