8 ต.ค. 2020 เวลา 23:00 • ไลฟ์สไตล์
ต้นเหตุคือสิ่งสำคัญ
ปัญหาแต่ล่ะปัญหา มักจะเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ?
แต่เคยสังเกตุไหมว่า ทำไมปัญหาที่เรากำลังแก้อยู่นั้นทำไมมันยังไม่เคยที่จะหมดไปซ่ะที
ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องมาทบทวนก่อนว่า ปัญหานั้นมันเกิดจากอะไร ต้นตอ ต้นเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ยังไง
สิ่งที่ทุกคนมักจะแก้ปัญหาซ่ะส่วนใหญ่แล้ว ก็ต่างแก้กันที่ปลายเหตุ โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงต้นเหตุที่กำลังเกิดขึ้นก่อนหน้านี้
มันเลยตามมาด้วยการที่แก้ยังไง ก็ไม่มีวันจบสิ้นซ่ะที เป็นเพราะว่า เราแก้ไม่ตรงจุด รึว่าแก้ไม่เป็น สิ่งนี้ไม่ใช่ประเด็ดสำคัญครับ สิ่งที่สำคัญคือ ต้นเหตุที่เกิดขึ้นต่างหาก
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าปัญหานั้นจะเล็กหรือใหญ่ เราทุกคนต่างก็ล้วนที่จะต้องเจอกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะรวยหรือจน ทุกคนย่อมจะเจอด้วยกันหมด คนที่ไม่เคยเจอปัญหาก็คือ คนที่ไม่เคยลงมือทำอะไรเลย
ถ้าจะทำอะไร คิดอะไรออก ลงมือทำทันทีครับ ทำโดยที่ไม่ต้องลังเล เพราะปัญหามันเกิดขึ้นแน่นอน เกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ไข จะกายเป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัว เพื่อเพิ่มทักษะที่แข็งแกร่งขึ้น
เพราะฉนั้นแล้ว เราต้องมาแก้ที่ต้นเหตุตัวปัญหาหลักที่มันเกิดขึ้นก่อนดีกว่าครับ ถ้าเราแก้ที่ปลายเหตุยังไงปัญหาก็ยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การแก้ไขไม่มีวันหยุด จบสิ้นไป
ท้ายนี้ก็อยากฝากไว้ว่า การที่เราหนีปัญหา มันไม่ทำให้เราหมดปัญหานั้นไป แต่ถ้าเราทำการแก้ไข สิ่งที่ตามมาคือ ปัญหานั้นหมดไป ( ขอบคุณครับ )
-- 🙏🙏🙏 --
โฆษณา