7 ต.ค. 2020 เวลา 15:48 • ไลฟ์สไตล์
“MANO Strap” จากนาฬิกาน่าเบื่อเป็นน่ามอง
“Lek Mano” นักออกแบบที่ชอบสะสม จนกลายเป็นนักสะสม เจ้าของแบรนด์ MANO Strap สายหนังนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความตั้งใจให้ผู้ใช้นาฬิกา
“เคยรู้สึกเบื่อนาฬิกาที่ใส่อยู่ทุกวันกันบ้างไหม?”
ทั้งๆ ที่ตอนซื้อมาใหม่ๆ มันก็สวยดีนะ รักมากเลยเรือนนี้
แต่เมื่อนานวันผ่านไปกลับเริ่มรู้สึกเบื่อสายเหล็กที่รักขึ้นมาเฉยๆ บางครั้งก็อยากจะลองเปลี่ยนแนวดูบ้าง
แต่จะเลือกสายหนังสำเร็จรูปที่มีขายอยู่ทั่วไปรูปแบบก็ไม่โดนใจแถมใส่แล้วก็ไม่พอดีกับข้อมืออีก
ครั้นจะถือนาฬิกาไปเปลี่ยนสายที่ร้านก็ไม่รู้จะไว้ใจร้านไหนได้บ้าง ไปๆ มาๆ ก็เลยใส่นาฬิกาเรือนเดิมวนไปวนมาไม่ได้เปลี่ยนซักที!
เราเชื่อว่าความรู้สึกและเหตุการณ์แบบนี้คงเคยเกิดขึ้นกับหลายคนมาแล้ว
เราจึงอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ “MANO Strap” แบรนด์สายหนังนาฬิกาที่ออกแบบให้เข้ากับบุคลิกและไลฟ์สไตล์ของคุณ
จาก Lek Mano นักออกแบบที่ชอบสะสม และเป็นนักสะสมผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องของนาฬิกาทุกแบรนด์กว่า 20 ปี
“แล้วทำไมนักออกแบบ
ถึงกลายเป็นนักสะสมไปได้ล่ะ?”
ขอพาย้อนกลับไปเกือบ 20 ปี แบบย่อๆ เพื่อตอบคำถามนี้ก็แล้วกัน
เริ่มจาก “เล็ก” แบบไม่ “มโน”
ปี พ.ศ.2545 หนุ่มนักออกแบบวัย 20 กลางจากบริษัทหนึ่ง ได้กำเนิดธุรกิจของสะสมของตัวเอง ก็คือ “ร้านนาฬิกา”
เขาเริ่มธุรกิจในพื้นที่เล็กๆ ด้วยเงินทุนก้อนเล็กๆทุกอย่างทำไปอย่างเล็กๆ เหมือนชื่อของเขาที่ครอบครัวเรียกกันว่า “เล็ก” นั่นเอง
เล็ก-อนุรักษ์ รักเกียรติ ดำเนินธุรกิจของเขาไปตามรูปแบบในสมัยนั้นคือการมีหน้าร้านจะซื้อจะขายของกันก็ต้องมาพบ มาพูดคุย มาดูสินค้ากันที่ร้านต่อมาจึงเพิ่มช่องทางตามยุคสมัยด้วยการมีเว็บไซต์เพื่อขายของออนไลน์ควบคู่กันไป
“เล็ก” ทำธุรกิจแบบนี้มานานนับ 10 ปีจนมีตัวตนเป็นที่รู้จักในวงการนักสะสมนาฬิกา การมีเว็บไซต์ทำให้มีผู้คนวนเวียนเข้ามาพบมาพูดคุยกับเขาอย่างมากมายจากร้านเล็กๆ
ในวันแรกกับของสะสมที่เพิ่มจำนวนขึ้น และไม่ใช่เพียงแค่นาฬิกา
เขาจึงเริ่มขยับขยายร้านให้มีขนาดใหญ่มากพอที่จะเก็บรวบรวมของสะสมทั้งชีวิตของเขาจึงขยับขยายไปที่ทองหล่อและปัจจุบันขยับขยายร้านเป็นครั้งที่ 3 จนเกิดเป็นแกลอรี่ชื่อว่า “MANO Gallery”
เข้าถึงคนรุ่นใหม่
ลดช่องว่างของยุคสมัย
ความเปลี่ยนแปลงได้เกิดขึ้นกับเล็กอีกครั้งเมื่อโซเชียลมีเดีย
เริ่มมีอิทธิพลมากในชีวิตของคนรุ่นใหม่ และเขารู้สึกว่าตัวเองยังคงทำธุรกิจแบบเก่าซึ่งไม่ทันยุคสมัยในปัจจุบันแล้ว ความคิดอยากติดต่อกับลูกค้าในกลุ่มใหม่ได้เกิดขึ้น
โดยเขาคิดจะนำประสบการณ์ทั้งชีวิตของตัวเองมาพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ในรูปแบบวิดีโอและเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาได้ทำ YouTube ช่อง Lek Mano เพื่อเป็นช่องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับของสะสมของเขาที่มีอยู่ในแกลอรี่นั่นเอง
เมื่อทำช่องยูทูบไปได้ระยะหนึ่งสิ่งที่ได้รับคือมีคนติดตามเขามากขึ้นและรู้จักเขาในนาม “Lek Mano” นักออกแบบนักสะสม มีผู้คนมาหาเขาที่แกลอรี่มากขึ้น
ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศการได้พบปะผู้คนมากขึ้น และกว้างขึ้นทำให้ที่นี่เหมือนเป็น community หนึ่งที่ดึงดูดผู้คนจากหลายเจเนอเรชันมารวมกัน
ทั้งคนรุ่นใหม่ไปจนถึงรุ่นใหญ่วัยเกษียณล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถหลากหลายอาชีพที่แวะเวียนมาแลกเปลี่ยนแนวคิดกันอยู่บ่อยครั้ง
เกิดเป็นสัมพันธภาพที่ดีมากกว่าการเป็นแค่ผู้ซื้อและผู้ขายนั่นคือการได้มิตรภาพได้ความเป็นเพื่อนที่คุยกันได้อย่างถูกคอและการได้รับความไว้วางใจที่มากกว่า
“ สายหนังที่ทำถูกหลัก
จะดูไม่ทื่อ ไม่แข็ง ไม่แบน
แต่จะสมูทไปกับข้อมือ ”
ชีวิตที่ Custom ได้
เมื่อได้พูดคุยกับผู้คนมากขึ้น จึงรับรู้ได้ถึงปัญหาของลูกค้า และความเบื่อหน่ายกับสายนาฬิกาแบบเดิมๆ หรือความไม่น่าสนใจของสายหนังแบบมาตรฐานที่มีขายอยู่ทั่วไป
ความเป็นนักออกแบบที่มีอยู่ในตัว และชอบความเป็น Unique ชอบความแตกต่างไม่ตามใคร ทำให้เกิดเป็นแบรนด์ “MANO Strap”แบรนด์สายหนังนาฬิกาที่เป็นงาน Custom-made ทุกชิ้นจะต้องตัดและวัดขนาดจากข้อมือของคุณเท่านั้น
และการออกแบบสายหนังจะต้องออกแบบให้เหมาะสมกับบุคลิกของผู้สวมใส่เป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการออกแบบสายหนังให้ลูกค้า
การเปลี่ยนสายนาฬิกามีความละเอียดมาก ยกตัวอย่างงานที่เคยเซอร์วิสให้ลูกค้าเป็นการเปลี่ยนสายนาฬิกา 2 กษัตริย์(สายสแตนเลสสลับทองคำแท้) ROLEX GMT Master II สี Everose Gold มาเป็นสายหนังจระเข้สี BROWN-Grazed
เพื่อให้เข้ากันกับหน้าปัดของนาฬิกาและเพราะนาฬิการุ่นนี้มีตัวเรือนที่เป็นสแตนเลสกับทองคำแท้ 18k สี Pink- Gold จึงต้องทำข้อต่อคอ (endlink) ขึ้นมาเป็นพิเศษคือใช้วัสดุตัวเดียวกันกับตัวเรือนซึ่งเป็นสแตนเลสกับทองคำแท้ 18k Everose Gold
ไม่ใช่สแตน-เลสชุบทองเหมือนที่ขายทั่วไป นี่คือความพิถีพิถันและความใส่ใจ ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อเปลี่ยนสายนาฬิกากับ “MANO Strap”
ตัดสินใจ
ไม่ว่าคุณจะมีนาฬิกาแนวไหน Dress, Casual, Sport, Military หรือ Vintage ถ้าคุณมีนาฬิกาแนว Sport อยากลองเปลี่ยนสายให้ดู Casual ขึ้น เพื่อที่จะใส่กับเสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น MANO Strap มีสายหนังแท้ให้คุณได้เลือกมากถึง 6 ชนิดกันเลย ลองดูกันว่ามีหนังชนิดไหนที่คุณชอบบ้าง
1. หนังงู PYTHON MOLURUSS
2. หนังขานกกระจกเทศ OSTRICH LEG
3. หนังปลากระเบน STINGRAY / GALUCHAT
4. หนังวัว COW LEATHER
5. หนังจระเข้ CROCODILE
6. หนังแพะ GOAT LEATHER
หนังแต่ละชนิดยังมีสีสันให้เลือกมากมายหลายเฉดอย่างสีดำที่มีทั้งดำสุด, ดำเทา, ดำเงา, ดำด้าน ต้องมีดำชนิดไหนชนิดหนึ่งที่เหมาะกับบุคลิกและไลฟ์สไตล์ของคุณ เราเชื่อว่าคุณได้นาฬิกาลุคใหม่กลับไปแน่นอน
“ หน้าที่ของผมคือให้บริการ
และเติมเต็มความตั้งใจ
ทำให้ผู้ใช้นาฬิกาภูมิใจที่สุด
เมื่อสวมใส่ ”
เติมเต็ม-ไว้วางใจ
ประสบการณ์ทั้งชีวิตในเรื่องของนาฬิกา ความใส่ใจและวิธีการทำงานของ Lek Mano คงช่วยให้คุณไว้วางใจ และตัดสินใจเลือกเปลี่ยนสายนาฬิกากับ MANO Strap ได้ง่ายขึ้น
หากคุณยังไม่แน่ใจว่าตัวคุณจะเหมาะกับสายหนังชนิดไหน ลองขอคำแนะนำผ่านช่องทางนี้
เลือกสายหนังที่คุณชอบได้ที่ IG: mano_strap
ปรึกษาเรื่องสายหนังที่เหมาะสมกับคุณได้ที่ LINE: @mano
นัดหมายเพื่อนำนาฬิกาเข้ารับบริการได้ที่ MANO Gallery
ที่ตั้ง: MANO Gallery ห้องเลขที่ 180-181 ชั้นที่ 1
River City Bangkok เจริญกรุง 24 (ท่าเรือสี่พระยา) (แผนที่)
เปิด: 10.00-19.00 น.
โทร. 095-480-9489
รีวิวนี้อาจช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกเปลี่ยนสายนาฬิกากับ
MANO Strap ได้ง่ายขึ้นอีกนิด
ติดตามได้ทางช่อง YouTube - Lek Mano
#Leatherstrap #Service #MANOStrap
#LekMano #Lifestyle #Art #Craft
#RolexRootbeer #โรเล็กซ์สายหนัง
โฆษณา