5 ต.ค. 2020 เวลา 09:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Midsummer is Full of Love “รักวุ่น ๆ ในฤดูร้อน”
รักวุ่น ๆ ในฤดูร้อน
วันนี้ขอชวนไปดูซีรีส์เรื่องรักวุ่น ๆ ในฤดูร้อน ซีรีส์เรื่องนี้เป็น Full House เวอร์ชั่นจีนค่ะ ใครเคยดูเวอร์ชั่นเกาหลีกับไทยมาแล้วบ้างคะ สนุกใช่ไหมล่ะคะ ยิ่งเวอร์ชั่นเกาหลีที่เรนกับซองเฮเคียวแสดงเรียกได้ว่าเป็นตำนานที่หลายคนคงดูวนกันเป็นสิบ ๆ รอบ แล้วเมื่อจีนนำมารีเมคเราก็ต้องไม่พลาดค่ะไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะเป็นยังไงบ้าง
Midsummer is Full of Love Cr. WeTV
เรื่องย่อต้นเรื่องค่ะ
ลั่วเทียนหรานหญิงสาวที่อยู่ในบ้านที่พ่อของเธอที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นคนออกแบบ ด้วยความสามารถพิเศษที่สามารถแยกแยะเสียงและจังหวะได้เธอจึงมีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง และวันหนึ่งเพื่อนสนิทของเธอได้โทรมาบอกว่าซื้อบัตรคอนเสิร์ตของนักแต่งเพลงที่เธอชื่นชอบไว้ให้ แล้ววันที่เธอจะไปชมคอนเสิร์ตโชคชะตาก็นำพาให้เธอมาพบกับซุปเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อชื่อดังที่มีชื่อว่าจิ้นเจ๋ออี ซึ่งกำลังมาถ่ายแบบ เรื่องราวความป่วนก็เริ่มขึ้น เมื่อเธอโดนเพื่อนหลอกให้เซ็นขายบ้านและคนที่ซื้อบ้านเธอก็คือจิ้นเจ๋ออี เขาทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านด้วยการแต่งงานปลอม ๆ โดยมีหนังสือสัญญา 1 ปี ครบสัญญาทั้งคู่จะเลิกกันแล้วลั่วเทียนหรานจะได้บ้านของเธอคืน
เริ่มเรื่องก็น่าสนุกแล้วล่ะค่ะ เพราะต้องมาดูว่าคู่รักปลอม ๆ จะมารักกันจริง ๆ ตอนไหน จะพากันผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้อย่างไร แล้วสุดท้ายเขาจะจบสัญญากันแบบไหน ลองเปิดใจดูรีเมคของซีรีส์เรื่องนี้ดูนะคะ คนละเวอร์ชั่นก็มีดีคนละแบบค่ะ
แนะนำนักแสดงนำและบทที่ได้รับ
🤵สวี่เว่ยโจว รับบทเป็น จิ้นเจ๋ออี ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง ที่ดูจะดูอารมณ์ร้อน เอาแต่ใจ แถมยังปากแข็งและปากเสียว่านางเอกบ่อย ๆ แต่แอบใส่ใจนางเอกอยู่ไม่น้อย ยิ่งตอนรักกันแล้วเรียกว่าหลงนางเอกเอามาก ๆ สายเปย์ก็มา
ตอนแรกที่เห็นหน้าพระเอกออร่าซุปเปอร์สตาร์ในเรื่องยังไม่มาเท่าไหร่ แต่พอดูไปเรื่อย ๆ เขาหล่ออยู่นะ ทำให้นึกถึงเรนตอนแรก ๆ ที่ดูไม่หล่อมาก แต่ดูไปดูมา ใช่ค่ะโดนตกกันเป็นแถว
สวี่เว่ยโจว Cr. WeTV
👰🏻หยางเชาเยว่ รับบทเป็น ลั่วเทียนหราน สาวน้อยผู้ใสซื่อ ไม่เคยโกรธใครเลย มีจิตใจอ่อนโยนแต่ออกจะโก๊ะ ๆ
หยางเชาเยว่ เล่นเรื่องนี้ได้น่ารักมาก หน้าตาก็น่ารัก ดูใส ๆ สมบทบาทที่ได้รับ แต่บางคนอาจจะมีบ่นบ้างบางครั้งที่บทของนางเอกจะดีเกินไปหรือป่าว ที่ยังคบเพื่อนที่หลอกเธอตลอด แต่ด้วยบทค่ะ ถ้าไม่มีเพื่อนที่มาหลอกเธอแล้วพระเอกกับนางเอกจะได้เจอและรักกันได้อย่างไร
หยางเชาเยว่ Cr. WeTV
👫 สำหรับซีรีส์รักเรื่องนี้ พระเอกกับนางเอกไม่ได้ลงเอยกันง่าย ๆ นะคะ ต้องมีคนที่มาช่วยสีสันและอุปสรรคสำหรับทั้งคู่บ้าง อย่างผู้จัดส่วนตัวสาวของพระเอกที่หลงรักพระเอกมานาน เพื่อนสนิทที่คอยสร้างปัญหาให้นางเอกตลอด นักแสดงที่มีทั้งหลงรักและอิจฉาพระเอกกับนางเอก
แต่ละคนก็เล่นได้สมกับบท ดูไปก็อิน และก็มีหมั่นไส้ตัวร้ายกันบ้างล่ะ แต่มีบางตัวละครที่ตอนต้นร้ายแต่กลับตัวตอนท้ายกลายเป็นว่าพวกเธอดูแสนดีและน่ารักไปเลยล่ะค่ะ
นักแสดงสมทบ Cr. WeTV
ทำไมเราถึงอยากเข้ามาดูเรื่องนี้ ขอสรุปง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ
- เคยประทับใจจากที่ได้ดู Full House ของเกาหลีมาก ๆ และเคยดูของไทยด้วยที่ไมค์กับออมเล่น เวอร์ชั่นไทยก็น่ารักดี เลยอยากเห็นของจีนบ้างว่าจะมีอะไรที่แปลกใหม่ไหมนะ
สรุปว่าน่ารักคนละแบบจริง ๆ เพราะทั้งนักแสดงและบทบางส่วนที่แตกต่างออกไป แต่ของจีนมีความเรียลนิด ๆ เวลาที่พระเอกกับนางเอกอยู่ด้วยกัน แกล้งกันหรือหยอกกัน เหมือนคู่รักที่แต่งงานกันใหม่จริง ๆ เวลาทะเลาะกันแล้วนางเอกหอบกระเป๋าออกจากบ้านแล้วทิ้งจดหมายไว้และบอกจะไปอยู่บ้านแม่ เหมือนเคยเห็นบางคู่ในชีวิตจริงเป็นแบบนี้เลย
- เมื่อดูไปเรื่อย ๆ เห็นพระเอกกับนางเอกงอนกันบ่อย แล้วพระเอกไม่ยอมบอกรักนางเอกสักที และนางเอกก็ไม่ฉลาดสักทีเห็นแล้วหงุดหงิด อยากเลิกดูกลางทาง แถมเรายังพูดกับตัวเองตลอดจนจบเรื่องว่าจะเทแล้วนะ สุดท้ายถึงตอน 24 จบพอดี เลิกดูไม่ทันล่ะค่ะ นั่งมองหน้านางเอกกับพระเอกเพลินไป
- เป็นเรื่องที่ถือว่าไม่เครียดมากดูได้เรื่อย ๆ ชอบบทของครอบครัวพระเอกที่เอ็นดูและรักนางเอกมาก เมื่อทั้งพระเอกและนางเอกยอมรับว่าสุดท้ายแล้วเขาทั้งคู่แต่งงานกันปลอม ๆ แต่ตอนนี้เขาชอบกันจริง ๆ ครอบครัวของพระเอกก็คอยสนับสนุนให้ทั้งคู่ทำมันให้ถูกต้อง และบทของพระรองที่อบอุ่นแต่ไม่อยากแย่งชิง เขารักและอยากเห็นนางเอกมีความสุขจริง ๆ นี่ถ้าไม่ได้พระรอง พระเอกกับนางเอกคงไม่ได้กลับมาเจอกันและลงเอยกันได้
ภาพแต่งงาน Cr. WeTV
เป็นยังไงคะ สรุปมาสั้น ๆ เผื่อเพื่อน ๆ อยากลองไปติดตามดูกันนะคะ ซีรีส์เรื่องนี้มีซับไทยในแอป WeTV ค่ะ มีทั้งหมด 24 ตอน ดูจบแล้วรู้สึกยังไงมาเล่าสู่กันฟังได้ค่ะ แล้วไว้พบกับซีรีส์เรื่องถัดไปคราวหน้าค่ะ
ขอบคุณภาพประกอบทั้งหมดจาก WeTV
Nanpm 🌻
โฆษณา