9 ต.ค. 2020 เวลา 04:00 • สิ่งแวดล้อม
เครือข่ายอากาศสะอาด เพื่อสิทธิในการหายใจอากาศที่ดีของเราทุกคน
มาร่วมเป็นพลัง 10,000 ชื่อ สนับสนุนร่างพรบ.อากาศสะอาด ฉบับประชาชน เพื่อเสนอต่อรัฐสภา มาช่วยกันปกป้องสิทธิในการหายใจอากาศสะอาดของเราทุกชีวิต
.
วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม เครือข่ายอากาศสะอาดชวนพกบัตรประชาชนหรือสำเนามาที่งาน The EnDay วันรวมพลคนรักษ์โลก ตอน "โรคไปใครเจ็บ" ณ Siam Discovery, Ecotopia ชั้น 3-4 เวลา 11:00 น. เป็นต้นไป
กดเข้าร่วมที่ https://www.facebook.com/events/688603932010819
.
Thailand CAN เครือข่ายอากาศสะอาดได้เรียกร้องให้ประชาชนร่วมลงลายมือชื่อให้ครบ 10,000 ชื่อ เพื่อเสนอกฎหมายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กำกับดูแลการจัดการอากาศสะอาดเพื่อสุขภาพแบบบูรณาการ พ.ศ.2563
.
พรบ. ฉบับนี้จะ 1. [บังคับกฏหมาย] ผลักดันให้มีหน่วยงานที่เข้ามาควบคุมดูแลการทำงานของรัฐ ใช้กฎหมายเรื่องอากาศจริงจังขึ้น | 2. [กระจายอำนาจ] เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมร่างนโยบายและกฎหมายฉบับใหม่เพื่อปกป้องสิทธิในการได้รับอากาศที่ปลอดภัย | 3. [กระจายข้อมูล] มีช่องทางให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลเรื่องอากาศ ช่องทางการร้องเรียนปัญหาด้านคุณภาพอากาศ การทำงานของเจ้าหน้าที่ และช่องทางในการตรวจสอบและเรียกร้องการเยียวยาได้อย่างเท่าเทียม
.
โดยในงาน The EnDay ที่จะจัดในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมนี้ ทางเครือข่ายอากาศสะอาดจะตั้งโต๊ะให้ทุกท่านได้ร่วมลงชื่อสนับสนุนร่างพรบ.นี้กัน โดยทุกท่านสามารถร่วมได้เพียงนำสำเนาบัตรประชาชนของท่านมาที่งาน โดยสามารถศึกษาวิธีการเตรียมสำเนา และข้อมูลเพิ่มเติมได้ในคอมเม้นด้านล่าง
.
ทุกท่านสามารถกดเข้าร่วมงานได้ที่
.
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://thaicleanair.org/ร่วมลงชื่อเสนอร่าง-พรบ
.
ดูข้อมูลของร่างพรบ.อากาศสะอาดได้ที่
โฆษณา