8 ต.ค. 2020 เวลา 13:52 • ยานยนต์
มาแล้วๆหายไปกี่วันน้า... คิดถึงๆแฟนเพจทุกท่านจัง วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวของนินจาแดนซามูไรกันครับ...ที่ไม่แพ้สายพันธุ์ยุโรปเลย..
ไม่ใช่คันนี้นะครับ คนละสายพันธุ์แต่ก็ไม่แพ้กัน🤩
มาเข้าเรื่องกันกับตำนานกว่าจะเป็นนินจาบิ๊กไบค์ ที่คลองแชมป์กันหลายสนามแข่งเลยดีกว่าครับ
ประวัติบริษัทคาวาซากิ
มากกว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ที่บริษัทคาวาซากิเริ่มต้นผลิตรถมอเตอไซค์อย่างเป็นทางการ เครื่องยนต์ตัวแรกของเรานั้นได้ถูกออกแบบและพัฒนาจากเทคโนโลยีการผลิตเครื่องยนต์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน คาวาซากิได้ทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเข้าแข่งขันในอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซด์ หลายปีที่ผ่านมานั้นเราได้มีการเปิดตัวรุ่นรถมากมายที่ตอบสนองความต้องการของตลาด และสร้างตำนานความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ที่มีทั้งพลังขับเคลื่อนและความเร็วสูง ดั่งคำมั่นของคาวาซากิที่จะคงประสิทธิภาพและรูปโฉมอันโฉบเฉี่ยว เพื่อเป็นนิยามของรถมอเตอร์ไซด์ที่มีประสิทธิภาพสูงและตอบสนองความต้องการในการขับขี่ ความท้าทายของพวกเราจะกำเนิดตำนานใหม่อย่างแน่นอน
Cr.kawasaki.co.th
1955
เริ่มการผลิตเครื่องยนต์มอเตอร์ไซด์โมเดล KB-5 ที่ Kawasaki Aircraft Company, Kobe Plant โดยเป็นเครื่องที่ตอบสนองแรงบิด ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบกลาง และด้วยความโดดเด่นนี้ ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่ของนักบิด เครื่องยนต์ KB-5 ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในระยะเวลามากกว่า 10 ปีนับจากนั้น ทำให้เป็นรากฐานที่สำคัญ สำหรับเครื่องยนต์คาวาซากิแบบ 124 ลบ.ซม.
ในปี 1957 ได้มีการผลิตเครื่องยนต์ KB-5A ซึ่งได้มีการต่อยอดมาจากเครื่องยนต์ KB-5 และเป็นรุ่นที่โลโก้ “Kawasaki” ได้ถูกตีตราที่ฝาครอบตัวถังเป็นครั้งแรก
Cr.kawasaki.co.th
คุ้นๆหน้าตากันดีเลย ตอนเด็กๆผมเคยเห็นลุงชอบแว้นอยู่ประจำ โครตเทพโคตรเท่ห์เลยสมัยนั้น
1960
โรงงานผลิตได้แยกตัวออกมา เพื่อผลิตมอเตอร์ไซต์อย่างเต็มตัว ซึ่งถือเป็นรุ่งอรุณของ Kawasaki 125 อย่างเป็นทางการ
1972
กำเนิดตำนานราชาแห่งขุมพลัง
Z1 เป็นรุ่นแรกของโลกที่มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ DOHC In-Line Four และสเปคที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งได้กลายเป็น มอเตอร์ไซดรุ่นที่เปี่ยมไปด้วยพลังมากที่สุด ในช่วงเวลานั้น และได้รับสมญานามว่า “New York Steak” ในระหว่างห้าปี ที่ได้มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลานั้น ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม นับตั้งแต่มีการเปิดตัว สำหรับรุ่น Z2 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น และรุ่น Z1 นั้นได้ครองตำแหน่งเป็น “King of Motorcycles” ในต่างประเทศนับเป็นเวลาหลายปี ความหลงไหลและชื่นชมใน Z1 ยังคงปรากฎให้เห็นได้จนถึงปัจจุบัน ในประเทศญี่ปุ่น ความโด่งดังของ Z2 ในหมู่ของผู้อ่านนิตยสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซด์นั้น ได้ให้ Z1 ขึ้นเป็นอันดับ 1 และนับได้ว่า “Myth of Z” ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว
Cr.Kawasaki.co.th
1980
รุ่นรถ Ninja ที่ได้ชื่อว่า “Bike of the Year”
GPz900R ได้เปิดตัวโดยทำให้โลกสั่นสะเทือน ด้วยโมเดลที่พรั่งพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ อย่างครบครัน ด้วยการเปิดตัวระบบระบายความร้อน ด้วยของเหลวของคาวาซากิ DOHC, 16 วาล์ว เครื่องยนต์ 4 สูบ และตัวถังที่เบา ด้วยคุณลักษณะโดดเด่นในด้านกำลังเร่ง และความเร็ว ทำให้ GPz900R ได้เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของวงการมอเตอร์ไซด์ รุ่นนี้ได้เริ่มเปิดขายในปี 1984 ซึ่งได้รับสมญานาม “Bike of the Year” จากนิตยสารทั่วโลก อุปกรณ์ต่างๆ ในรุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็น กล้องมองข้าง ไดมอนด์เฟรม ฟูลแฟริ่ง และลักษณะโดดเด่นอื่นๆ ที่ทำให้โมเดลนี้แตกต่างจากโมเดลของคู่แข่งในท้องตลาด ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นับได้ว่าเป็นรุ่นที่ได้ขายได้อย่างยาวนาน และยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้..
Cr.riders.drivemag.com
ประวัติความเป็นมา ก่อนจะมีบิ๊กไบค์ Kawasaki
สรุปเรื่องที่เราอยากเล่าให้คุณฟัง...
คาวาซากิ (Kawasaki) ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลกมานานกว่าศตวรรษ
Kawasaki ได้เข้าสู่วงการรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์ในปี 1952
Kawasaki เริ่มต้นผลิตในสหรัฐอเมริกาในปี 1960
เปิดตัว Kawasaki ตระกูล Ninja ที่ใช้เวลาพัฒนานานกว่า 6 ปี ในปี 1984
ด้วยประวัติความเป็นมายาวนานคุณจึงมั่นใจได้ว่า Peera Motosports ตัวแทนจำหน่ายจักรยานยนต์คาวาซากิอย่างเป็นทางการนั้นให้บริการอย่างด้วยมาตรฐานของคาวาซากิ
shutterstock_1080531482
หากเอ่ยถึงรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์แบรนด์คาวาซากิ (Kawasaki) ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ Kawasaki นั้นมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าศตวรรษ
ก่อนจะเป็นบิ๊กไบค์คันเท่ที่มีให้เลือกหลายประเภทนั้นมีจุดริ่มต้นจากอุตสาหกรรมหนัก ใน ปี ค.ศ. 1878 Shozo Kawasaki ได้ก่อตั้งอู่ต่อเรือ ผลิตเรือ ในกรุงโตเกียว ภายใต้ชื่อ Kawasaki Tsukiji Shipyard กระทั่งช่วงปี 1894 เกิดสงครามระหว่างจีนและญี่ปุ่นมีการสั่งซื้อเรือเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนธุรกิจต่อเรือเติบโตแบบก้าวกระโดด ในปี 1896 Shozo Kawasaki ได้ก่อตั้งบริษัท Kawasaki Dockyard โดยมีประธานคนแรกคือ Kojiro Matsukata จากความสำเร็จในการผลิตและจัดจำหน่ายเรือทำให้ Kawasaki Tsukiji เริ่มขยายกิจการไปสู่การผลิตอากาศยานได้ในปี 1922
Kawasaki ได้เข้าสู่วงการรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์ในช่วงต้นทศวรรษที่ 50 ในปี 1952 Kawasaki ได้ผลิตเครื่องยนต์เครื่องแรกที่ชื่อว่า KE-1 (Kawasaki Engine) และเริ่มต้นผลิตชุดใหญ่ในปี 1953 ซึ่ง KE-1 นี้เป็นเครื่องยนต์ 148cc OHV 4 จังหวะที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ สูบเดียว สามารถทำแรงม้าได้ 4PS ที่รอบ 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งหัวใจหลักของ Kawasaki ก็คือ H2R ที่กลายเป็นต้นแบบให้ถูกพัฒนาต่อมาจนถึงปัจจุบัน
จากนั้นในปี 1954 รถจักรยานยนต์คันแรกของ Kawasaki ก็ถือกำเนิดขึ้นภายใต้แบรนด์ Meihatsu และในปี 1956 Kawasaki ได้พัฒนาทั้งเครื่องยนต์และตัวจักรยานยนต์จนกลายเป็น Meihatsu 125 Deluxe ใช้เครื่องยนต์ KB-5 ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 81.5 กม./ชม. ถือเป็นสถิติสูงสุดใหม่ที่มอเตอร์ไซค์ 125cc ในยุคนั้น
ในปี 1957 ได้มีการผลิตเครื่องยนต์ KB-5A ซึ่งได้มีการต่อยอดมาจากเครื่องยนต์ KB-5 และเป็นรุ่นที่โลโก้ “Kawasaki” ได้ถูกตีตราที่ฝาครอบตัวถังเป็นครั้งแรก
กระทั่งในปี 1960 Kawasaki ได่ก่อตั้งโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์อย่างเป็นทางการทั้งยังได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Meguro Motorcycles ด้วย ถือเป็นปีที่เบิกโรงเปิดตัว Kawasaki 125 อย่างเป็นทางการด้วย
นอกจากนี้ในปี 1960 ยังเป็นปีแห่งการเติบโตของคาวาซากิ ด้วยการควบรวมบริษัทย่อย 3 บริษัทคือ Kawasaki Dockyard, Kawasaki Rolling Stock และ Kawasaki Aircraft ได้เซ็นสัญญาร่วมกันควบรวมบริษัทจัดตั้ง Kawasaki Heavy Industries ที่ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบัน
shutterstock_184133879
Kawasaki W Series ต้นแบบบิ๊กไบค์ยอดนิยมในปัจจุบัน
Kawasaki W Series เป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1965 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก มอเตอร์ไซค์ 2 สูบจากอังกฤษ โดยรุ่น Kawasaki W1 เป็นจักรยานยนต์ที่มีกระจัดกระบอกสูงใหญ่ที่สุดที่ผลิตในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมและถูกส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ความสำเร็จนี้ทำให้ Kawasaki W1 ซึ่งเป็นต้นแบบบิ๊กไบค์นั้นมีชื่อเสียงอย่างมาก
ปี 1972 กำเนิดตำนานขุมพลัง Z1
ภายใต้การดำเนินการของ Kawasaki Aircraft ได้เริ่มต้นสร้างฐานการผลิตจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาในปี 1960 เริ่มตั้งศูนย์จัดจำหน่ายคาวาซากิแห่งของชิคาโก้ ในปี 1966 กระทั่งก่อตั้ง Kawasaki Motors Corp., U.S.A. (KMC) ในปี 1968
เพื่อเพิ่มฐานการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งบริษัทได้เปิดตัวจักรยานยนต์รุ่นใหม่อย่าง H1 ในปี 1969 และ Z1 ในปี 1972 Kawasaki Z1 ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ เครื่อง 4 สูบ เครื่องแรกของคาวาซากิ และยังมีฉายาด้วยว่า "New York Steak" ซึ่ง Kawasaki Z1 ได้รับความนิยมทันทีหลังจากที่เปิดตัวและกลายเป็นรุ่นที่ขายดีเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง
Kawasaki Z1 ได้ถูกตั้งให้เป็น “King of Motorcycles” ในต่างประเทศนับเป็นเวลาหลายปี ความชื่นชมใน Z1 นั้นแผ่กระจายไปทั่วทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน
ซึ่งทำให้คาวาซากิกลายเป็นที่ต้องการของตลาดโลก ทำให้ในปี 1974 KMC ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตจักรยานยนต์แห่งใหม่ที่ Lincoln, Nebraska ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์ของญี่ปุ่นแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา
ในปี 1975 คาวาซากิได้ผลิตซีรีส์ใหม่อย่าง KZ ทั้งยังก่อตั้งบริษัทลูกที่ชื่อว่า Kawasaki Motors Manufacturing Corp., U.S.A. (KMM) ในปี 1981
1984 กำเนิด Kawasaki Ninja
ในปี 1984 Kawasaki GPZ900R หรือที่รู้จักกันในนาม Kawasaki ZX900A และ Kawasaki Ninja 900 ได้ถือกำเนิดขึ้นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยวและเป็นบรรพบุรุษของจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตในปัจจุบัน ด้วยเวลาออกแบบผลิตและปรับปรุงนานกว่า 6 ปี จนได้เป็นจักรยานยนต์เครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว เครื่องแรกของโลก
โดดเด่นในสนาม Grand Prix และ Moto GP
ด้วยเครื่องยนต์และรูปร่างที่สวยงามทำให้ในที่สุด Kawasaki ก็พานักแข่งรถจักยานยนต์ที่ชื่อ Dave Simmonds ชนะการแข่งขัน World Championship ประเภท 125 CC ในปี 1969 และคว้ารางวัล Grand Prix ถึง 4 ครั้งจากประเภท 250 CC 300 CC ระหว่างช่วงปี 1978 – 1982
Kawasaki นั้นมีประวัติความเป็นมายาวนาน ถือเป็นเจ้าแห่งอุตสาหกรรมหนักและวงการยานยนต์อย่างแท้จริง อาจกล่าวได้ว่าสาวกยักษ์เขียวนั้นมั่นใจในสมรรถนะ ประสิทธิภาพและบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ จึงทำให้ศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Peera Motosports ก็ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้งก่อนและหลังซื้อสินค้าไปแล้ว ด้วยบริการด้านจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ครบวงจรพร้อมการบริการด้วยใจอย่างเต็มความสามารถ
Cr.kawasaki.co.th
เพื่อนแฟนเพจสามารถเข้าไปติดตามข้อมูลเพิ่มที่ผมจัดไห้ข้างต้นได้เลยนะครับ..จากรุ่นเล็กยันรุ่นใหญ่หลายๆรุ่นด้วยกันได้เลยนะครับ...
วันนี้ผมจะมานำเสนอตัวรุ่นใหญ่สุดของสายพันธุ์นินจา แถมไม่พอสียังแหวกแนวสายพันธุ์อีกต่างหากเรามาดูกันเลยครับผม
Kawasaki Ninja zx-10r 1000 cc ขาวมุกรุ่นพิเศษเอาใจนินจาสายพันธุ์สายขาวกันไปเลยครับ🤩
จะบอกว่าใครได้ไปครอบครองรับรองไม่ผิดหวัง การันตีแน่นอนครับ
ใกล้หน้าหนาวกันแล้วนะครับ นินจาคันนี้รอเนื้อคู่พาเข้าป่ากับบรรยากาศฟินๆหนาวนี้แล้วนะครับ...
สภาพตัวถังพร้อมทุกอย่างเซ็ตอัพระบบมาอย่างดี พร้อมพาคุณตะลุยกันหนาวนี้ได้เลยครับผม
มาดูข้อมูลกันครับ..ๆๆๆ แน่นๆครับๆชัดเจนแน่นอนโดยผู้เชี่ยวชาญการันตีกันไปเลย...
กับนินจาขาวมุกตัวพิเศษคันนี้ รอเนื้อคู่ในราคาที่แสนน่าเป็นเจ้าของเลยทีเดียว
-Kawasaki Ninja zx-10r 1000 cc
-สีเดิมขาวมุข
-ปี2007
-เครื่องแน่นๆ ระบบความร้อนปกติ ขับไกล สบาย
-ซื้อใบขับหล่อๆได้เลยไม่ต้องไปเก็บงานเพิ่ม
-เกียร์คลัชปกติ
-Service ของเหลวมาใหม่ทั้งหมดแล้ว
-กันสะบัด
-ท่อคู่ akrapovic
-ไฟหน้าซีนอนแท้ต่ำและสูง
-ไฟท้าย led
-จัดไปในราคาสุดคุ้ม 99,000฿
รถสแตนดาร์ดเดิมๆของแต่งกำลังสวยโชคดีช่วงล่างแน่นเครื่องยนต์ปกติเดินเรียบ ระบบหัวฉีดปกติ ซื้อไปขับหล่อๆได้เลยดูรถได้ที่บ้านผมในเมืองพิษณุโลก อินวอยสรรพสามิตร แท้100% ใครได้ไปครอบครองคุ้มถึงคุ้มที่สุดในราคานี้...แค่ท่อก็คุ้มแล้วครับ🤩🤩🤩
สอบถามข้อมูลDATA เพิ่มเติม ที่ช่องทาง
📞 098-452-2861
📞 096-083-6514
📞 062-792-9119
ID Line : anan282
ID Line : ananrich282
แล้วพบกับข้อมูลดีๆที่มาแบ่งปันกันใหม่นะครับ🤩🤩🤩
โฆษณา