5 ต.ค. 2020 เวลา 04:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset Plus: Weekly Invest 5 Oct 2020: “Renewed hopes for a stimulus deal”
• สถานการณ์การเลือกตั้งสหรัฐ การโต้วาทีในครั้งที่ผ่านมาแม้ว่าจะไม่ได้มี Message ที่ชัดเจนเกี่ยวกับ นโยบายในอนาคตมาก กลับกลายเป็นการที่ผู้สมัครทั้งสองออกมา สลับกัน Discredit กันและกัน ส่งผลให้ตลาดยังคงผันผวนแบบไร้ทิศทาง
• ตลาดหุ้นปรับตัวลงในวันศุกร์ (โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี) หลังข่าวการติดเชื้อ COVID-19 ของ ปธน ทรัมท์ อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากการชนะการเลือกตั้งของไบเดน อย่างกลุ่ม พลังงานทางเลือก ไม่ได้ปรับตัวลง ทำให้เรามีมุมมองว่าตลาด Implied ประเด็นการติดเชื้อของทรัมป์ว่าเป็นการเพิ่มโอกาสชนะให้กับไบเดน
• สภาผู้แทนฯ มีมติเห็นชอบร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งร่างกฎหมายฉบับนี้มีการปรับลดงบประมาณลงจากร่างเดิมมูลค่า 3.4 ล้านล้านดอลลาร์
• หลายประเทศในยุโรป กลับมาเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการ Lockdown หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโรค COVID-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาทิ สเปนได้กลับมาท่าการ Partial Lockdown เมือง Madrid อีกครั้ง
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา