8 ต.ค. 2020 เวลา 06:45 • ปรัชญา
ความรักกับผู้หญิงในวัยย่างเข้า40ปี
มันไม่ง่ายเสียเลย
ความรักสมควรเป็นเรื่องง่ายสำหรับใครหลายคนแต่สำหรับฉันผู้หญิงวัยกลางคน อายุ 37 ปี เป็นโสดรวมแล้วก็เกือบ 10 ปี
และด้วยความเป็นตัวเองอย่างสุดขั้ว
ติสตัวแม่จร้าาาาาาา
ขอบอกเลยว่า เรื่องความรักสำหรับฉัน มันช่างเป็นอะไรที่ซับซ้อน สับสน รักวุ่นวายเสียเหลือเกิน
ฉันแค่รู้สึกว่า ถ้าจะมีอีกคนเข้ามามีส่วนในชีวิตของฉันแล้วล่ะก็
ความสัมพันธ์ของฉัน
มันต้องเรียบง่าย
ไม่หวือหวา
ไม่โลดโผน
ไม่รุนแรง
แต่คงที่
ไม่ต้องใช้อารมณ์มากมาย
ไม่ต้องรักฉันมากมาย
แต่รักฉันแบบสบายๆ
แบบกลางๆรักกันแบบหลวมๆ
ฉันก็แค่อยากให้คนคนนั้นเดินไปด้วยกันกับฉันแบบชิวๆ
1
ถ้าเมื่อไหร่ที่ความรักนั้น
ฉันมองเห็นแล้วว่า
ไม่สงบไม่ร่มเย็น
และไม่เป็นประโยชน์
ฉันก็คงไม่อาจสามารถเรียกมันได้อย่างเต็มปากว่าคือ"ความรัก
เพราะความรักมันไม่เคยมีรูปแบบอยู่แล้ว
ดังนั้นฉันเลิกหาสมการที่ถูกต้องหรืออาจเรียกได้ว่าสมการที่ไม่มีอยู่จริง
เพราะดูเหมือนว่ามันก็เป็นเพียงเปอเชน
ที่น้อยมากของคนที่มีความสำเร็จในความรักและมีความสมบูรณ์แบบในความสัมพันธ์นั้น
จริงอยู่ฉันอาจจะ สร้างกรอบ สร้างกำแพงสร้างความหมาย ต่างๆนานาให้ความรักทั้งที่ตัวฉันเองคือเจ้าสาวที่กลัวฝนแท้ๆ
1
แต่ถึงอย่างนั้นตัวฉันก็ยังคิดเสมอว่า
ถ้าสิ่งไหนหรือสิ่งใดที่ไหน อยู่แล้วสงบร่มเย็น ฉันก็จะอยู่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์
ฉันมีอายุมากแล้วและมันจะเพิ่มขึ้นอยู่ตลอด ทุกวันนี้ ฉันซาบซึ้งในการมีชีวิตอยู่ในทุกช่วงนาที ดังนั้นการวิ่งหนีอารมณ์ที่รุนแรงไม่สร้างสรรค์เป็นสิ่งที่ฉันทำได้ดีเสมอมา
สุดท้ายแล้ว
บางทีเราอาจเป็นเพียงแค่เส้นขนานที่ไม่มีทางบรรจบกัน
และ ฉันคงไม่ได้โชคดีเหมือนคนอื่นเขาที่มีความรักได้อย่างสมบูรณ์แบบเหมือนในนิทานก่อนนอนของเด็กอมมือ
Cradit pictures by
A Sarah Khan
โฆษณา