6 ต.ค. 2020 เวลา 15:44 • ความคิดเห็น
ไปเจอประโยคนี้มา ผมชอบมาก
‘ไม่มีงานไหนที่ไม่เหนื่อย’
พอขึ้นชื่อว่า งาน
มันเหนื่อยหมดแหละ
ประเด็นก็คือ
ชีวิตอาจจะไม่ใช่การหางานที่ไม่เหนื่อยทำ
งานทุกงานเหนื่อย
งานทุกงานมีปัญหา
มีความเครียดในแบบฉบับของมัน
แต่คำถามก็คือ
งานนั้นคุ้มค่าที่จะเหนื่อยหรือเปล่า
มันได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าไหม
มันสร้างคุณค่าอะไรให้เราหรือเปล่า
เราได้เรียนรู้อะไรมากน้อยแค่ไหน
เราเหนื่อยแล้วเรามีความสุขไหม
เราเหนื่อยแล้วเราภูมิใจไหม
แล้วคุณล่ะครับ
งานเหนื่อยๆที่คุณทำ
มันคุ้มค่าที่จะเหนื่อยไหม
หรือแค่ทำมันไปวันๆ ให้มันจบๆ ไป
โฆษณา