6 ต.ค. 2020 เวลา 19:23 • บันเทิง
[EP35] เรื่องขี้หมา - Y Not 7
เมื่อกี้ผมกำลังเลือกว่าจะลงเพลงอะไรดีสำหรับคืนนี้ ก็ได้มีโอกาสได้ตอบเม้นกับเพื่อนต่างเพจว่าเค้าชอบเพลงช้าๆของพี่เหน่ง ผมก็เลยเลือกได้ทันทีว่าควรจะเป็นเพลงนี้ครับ
ผมได้ยินเพลงนี้ครั้งแรกคือฟังจากเทปที่ซื้อเลยครับ จำได้ว่าตอนนั้นชอบวงนี้ แล้วผมก็มักจะซื้อเทปตอนที่อัลบั้มใหม่เพิ่งวางแผง ซึ่งมีเพลงนี้อยู่ด้วย
แอบยอมรับว่ารู้สึกเฉยๆกับเพลงนี้ เพราะชื่อเพลงล้วนๆ คือเหมือนว่านักแต่งเพลงเค้าพยายามยัดคำดิบๆนี้ลงไปในเพลง เพื่ออาจจะอยากให้เพลงของวงนี้ดูดิบเถื่อนสไตล์ร็อค ฟังจนจบเพลงก็ยังเฉยๆครับ ไม่ได้รู้สึกว่าเพลงนี้มันเด่นอะไร
...จนเวลาผ่านมาอีกหลายปีเลย จนวงนี้ไม่ได้ออกอัลบั้มอีกแล้ว ก็ได้มีโอกาสได้ฟังเพลงนี้อีกครั้งในยูทูป แต่รอบนี้ความรู้สึกกลับเปลี่ยนไปแล้ว คือมันเหมือนได้เจอกับเพื่อนเก่าที่เคยคุ้นเคยกันมานาน ยิ่งฟังอีกหลายๆรอบ ก็ยิ่งรู้สึกว่าเพลงนี้ก็เพราะไม่เบาแฮะ
ในเรื่องของตัวเพลงเอง สำหรับผมแล้วเพลงนี้คือเพลงขายครับ แถมขายได้ดีด้วย...เพราะทุกวันนี้คนทั่วไปยังรู้จักเพลงนี้กันเยอะ และสังเกตุได้ว่าเด็กรุ่นใหม่ก็ร้องตามกันได้เฉยเลย แสดงว่าเพลงนี้มันมีดีแน่ๆตั้งแต่ที่มันถูกคิด แต่ง และเรียบเรียงมาตั้งแต่ต้น ของแบบนี้มันไม่ได้เกิดมาจากความฟลุ๊คหรอกครับ
ในส่วนของการร้อง เพลงนี้ร้องไม่ถึงกับยากมากครับ แต่การเก็บและถ่ายทอดอารมณ์ของเพลง น่าจะเป็นเรื่องที่สำคัญในการร้อง cover เพลงนี้ครับ
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา