6 ต.ค. 2020 เวลา 03:09 • ไลฟ์สไตล์
ด้วยรักและดูแล
สุขภาพกายจะดี ต้องรักษา
สุขภาพจิตจะดี ต้องรักษา
สุขภาพการเงินจะดี ต้องรักษา
เมื่อก่อนผมเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลสุขภาพทางการเงินเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่า สุขภาพทางการเงินแย่มากเลย บางเดือนสุขภาพทางการเงินป่วยขั้นวิกฤติ
ไม่พอใช้
จนผมได้พบหมอดี อย่าง The money coach
ผมจึงเรียนรู้ว่า สุขภาพทางการเงิน
จำเป็นต้องดูแล
ผมเริ่มต้นจากการทำ งบการเงินล่วงหน้า 6 เดือน
ผลลัพธิ์ที่ได้คือ ผมเห็นอนาคตทางการเงิน ว่าในเดือนหน้าและเดือนต่อๆ ไป การเงินผมจะเป็นยังไง จากนั้นเริ่มทำรายรับรายจ่าย
เริ่มคุมการใช้เงิน เพื่อให้สอดคล้อง
กับงบการเงินรายเดือน
เดือนแรกๆ ทำไม่ค่อยได้เท่าไหร่นัก ผมเริ่มทำได้ในเดือนที่ 2 ที่ 3
ทั้งหมดนี้นับเป็นหนึ่งสเตอรี่ที่ดีของชีวิต
สุดท้าย วันนี้ผมนำสุขภาพทางการเงินที่ดี 6 ข้อ
จาก The money coach มาฝาก
1.มีสภาพคล่องดี
2.ปลอดหนี้จน
3.พร้อมชนความเสี่ยง
4.มีเสบียงสำรอง
5.สอดคล้องเกณฑ์ภาษี
6.ปั้นปลายมีทุนเกษียณ
เราดูแลรักษาสิ่งไหน
สิ่งนั้นจะเจริญงอกงามดี
#ด้วยรักและดูแล😊😊😊
โฆษณา