8 ต.ค. 2020 เวลา 05:39 • ไลฟ์สไตล์
บทความที่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจไม่มากก็น้อยนะครับ สามารถกดเข้ามาอ่านได้ตลอด และขอฝากเนื้อฝากตัวในฐานะนักเขียนบทความครั้งแรกด้วยครับ ขอบพระคุณมากๆ ครับ
สติกเกอร์ไลน์ ความสำเร็จเล็กๆ อาจนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
สวัสดีครับ ผม Kakommz ในปี พ.ศ. 2563 (เป็นปีที่ผู้เขียนกำลังเขียนบทความอยู่นี้) ตัวผมได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และใช้ชีวิตประจำวันหลังเรียนจบส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกมและดูหนัง โดยที่ยังไม่ได้หางานทำอย่างเป็นหลักเป็นแหล่ง ตลอดเวลาที่ผ่านมาในช่วงแรกหลังจากเรียนจบ ผมก็ช่วยงานของครอบครัวและใช้เวลาว่างหลังจากช่วยงานไปกับการเล่นเกมและดูหนังอย่างที่กล่าวมา โดยในเวลาหลายเดือนผมก็ใช้ชีวิตแบบเดิมๆ เกือบทุกวัน จนทำให้วันหนึ่งตัวผมก็ได้ฉุกคิดขึ้นว่า “เราจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปอย่างเปล่าประโยชน์อย่างนั้นหรือ? เราจะใช้เงินที่ได้รับจากการช่วยงานครอบครัวเพียงแค่นั้นหรือ?” ด้วยเหตุนี้ ตัวผมจึงมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าว่าจะทำอะไรสักอย่างเพื่อสร้างบางสิ่งที่ได้รังสรรค์จากความสามารถของตัวเองและจะไม่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปอย่างเปล่าประโยชน์แน่นอน ตัวผมก็ได้มีความคิดที่จะทำหลายสิ่งและหนึ่งในนั้นก็คือการทำ “สติกเกอร์ไลน์”
โดยช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาผมจึงทำการตัดสินใจที่จะสร้างสติกเกอร์ไลน์ขึ้นมา ตัวของผมก็ได้ศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ และได้ขอคำปรึกษาจากคนรู้จัก จนได้รับความรู้ความเข้าใจมาในระดับหนึ่ง หลังจากนั้นผมจึงซื้อปากกา touch screen เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการวาดรูปและสร้างสรรค์ผลงานขึ้น
โดยระหว่างการทำสติกเกอร์ไลน์ สำหรับตัวผมที่คิดว่าการวาดรูปสักหนึ่งรูปหรือทำสติกเกอร์ไลน์สักหนึ่งชุดอาจจะไม่ได้ใช้เวลานานสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ลงมือทำจริงๆ จึงรู้ว่าการวาดรูปสักหนึ่งรูปต้องใช้ความเข้าใจ ความตั้งใจ ในระดับหนึ่ง เพื่อทำให้รูปหรือตัวละครนั้นมีความสวยงามมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงท่าทางและคำพูดของรูปหรือตัวละครต้องใช้ได้จริงและให้คนที่อุดหนุนสติกเกอร์ไลน์ชุดนี้สามารถใช้งานได้อย่างครบถ้วน คุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่ได้อุดหนุนให้กับตัวสติกเกอร์ไลน์
ในที่สุดเวลาก็ผ่านไปเกือบหนึ่งสัปดาห์และสติกเกอร์ไลน์ชุดแรกในชีวิตก็เสร็จสมบูรณ์และพร้อมนำไปลงขายใน Line Store วินาทีนั้นผมรู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก สำหรับตัวผมที่อาจจะไม่ได้วาดรูปสวยมากหรือความสามารถอย่างอื่นก็อาจไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่หลังจากที่ตัวผมตั้งใจและลองลงมือทำ ความสำเร็จมันก็สามารถเกิดขึ้นได้ครับ (นี่คือสติกเกอร์ไลน์ที่ทาง Line ได้อนุมัติให้ลงขายได้ครับ)
1
สุดท้ายนี้ เรื่องราวที่ผมได้เล่ามาทั้งหมดตั้งแต่ต้นอาจเป็นเพียงความสำเร็จเล็กๆ อย่างหนึ่งในชีวิตของผม แต่ความสำเร็จนี้ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวผมที่ไม่ได้มีความสามารถอะไรที่โด่ดเด่น “ก็สามารถสร้างสติกเกอร์ไลน์ที่น่ารักๆ ได้เหมือนกันนะ” และผมอยากให้พวกคุณทุกคนที่กำลังอ่านจนถึงตอนนี้ รู้ไว้ว่าพวกคุณทุกคนคือคนเก่ง อย่าพึ่งยอมแพ้ในการค้นหาตัวเองหรือคนที่กำลังสร้างบางสิ่งบางอย่างอยู่ก็ตาม จงทำให้เต็มที่และทำให้ถึงที่สุด ตัวผมเชื่อมั่นว่าผลลัพธ์ที่พวกคุณทุกคนได้จะต้องพึงพอใจและเป็นตัวจุดประกายให้สร้างสรรค์สิ่งต่าง​ ๆ ที่ดียิ่ง​ ๆ ขึ้นไปแน่นอน
ผม Kakommz ขออนุญาตเป็นส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจกับทุกคนครับ
(นี่คือสติกเกอร์ไลน์ชุดแรกในชีวิตของผม สามารถเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงตลอดไปครับ)
[Komjung The Series 1]
ภาพประกอบจากผู้เขียน
โฆษณา