9 ต.ค. 2020 เวลา 10:13 • ไลฟ์สไตล์
พึ่งเข้าใจก็วันนี้ "วิกฤตถือเป็นโอกาส"
เคยได้ยิน ได้อ่าน ได้ฟัง เขาพูดประโยคนี้เสมอว่า "พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส" ก็ยังเคยแอบค้านในใจว่า คนที่เขากำลังประสบกับวิกฤตหรือปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต จะสามารถพลิกวิกฤตนั้นมาเป็นโอกาสได้อย่างไร
ลองมองในมุมของคนหาเช้ากินค่ำ
การที่คนเราจะสามารถพลิกวิกฤตต่าง ๆ ได้ ใช่ว่าเป็นเรื่องง่าย หลายคนพยายามกัดฟันต่อสู้ทุกวิถีทาง บางคนสุดทาง บางคนครึ่งทาง ระหว่างทางชีวิตก็บาดเจ็บไม่รู้กี่ครั้ง
ความอดทนของคนเราไม่เท่ากัน จึงทำให้เกิดคำถามว่า "ไหนล่ะความสำเร็จ" ทั้ง ๆ ที่สู้มาสุดทางแล้ว...
คนเราจะกล้าเปลี่ยนแปลงทางเดินชีวิตใหม่ แน่นอนว่าเราต้องเด็ดขาดกับเส้นทางเดิม ๆ ให้ได้ก่อน ทุกการตัดสินใจอยู่ที่ใจของเราเอง และอีกอย่างที่จะสามารถทำให้เรากล้าที่จะละทิ้งเส้นทางเดิมได้ก็คือ การได้เห็นคนใดคนหนึ่งในครอบครัวต้องแบกรับภาระไว้คนเดียว
หากเราเป็นคนหนึ่งที่พึ่งเจอวิกฤตอะไรก็แล้วแต่ การที่เราเจอปัญหาอยู่คนเดียว และยังลังเลกับการตัดสินใจ ให้เหลียวมองถึงระหว่างทางที่ผ่านมา เราได้ทอดทิ้งใครหรืออะไรไปบ้างใช่หรือไม่ กินคนเดียว สุขคนเดียวมานานใช่ไหม หากใช่ มันถึงเวลาแล้วที่เราจะกลับไปชดเชยสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นให้พวกเขาคืน...
พ่อแม่พี่น้องที่กำลังอ้าแขนรออยู่ การได้เจอวิกฤตในครั้งนี้ ก็ให้ถือเป็นโอกาสที่จะได้วิ่งสู่อ้อมแขนนั้น ดูแลเขา แบ่งเบาภาระพี่น้อง ที่เขาต้องแบกรับสิ่งต่าง ๆ แทนเราไว้มากมาย มันเป็นเรื่องที่ดี และเป็นเรื่องง่ายที่เราจะตัดสินใจ หากเราจะได้รับโอกาสนั้นในวิกฤตครั้งนี้ ไม่ใช่หรอ...
อย่ามองวิกฤตเป็นเรื่องวร้าย ๆ เสมอไปนะคะ😊
โฆษณา