9 ต.ค. 2020 เวลา 12:45 • ครอบครัว & เด็ก
การทำความดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีความตั้งใจ มีความมานะ พยายาม และต้องสามารถปล่อยวางได้ นั่นหมายถึง เมื่อเราทำความดีแล้ว เราต้องไม่ยึดติด ว่าเราได้ทำความดี เราทำเพราะสมควรทำ ทำแล้วมันเกิดประโยชน์ ไม่ใช่ทำแล้วต้องมีคนชื่นชม หรือต้องมีคนเห็น การทำความดีนั้น เราทำเพื่อให้ตัวเองดู ไม่ใช่ทำให้คนอื่นดู ทำให้ตัวเราเองยกย่องตัวเองได้ ไม่ใช่ทำให้คนอื่นมายกย่องเรา แม้แต่ในศาสนาคริสต์ ก็ยังสอนให้สวดมนต์ขอพรจากพระเจ้าในห้องชั้นในสุด ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดเพื่อที่พระเจ้าจะได้อวยพร อย่าทำต่อหน้าคนอื่นเพื่อให้คนอื่นยกย่องว่าเป็นผู้มีศีล มีธรรม ทำเช่นนั้นก็เท่ากับว่าตัวเราได้รับการยกย่องแล้ว พระเจ้าก็จะไม่อวยพร แต่สำหรับผม การทำความดีให้ตนเองดู ก็เท่ากับเราปลูกฝังสิ่งดี ๆ ลงจิตใต้สำนึกของเรา เมื่อเราฝังลงไปมาก ๆ จิตก็จะมีความเข้มแข็ง และสามารถเหนี่ยวนำสิ่งดี ๆ มาหาตัวเราได้ ฉะนั้น ถ้าเราคิดจะเริ่มทำสิ่งดี ๆ ก็จงเริ่มทำเสียแต่วันนี้ ไม่ต้องรอใคร และตั้งใจทำให้ตัวเองดูมาก ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
ภาพประกอบจาก pixabay
วิน (สายลมที่พัดผ่าน)
#ความดี #กำลังใจ #ศาสนา #ไลฟ์แฮ็ก
โฆษณา