7 ต.ค. 2020 เวลา 09:31 • ไลฟ์สไตล์
ทำไม “เราชอบเปรียบเทียบ. ! 🤔
SuperX
ชีวิตของคนเรา
ในเเต่ละวันนั้น เราพบเจอกับสภาพเเวดล้อมต่างๆ
มากมาย หลากหลายรูปแบบ พบปะผู้คนที่มากหน้าหลายตาในเเต่ละวัน
สิ่งหนึ่งสิ่งใน ในการใช้ชีวิตในเเต่ละวันนั้น
เราพบเจอคนที่หลากหลาย
เเน่นอนว่า บางคนชอบเปรียบเทียบ
ว่า ทำไมเราไม่เหมือนคนอื่น โชคดีกับชีวิต ร่ำรวย
ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย จนเกิดเป็น ตัวเราที่มีความทุกข์
เพราะ มัวเเต่คิดว่า ทำไมเราไม่มีเหมือนเขา
Pixabay
🧐.........🤔
ทั้งนี้ : การที่เรามัวเเต่จะคิดเรื่องของคนอื่นให้เป็นทุกข์
สู้เอาเวลาคิดในสิ่งที่เรามีความสุขจะดีกว่า
เพราะ
ในตัวของคนเเต่ละคนนั้น
ไม่มีใครมีความสุขอย่างเดียวหรอก
มักจะมีความทุกข์แฝงอยู่ไม่มากก็น้อย
บางคนร่ำรวยจึงมีความสุข 🙂💸💰💵
บางคนยากจนเเต่มีความสุข 🙂🙃
ดังนั้น ความสุขของคนเรา เกิดได้เเตกต่างกัน
อยู่ที่ว่า เราพอมจในสิ่งที่เราเป็นอยู่ตอนนี้หรือเปล่า
Pixabay
เช่นนี้เเล้ว จงมีความสุขในเเบบของเรา
เราไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบชีวิตเรากับใคร
หากเเต่ เราอยากเปรียบเทียบเพื่อที่จะเป็นสิ่งที่
กระตุ้นให้เรามีเหมือนเขาเช่นนี้ก็ย่อมได้
แต่อย่าฝืนจะตัวเองเป็นทุกข์
ทั้งนี้
หลักของการเปรียบเทียบ
จะส่งผลดี หรือร้าย ขึ้นอยู่ที่วัตถุประสงค์ของผู้คิด
ว่าขณะนั้นเราคิดในเเง่ดีหรือในทางไม่ดี :)
Pixabay
✒️ : ซุปเปอร์เอ็กซ์
By : SuperX
โฆษณา