6 ต.ค. 2020 เวลา 19:52 • ปรัชญา
การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆมันดีเสมอ
ถ้าคุณบอกว่า นกทุกตัวบินได้ แต่ผมบอกว่ามีบางตัวก็บินไม่ได้นะ
คุณจะทำอย่างไหร่ดี ??
คุณจะไปหาคำตอบในสิ่งที่สงสัย หรือ ชั่งมันเถอะเพียงเพราะสิ่งที่คุณรู้มา ว่านกทุกตัวบินได้
สิ่งที่ผมจะบอกคือ สิ่งที่เรารู้มันสร้างกรอบแนวคิดจริง ๆ ยังไงๆหรอน้องกานต์
คือ เหมือนวันนี้คุณอยู่แต่ในบ้าน คุณก็รู้ว่า อ๋อในบ้านมีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับ
แขก ทั้งๆที่เราอยู่บนโลกมีทั้ง ดวงดาวที่สว่างสดใส ทะเลที่สวยงาม ภูเขาที่มีอากาศสดชื่นในตอนเช้า สิ่งสวยงามอีกมากมาย
ดังนั้นบางทีสิ่งที่เราชอบทำมันก็พาเราเห็นอะไรในชีวิตได้เพียงแค่สิ่งที่เราอยากทำ
ลองครับ ลองครับ ลองครับ ลองหาสิ่งใหม่ที่ทำดูครับ คุณอาจจะเจอ อะไรที่มากกว่าเดิม แล้วอาจจะพบสิ่งที่ชอบทำใหม่ๆก็ได้ครับ ของแค่ลองทำ ลองดู!!
เพราะ ชีวิตเราไม่ได้มีแค่ บ้าน โรงเรียน บ้าน โรงเรียน ครับ !!
เพราะ ชีวิตเราไม่ได้มีแค่ หอพัก มหาลัย หอพัก มหาลัย ครับ !!
เพราะ ชีวิตเราไม่ได้มีแค่ บ้าน ที่ทำงาน บ้าน ที่ทำงาน แล้วก็ !!
แล้วก็. . . . ป๋วยแล้วก็นอนอยู่โรงพยาบาลครับ
เรารู้ทุกคนว่าเรา เรา มี หนึ่ง ชีวิต นะ
สิ่งที่เราชอบมันพาเรามาได้แค่นี้ จริงๆ ลอง "ทำสิ่งใหม่ๆ" ดูครับ
เพราะ การคิดแบบ Vertical thinking มันไม่ได้ทำให้เราได้ชีวิตที่เราต้องการนะ
ถ้าเป็นอย่างนั้น คนที่เก่งที่สุดในโลก ก็ต้องเป็นคนที่รวยที่สุดในโลกปะ จริงมั้ยครับ !! สตาร์บัคไม่ได้รวยเพราะกาแฟอร่อยที่สุดในโลก แต่เพราะสตาร์บัครู้เกี่ยวกับการตลาด โดยใช่ Mass marketing ไม่ใช่ Emotional market เพราะคนฉลาดขึ้น สตาร์บัคเขาทำให้แบรนของเขาเป็น First thought ไงครับ เห็นมั้ยครับ. คนที่เป็นหมออยากประสความสำเร็จ ทำไมต้องเปิดร้านยา?? แล้วร้านยาไม่ได้แค่ใช่ความรู้ Vertical thmking เพียงอย่่างเดียว เลยเพราะว่า ก็ต้องรู้เรื่องการตลาด ขนส่ง สต็อกสินค้า ทำเล เหมือนธุรกิจทั่วไปถูกปะครับ
ดังนั้น สิ่งที่เราชอบมันก็ต้องทำสิ่งที่เราไม่ชอบบ้าง แล้วยังไงหรอครับ??
ก็ต้องลองทำดูครับ
เพราะวันเสาร์จะต่างจากวันอาทิตย์ยังไงถ้าคุณยังคิดเหมือนเดิม
แล้วสิ่งที่เรารู้เพิ่มไม่ได้ทำให้ความรู้เก่าคุณหายไปไหนนะ
ถ้าคุณไม่ได้อยากเป็น ชนชั้น USELESS CLASS ( ชนชั้นไร้ประโยชน์ ) ในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น เราต้องทำอะไรบ้างอยากแล้วครับบบ
ขอบคุณที่อ่านจบ ขอกำลังใจโดยการเม้นคนลละเม้นนะครับ
ขอบคุณครับ มือใหม่หัดเขียนครับ5555 ไม่ลองไม่รู้ไม่ดูเห็นไม่ทำ ก็จะไม่เป็นครับ
ขอบคุณครับ^^
โฆษณา