4 ต.ค. 2020 เวลา 01:22 • ท่องเที่ยว
EP1. บาหลี กาแฟขี้ชะมด...
รีวิวแรกของแอดมิน
แอดมินชอบกินกาแฟมาก แอดจะพาไปกินกาแฟ
ที่บาหลี. แอดมินไปมาสักพักใหญ่แล้ว แต่พึ่งเอามารีวิว
แอดมินตั้งใจจะเขียนให้อ่านเป็นตอนสั้นๆค่ะ
เราไปกินกาแฟ กันที่หมูบ้านผลิตกาแฟขี้ชะมด ก่อนอื่นเราต้องมาหาความรู้กันก่อนตามธรรมเนียม ว่ากาแฟขี้ชะมดคืออะไร เพื่อใครไม่รู้  เดี๋ยวใครจะหาว่า อะไรจะให้ไปลองชิม ขี้ เค่อ ที่ไหน ฮ่า ฮ่า ฮ่า
เหมือนเดิม ต้องขอบคุณที่เรามี อากู๋ เป็นเพื่อน อยากรู้อะไร ถาม อากู๋
"เมื่อชะมดกินผลกาแฟสุกเข้าไปแล้ว กรดและเอ็นไซม์ที่อยูในกระเพาะของชะมดจะทำปฏิกิริยาเคมีกับผลกาแฟ โดยมีลักษณะคล้ายกับการหมัก ทำให้กระเพาะจะย่อยเฉพาะเปลือกและเนื้อของเมล็ดกาแฟ โดยจะเหลือแต่กะลากาแฟ (เมล็ดกาแฟ) ที่ย่อยไม่ได้แล้วก็ทำการขับถ่ายออกมา คนก็จะไปเก็บขี้ชะมด แล้วแยกเอาเฉพาะเมล็ดกาแฟออกมาเพื่อไปทำความสะอาด แล้วตากให้แห้ง จากนั้นนำมาคั่ว จนได้เป็นเมล็ดกาแฟคั่วที่สมบูรณ์ ซึ่งสามารถนำมาบดและชงดื่มได้ต่อไป"
หมู่บ้านนี้จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ร่มรื่น มีต้นกาแฟ ต้นโกโก้ สมุนไพร ต่างๆ มีทดลองให้คั่วกาแฟด้วย แล้วก็จะมีเพิงเล็กๆ ให้เราเข้าไปนั่งเพื่อสั่งกาแฟ มาลองชิม 
อ้อ... มีกรงชะมด ให้ดูด้วย เพื่อใครไม่รู้ว่า หน้าตา ชะมดเป็นยังไง
รูปสาวสวยถ่ายหน้าหมู่บ้าน
เม็ดกาแฟที่ตากไว้ ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราชม
รูปชะมด หน้าตาบ้องแบ๋ว เหมือนจะถามว่า "ทำไมทุกคนต้องมากินกาแฟขี้ของหนูด้วยละจ๊ะ" 
หลังจากนั้นเราก็เข้าไปในในซุ้ม เพื่อชิมกาแฟกัน ที่นี้ เขาจะมีกาแฟให้เลือกหลายอย่าง หลายรสชาติ รวมทั้งน้ำสมุนไพรด้วย ชิมฟรีจ้า ใครชอบอันไหนก็สามารถ สั่งซื้อกลับบ้านได้ แต่ถ้าเป็นกาแฟขี้ชะมดตั้องซื้อ ถ้วยละ 50,000 รูเปียห์ ประมาณ 150 บาท ตอนแรกก็ตกใจ กาแฟอันไร แก้วละตั้ง 50,000 แต่พอตีเป็นเงินไทยแล้วพอรับได้ ก็จัดการสั่งมาเลยจ้า 
กาแฟชะมด พระเอกของเรา ก่อนชิมทุกคนก็ตั้งความหวังกับดิฉันไว้อย่างมากมาย ว่ากินแล้วจะเป็นยังไง
กาแฟที่ยกมาให้เราชิมกับน้ำสมุนไพร
พอชิมเท่านั้นแหละ เอ๊ะ...เอ้! ยังไม่แน่ใจ ขอชิมอีกที อืม! ...ขมอย่างเดี๋ยวเลย ก็กาแฟดำอะน่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า ...
กาแฟชะมด พระเอกของเรา
กาแฟชะมด พระเอกของเรา ก่อนชิมทุกคนก็ตั้งความหวังกับดิฉันไว้อย่างมากมาย ว่ากินแล้วจะเป็นยังไง ด้วยความที่ดิฉันกินกาแฟเยอะ พอชิมแล้วดิฉันคงจะบรรยาย ถึงความกลมกล่อม ละมุนละไม หอมหอล ชวนหลงไหล ...ได้อย่างแน่แท้ แม้แต่ดิฉันเองก็ตั้งความหวังไว้เยอะเช่นกันแต่ตอนนั้นด้วยความ เราจะเสียหน้าไม่ได้ เลยต้องบอกทุกคนว่า 
อืม...รสชาติแบบ กาแฟดำ แต่ละมุลกว่า กลิ่นหอมติดจมูกกว่า อืมมมม...พร้อมทั้งหลับตาพริ้ม... ทุกคนพยักหน้าตาม แล้วลองชิมดู ทุกคน เงียบกริบ ....
ไม่มีใครพูดอะไรเลย ฮ่าฮ่าฮ่า...
ดิฉันมาคิดดูอีกที ถึงดิฉันจะกินกาแฟมานาน แต่ก็กินไม่หลากหลาย กินแต่ญี่ห้อเดิม เลยไม่รู้ความแตกต่าง เฮ้อ ... สงสัยต้องลองหาหากาแฟมาชิมหลายๆ ญี่ห้อละ
หลังจากเราชิมกาแฟเสร็จแล้ว เราก็ไปเลือกซื้อกาแฟ รสชาติต่างๆ กัน มีทั้ง ชาสมุนไพร สบู่ ยาสระผม โลชั่นที่ทำจากกากกาแฟและสมุนไพรด้วย ช็อกโกแล็ต โกโก้ก็มี ดิฉันได้ชากับช็อกโกแล็ตรสพริกมา อร่อยดี 
อ้าวไหนกาแฟละ?.ไหนว่าคอกาแฟ ?..
..... ชิมพอละ แค่นี้ก็นอนไม่หลับละ ฮ่าฮ่าฮ่า
วันนี้จบแค่นี้นะ เดี๋ยวมาต่อวันหลังจ้า
ขณะนั่งคอยกาแฟ อยู่ในซุ้ม 

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา