9 ต.ค. 2020 เวลา 04:07 • การศึกษา
ใครเคยฝันถึงคนแปลกหน้าบ้างคะ?
หลายคนคงเคยเจอประสบการณ์ฝันถึงคนแปลกหน้า คนที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน
ฝันถึงคนแปลกหน้าถือเป็นเรื่องปกติ ข้อมูลจากเวปไซต์ psychology today กล่าวว่า คนในความฝันของเราประมาณ 50 % เป็นคนที่เราไม่คุ้นเคย และ80% เป็นคนที่เราไม่รู้จัก
ประเด็นหลัก ไม่ได้อยู่ที่ว่าคนเหล่านั้นเป็นใคร แต่คนเหล่านั้นกำลังสะท้อนความเป็นตัวคุณอยู่
คนแปลกหน้าในความฝันของเรา จริงๆแล้วคือส่วนหนึ่งของบุคคลิกของเรา มันอาจะแสดงถึงความรู้สึกว่าเราอ่อนไหว แบบหาคำตอบไม่ได้ รวมถึงมันอาจแสดงให้เห็นถึงการที่เรารู้สึกเสียใจที่ปฏิเสธบางอย่างไปทั้งที่เราไม่ควร หรือแม้กระทั่งมันกำลังเตือนให้คุณพิจารณาบางอย่างในชีวิต
ฝันถึงคนแปลกหน้า เป็นเพื่อนสนิทคนใหม่
Credit: https://images.app.goo.gl/xhM6oLHKoWKy1Lus8
หากฝันถึงคนแปลกหน้าที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนในโลกของความเป็นจริง สังเกตดูว่าสิ่งที่เพื่อนสนิทคุณมีนั้น คือสิ่งที่ตัวคุณขาดหายไป
เพื่อนสนิทในฝันจะมาในรูปแบบของคนที่เราชื่นชม คนที่เราคิดว่าเจ๋งกว่าเรา คือคนที่เราอยากจะเป็นเหมือนเขา ถ้าเราสัมผัสถึงความรู้สึกนี้ได้ นั่นหมายถึงว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราอยากจะเป็น
ทุกครั้งที่เรารู้สึกมีแรงดึงดูดอย่างน่าประหลาดจากใครสักคนนึง ทั้งในโลกแห่งความฝัน หรือโลกแห่งความเป็นจริง จำไว้ว่ามันคือจุดด้อย หรือจุดบอดในตัวคุณที่ต้องการได้รับการพัฒนา
ฝันถึงคนแปลกหน้า บุกรุกเข้ามาในบ้าน
Credit: https://images.app.goo.gl/edZhWtAFtvm72dvN9
สัญลักษณ์ของบ้านในความฝันนั้น แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ทั้งหมดในชีวิตคุณ ทั้งที่มีสติและไม่มีสติ
การฝันว่ามีคนบุกรุกเข้ามาในบ้าน คือการที่มีสิ่งๆนึงกำลังพยายามเข้าไปในจิตใจของคุณ เช่นความคิดหมกมุ่น หรือความกลัว
พยายามมองความฝันให้ออก เค้ามาดี หรือ มาร้าย ควรมองในมุมที่มีสติที่สุด
ฝันถึงคนรัก ที่เป็นคนแปลกหน้า
ฝันว่ารักคนๆนึงที่ไม่ได้มีตัวตนในชีวิตจริง บ่งบอกถึงคนๆนั้น คือ บุคคลที่มีบุคคลิก ลักษณะ ที่เราต้องการ อยากได้เป็นคนรัก
ฝันถึงคนแปลกหน้ามาเคาะประตู
Credit: https://images.app.goo.gl/StASaxqsnUS4bYx68
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณฝันว่ามีคนมาเคาะประตู คุณควรเปิดประตูและดูว่าเป็นใคร แม้ว่าในฝันคุณจะปิดประตู หรือกลัวที่จะเปิดมัน ในฝันนั้นยังไงก็ยังคงเป็นสัญญาณบอกว่ามีบางสิ่งที่ต้องการเข้ามาในชีวิตคุณ
ฝันถึงคนแปลกหน้าที่เป็นศัตรู
Credit: https://images.app.goo.gl/ZetLTXqY76uXQCE69
Calvin Hall นักจิตวิทยาได้ให้ข้อมูลว่า คนแปลกหน้าในความฝันของเรามักเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เมื่อเรามีปฏิสัมพันธ์กับชายคนนั้นก็มักจะมีความรุนแรงแฝงมาด้วยเสมอ และชายคนนั้นมักจะปรากฏตัวในฝันของเราบ่อยๆ
กล่าวคือ หากเราฝันว่ามีคนแปลกหน้าที่เป็นศัตรู 60% ศัตรูเหล่านั้นเป็นผู้ชาย
ชายแปลกหน้าและความรุนแรงในฝัน ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่สะท้อนประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของเราเท่านั้น แต่มันเป็นเหมือนแรงผลักดันความรุนแรงที่อยู่ภายในจิตใจเรา เหมือนกับการที่เราอยากจะกระทืบใครสักคนในชีวิตจริง แต่เราเอาไปปลดปล่อยใส่การสร้างชายแปลกหน้าในความฝันแทน
คนแปลกหน้าสามารถแสดงให้เห็นถึงความกลัวที่สุดในจิตใจ ที่ถูกฝังลึกอยู่ในจิตใต้สำนึก ดังนั้นเวลาฝันถึงคนแปลกหน้า ให้ถามตัวเองว่าเรากำลังกลัวอะไร ความกลัวที่อยู่ลึกที่สุดคืออะไร มันสามารถแสดงให้เห็นถึงสิ่งหลักในชีวิต เช่น อาชีพ ความสัมพันธ์ สุขภาพ และการเงิน ลองพิจารณาดูว่าส่วนไหนของเราที่ควรปรับปรุง พัฒนา
Tip: เลขมงคล ฝันเห็น "คนแปลกหน้า" คือ 1 2 😁
ฝากด้วยนะคะทุกคน ตั้งใจทำจริงๆ 🙏🙏
โฆษณา