15 ต.ค. 2020 เวลา 13:25 • ไลฟ์สไตล์
เราจะรับมือกับความสูญเสียได้อย่างไร?
"เมื่อต้องเสียเพื่อน"ep.2
โดยรวมแล้วเธอก็น่ารักดีครับแต่ไม่ใช่ทางของผม
ผมกลับชอบเพื่อนของเธออีกคนหนึ่งมากกว่า
ผมบอกแผนการกับเดชว่าจะต้องทำอะไรบ้าง
1-2-3-4 ตามลำดับเดชก็เห็นดีด้วย
พวกเราจึงเข้าไปจองโต๊ะนั่งข้างสาวๆ เพื่อที่จะได้หาโอกาสพูดคุยกับพวกเธอได้สะดวก
วันนั้นต้องถือว่าโชคดีมากที่มีโต๊ะว่างพอดี
ขณะที่พวกผมนั่งทานอาหารอยู่ใกล้ๆสาวๆ
ไอ้เดชเพื่อนผมหน้าแดงยังกะลูกตำลึงสุกก้มหน้าก้มตาสวาปามอย่างเดียวสงสัยมันจะเขินจัด
ผิดกับผมซึ่งมีแต่ความคึกคะนอง
คิดในใจมันจะอายอะไรนักหนาวะ
ก้มเข้าไปก้มจนหน้าจะติดชามข้าวแล้ว
ส่วนผมก็คอยหาจังหวะหาโอกาส
ที่จะทำความรู้จักกับเธอคนนั้น
ภาพสวยๆจาก pixabay,quanghoanphotos
"ตอนบ่ายมีเรียนกันไหมครับ?"
ผมเริ่มยิงคำถามเธอยิ้มให้นิดหนึ่ง
"ไม่มีค่ะ"
"ขอโทษนะครับเรียนเอกไหนกันบ้างครับ"
"พวกเราอยู่เอกการตลาดค่ะ"
"อ้อครับ"
"ผมชื่อนทีนะครับ"
"ส่วนนี่เพื่อนผมชื่อเดช"
"พวกผมเรียนเอกเกษตรครับ"
เพื่อนๆ ในกลุ่มของเธอหัวเราะคิกคักผมไม่รู้ว่าเรื่อง
อะไร แต่ผมเดาเอาว่าพวกเธอคงคิดว่าผมกำลัง
พยายามขายขนมจีบไส้เห่ยๆ ให้เพื่อนเธอแน่เลย
คงคิดว่าดอกฟ้ากับหมาวัดชัดๆ
สาวการตลาดกับเด็กเกษตรช่างเหมาะสมกันดีแท้
ฮึๆ
แต่ถ้าเป็นเพื่อนผมกับเธอคนนั้นถ้าพูดถึงเรื่องหน้าตาก็พอวัดกันได้
ผมยอมให้พวกเธอดูถูกด้วยความรักเพื่อน
อยากให้เพื่อนสมหวังในความรักสักครั้งในชีวิต
โอ้ว่าเด็กเกษตรช่างหาแฟนได้ยากเย็น
มองเห็นสาวๆเดินเดี่ยวอยากเกี้ยวก็เกี้ยวไม่เป็น
จีบสาวมันยากมันเข็ญยากเน็นกว่าปลูกทุเรียน
หมอนทอง
😊
"ชื่ออะไรกันบ้างครับ"
"อ้อยหวาน นิดหน่อย เอื้องดอย วาริน
ส่วนเรากิ้ฟซ่า"พร้อมกับใช้นิ้วชี้ที่ป้ายชื่อตัวเอง
มันไกลผมเห็นไม่ชัด
ได้ยินหรือยังไอ้ควายเผือกว่าที่แฟนเมิงในอนาคต
เธอชื่อกิ้ฟซ่า ผมมองหน้าไอ้เดชโดยไม่พูดอะไร
เหมือนว่าเราจะเข้าใจกัน
กินข้าวไปคุยกันไปพวกเราก็เริ่มสนิทชิดเชื้อกันมากขึ้นผมจึงออกปากชวนสาวๆไปเที่ยวห้าง
"ช่วงบ่ายพวกผมว่างไปเดินเที่ยวกาดสวนแก้ว
ด้วยกันไหมครับ"
อันนี้นอกแผนไม่คาดหวังว่าสาวๆว่าจะยอมตกลงไปด้วยกะว่าชวนๆ ไปงั้นแหละเผื่อฟรุ้ค
ไอ้เดชกะตุกแขนเสื้อผมเบาๆไม่รู้มันหมายความว่า
อย่างไร สงสัยกลัวโดนสาวๆถล่ม
วารินบอกไม่ว่างเธอขอผ่านที่เหลือเห็นซุบซิบๆกัน
"ไม่ค่ะขอบคุณเชิญหนุ่มๆตามสบายเลยนะคะ"
คือคำตอบที่ได้รับจากปากกิ้ฟซ่า
แห้ว!
"ไม่เป็นไรครับไว้โอกาสหน้าก็ได้ครับ"
กับคำตอบที่ได้รับผมทำใจแต่แรกแล้ว
อย่างน้อยผมก็ได้รู้ว่าเธอคนนั้นชื่ออ้อยหวาน
จากนั้นสาวๆก็ขอตัวแยกย้ายกันกลับไปขึ้นหอพัก
นักศึกษาที่เข้าใหม่ทุกคนทางมหาลัย
บังคับให้ต้องพักหอในโดยแยกชายหญิง
ไอ้เดชของเรามองกิ้ฟซ่าจนลับตาไป
"ถ้าจะมองขนาดนี้ทำไมไม่เดินตามไปส่งเธอเลยล่ะ
เพื่อน"
"เอาไงต่อดี"
ไอ้เดชเริ่มยิงคำถามหลังจากนั่งเงียบฟังอยู่นาน...
โปรดติดตามตอนต่อไป
😊
หากผิดพลาดต้องขออภัย
มีความคิดเห็นเป็นประการใดเขียนมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
"เพราะคำพูดดีๆเพียงแค่ไม่กี่ประโยค
อาจทำให้โลกต้องสะเทือน"
"มหานที"
ความรักช่างเหมือนเหมือนอากาศสดใสยามเช้า
ที่ใครๆต่างอยากเข้ามาสูดดม
ส่งเพื่อนๆพี่ๆด้วยเพลงนี้ก็แล้วกันนะครับ
โฆษณา