11 ต.ค. 2020 เวลา 01:04 • ธุรกิจ
วิตามิน(ทางความคิด)ในธุรกิจเครือข่ายมีอยู่ด้วยกัน 4 ข้อในการเดินทางไปสู่ความสำเร็จของแต่ละคน
ซึ่งนักธุรกิจเครือข่ายจะขาด วิตามินข้อหนึ่งข้อใดไม่ได้เลย...ถ้าต้องการที่จะสำเร็จในระยะยาว
เริ่มตั้งแต่ วิตามิน
A=Attitude หรือทัศคติ
B=Bilive ความเชื่อ
C=Commitment ความรับผิดชอบหรือพันธสัญญา
D=Determination การตัดสินใจแบบเด็ดขาด
นี้เป็นวิตามินทางความคิดที่เราจ้องเรียนรู้และทำความเข้าใจ
เช้านี้มาพูดถึง D กันน่ะครับ
วิตามิน D = Determination
หรือการตัดสินใจแบบเด็ดขาด ในการลงมือทำสิ่งนั้นๆ
วิตามิน D เป็นคุณสมบัติอีกข้อหนึ่งของคนสำเร็จ
เมื่อคุณตัดสินใจอะไรแล้ว ?ว่ามันคือสิ่งที่ใช่
ต้องไม่หันหลังกลับ !!!
การตัดสินใจแบบเด็ดขาด หรือ Determination ถ้าเป็นภาษาบ้านเราก็เรียกว่า ฟันธง !!!
ในโลกของการทำงานเครือข่ายเส้นทางนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน
เราย่อมเจอปัญหา เจอแรงต้าน อุปสรรคมากมายที่มาบันทอนกำลังใจของเรา
ถ้าเราไม่เด็ดขาดพอ มัวแต่ลังเล เราจะเปลี่ยนเป้าหมายตลอดเวลา
ดังนั้นหากตัดสินใจอะไรแล้วเราต้องไม่หันหลังกลับ ธุรกิจเครือข่ายสำเร็จได้ทุกคนครับ...
ขอเพียงแต่ให้เรายืนหยัด ทำอย่างต่อเนื่องไม่ต้องไปโฟกัสปัญหาเพราะปัญหาเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว
ให้โฟกัสไปที่เป้าหมาย
พูดง่ายๆ คือ เมื่อ "ฟันธง" แล้วว่าใช่.. เราต้องเดินไปให้สุดทางก่อน แล้วค่อยว่ากัน
หลายๆครั้งที่เราเห็น !!! คนเราไม่ได้มีความสามารถต่างกัน แต่การตัดสินใจต่างกัน
เลยทำให้ดึงศักยภาพออกมาใช้ได้ไม่เท่ากัน เพื่อนๆต้องตัดสินใจแบบเด็ดขาดและต้องมีเป้าหมายชัด
ถึงจะเป็นคนหนึ่งที่สามารถประสบความสำเร็จได้
ถ้าเพื่อนๆ "ฟันธง" ว่าคุณจะสำเร็จ คุณก็จะประสบความสำเร็จ
ในวันนี้ต่อให้เก่ง บุคลิคดี มีทักษะการทำธุรกิจที่ดี แต่ถ้าไร้ซึ่งวิตามิน D (Determination)
หรือการตัดสินใจแบบเด็ดขาด เสียแล้วยังยึกๆยักๆ ไม่เอาจริงเสียที ความสำเร็จย่อมเกิดขึ้นไม่ได้
เพราะคนที่เดินตามเรามาจะขาดความเชื่อมั่น ซึ่งสิ่งนี้แหละคือปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างทีม
ขอให้เพื่อนๆมีวิตามินข้อนี้ แล้วทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะเราชัดเจนต่อเป้าหมาย
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น....เราตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า"ฉันต้องสำเร็จ"
โชคดีในเช้าวันนี้น่ะครับ
แล้วเจอกันที่สำนักงานลาดพร้าว 101/3 ในวันนี้กับรอบประชุมรายสัปดาห์
เพราะเราต้องมีคอมมิทเม้นต่อกัน นี้คือวิตามินทางความคิด อีกข้อหนึ่งที่เคยแชร์ไปแล้ว
แล้วเจอกันครับ....
โฆษณา