10 ต.ค. 2020 เวลา 13:09 • ประวัติศาสตร์
MovieMove:
พระราชาผู้ทรงธรรม
ผมตั้งใจตัดต่อ MV เพลง "พระราชาผู้ทรงธรรม"
เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
อันหาที่สิ้นสุดมิได้ของ "ในหลวงรัชกาลที่ ๙"
เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จ
พระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช
บรมนาถบพิตร
Project นี้ใช้เวลาในการทำนานครับ
เพราะผมทำเองเกือบจะทุกขั้นตอน
Cover เพลงนี้ด้วยเสียงร้องของตนเอง
อัดหลายรอบเพราะร้องไม่จบ ร้องไห้ก่อน
เลยเทคใหม่หลายรอบ
เลือกภาพประกอบมาใช้เอง จำนวน ๑๐๐ กว่าภาพ
คัดมาให้เหลือ ๘๕ ภาพเพื่อให้ลงล็อคกับเพลง
แต่ช่วงตัดต่อก็นานอีกเพราะร้องไห้คิดถึงพระองค์
ตัดไปร้องไห้ไป
อยากให้ทุกท่านได้ร่วมรำลึกถึง "พ่อ" ของพวกเรา
และทบทวนคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับ "พ่อ"
เราจะ "รู้รักสามัคคี" เพื่อพ่อของเรา
ธ สถิตในดวงใจไทยนิจนิรันดร์
มูฟวี่
พระราชาผู้ทรงธรรม
คำร้อง/ทำนอง: กมลศักดิ์ สุทานนท์, ปิติ ลิ้มเจริญ
Original Song: ธงไชย แมคอินไตย์
Cover: มูฟวี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา