4 ต.ค. 2020 เวลา 09:17 • ธุรกิจ
แบรนด์ที่น่าจดจำ......
การจะทำธุรกิจแต่ล่ะอย่าง สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าเป็นที่จดจำได้ง่าย เมื่อถึงเวลาที่ลูกค้าต้องการจะซื้อของสินค้าของเราเป็นอันดับแรกเลยก็คือแบรนด์ ?
แบรนด์จะเป็นตัวที่บ่งบอกถึงเรื่องราวของสินค้าว่า สินค้านี้มีความเป็นมาอย่างไร เกิดขึ้นได้แบบไหน และน่าจดจำอย่างไร
บางครั้งสิ่งที่เกิดขึ้น มันอาจจะเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรือเกิดจากความตั้งใจก็ได้
การจะทำการตลาดแต่ล่ะครั้ง สิ่งที่สำคัญอย่างนึงก็น่าจะเป็นแบรนด์นี่แหละครับ เพราะมันจะทำให้ลูกค้านึกถึงสินค้าของเราเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็น ยาสระผม สบู่อาบน้ำ โฟมล้างหน้า หรือแม้กระทั่งของกินต่างๆ ลูกค้าจะนึกถึงแบรนด์ของเราเป็นอันดับแรก
แต่ก็ใช่ว่ามีแบรนด์แล้ว จะทำให้ลูกค้าชอบอย่างเดียวก็ไม่ใช่ เพราะสินค้าของเราต้องดีและมีคุณภาพ เพราะไม่อย่างงั้นแล้ว อาจจะทำให้ลูกค้าจดจำเราในทางที่ไม่ดี และก็บอกต่อกันไปเรื่อยๆ จดทำให้เสียลูกค้า และส่วนแบ่งทางการตลาดได้
เพราะฉนั้นแล้วการที่เราจะปั้นแบรนด์ขึ้นมาสักอย่าง เราจะต้องนึกถึงคุณภาพสินค้าของเราที่มีให้แก้ผูบริโภค อุปโภค เป็นอันดับแรกๆ
เพราะถ้าขาดสิ่งนี้ไปเมื่อไหร่ สิ่งที่จะได้คำว่า แบรนด์ที่น่าจดจำ ก็จะไม่อาจที่จะเกิดขึ้นได้
( ขอบคุณแบรนด์ดังๆที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกครับ )
By : บทความบ้านๆ Suksan J.
โฆษณา