8 ต.ค. 2020 เวลา 04:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
8 ตุลาคม ครบรอบ50ปีกับการจากไปของพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา
อย่างที่หลายๆคนทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าวันที่8ตุลาคม 2513 เป็นวันที่พระเอกขวัญใจคนไทยในยุคสมัยนั้น อย่างมิตร ชัยบัญชา ได้ประสบอุบัติเหตุ ตกจากเฮลิคอปเตอร์ ในขณะที่ถ่ายทำภาพยนต์อินทรีทอง ซึ่งนับเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของพระเอกขวัญใจมหาชนท่านนี้เช่นกัน
วันนี้ นับว่าเป็นวันครบรอบ50ปีการจากไปของพระเอกขวัญใจตลอดกาล ดังนั้น เพจGulikeจึงขอร่วมรำลึกถึง การสูญเสียเพชรเม็ดงามของวงการบันเทิงไทยท่านนี้ ด้วยความอาลัยอย่างยิ่ง แม้ผู้เขียนเพจนี้จะเกิดไม่ทัน ยุคสมัยอันรุ่งโรจน์ของคุณมิตรก็ตาม
ผลงานอันโดดเด่นของคุณมิตรมีอยู่หลายเรื่อง แต่ถ้าหากเราจะพูดถึงภาพยนต์ฮีโร่ไทยแท้ๆ หลายๆคนก็คงจะนึกถึง อินทรีแดง ภาพยนต์ฮีโร่ที่คุณมิตรเคยแสดงเอาไว้หลายๆภาคนั่นเอง
โดยที่เรื่องสุดท้ายของภาพยนต์ชุดนี้ที่มีคุณมิตรแสดงเป็นพระเอก(และได้เสียชีวิตลงในขณะถ่ายทำซีนจบของหนังเรื่องนี้) ก็คืออินทรีทองครับ โดยแสดงคู่กับนักแสดงคู่ขวัญอย่าคุณเพชรา เชาวราษฎร์ครับ
โดยเนื้อเรื่องของอินทรีทองนั้น กล่าวถึงโรม ฤทธิไกร ที่วางมือจากการเป็นอินทรีแดงไปแล้ว แต่จู่ๆก็เกิดคดีฆาตกรรมปริศนาบรรดาเศรษฐีหลายๆคนขึ้น หนำซ้ำยังมีการปรากฏตัวของอินทรีแดงตัวปลอม ที่อาศัยชื่อเสียงเดิมของอินทรีแดง ในการทำความชั่วภายใต้การชักใยอยู่เบื้องหลังขององค์กรไผ่แดงขึ้นมา จึงทำให้โรมต้องกลับมาสวมชุดวีรบุรุษอินทรีเพื่อปราบปรามเหล่าร้ายอีกครั้ง หากแต่คราวนี้ เขาไม่ใช่อินทรีแดงอีกต่อไป เพราะเขาคือ อินทรีทอง
ในส่วนของหนังนั้น ก็ดูได้เพลินๆตามสไตล์หนังในยุคนั้นนั่นแหล่ะ ถ้าใครสนใจ ปัจุบันก็มีให้หาชมได้ตามอินเตอร์เน็ตทั่วไป โดยผู้เขียนขออนุญาติไม่แปะวาร์ปนะครับ หาเองได้ไม่ยากหรอก
อีกส่วนนึงที่ผู้เขียนอยากจะพูดถึง ในฐานะผู้ที่ดูอนิเมะ และชื่นชอบเกมแนวซุปเปอร์โรบอทพอสมควร นั่นก็คือ ในช่วง1.07นาทีของหนังอินทรีทองนั้น ได้มีการนำเพลงOPของอนิเมะหุ่นยนต์เรื่องนึงของญี่ปุ่น มาใช้เป็นOSTของหนังด้วย ซึ่งเพลงที่ว่าก็คือ เพลงเปิดของTrider G7นั่นเอง
เรื่องนี้ทำเอาผู้เขียนประหลาดใจอยู่พอสมควร ซึ่งหลังจากผู้เขียนนั่งวิเคราะห์ดูแล้ว ว่ามีความเกี่ยวข้องหรือมีอีสเตอร์เอ๊กใดๆเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ก็ได้บทสรุปออกมาว่า "ไม่มีจ้า" (555) ทางทีมงานคงเห็นเพลงมันเหมาะที่จะเอามาใช้ ก็เลยใส่มาดื้อๆเลย แค่นั้นแหล่ะ อีกอย่างนึง ในสมัยนั้นยังไม่มีกฏหมายลิขสิทธิ์ที่รุนแรงและครอบคลุมด้วยอินเตอร์เน็ตอย่างปัจุบันด้วย ก็เลยหยิบมาใช้เอาดื้อๆนี่แหล่ะครับ
และนี่คือเพลง OPดั่งเดิมของTrider.G7ครับ
ส่วนนี่คือเวอร์ชั่น ฉบับOSTจากเกมSRW Tครับ
โฆษณา