14 ต.ค. 2020 เวลา 03:00 • ปรัชญา
4 ความสำคัญ
ทำไมเราถึงขาดไขมันไม่ได้?
ไขมันเป็นแหล่งพลังงานที่จำเป็นต่อร่างกายเรา ฉะนั้นการทานอาหารที่มีไขมันน้อย จะทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายขึ้น
ไขมัน 1 กรัม ให้พลังงานมากถึง 9 กิโลแคลอรี
ไขมันที่เรามักไม่ระวังก็คือ ไขมันที่มาในรูปแบบของน้ำมันที่อยู่ในอาหารที่เราทาน ไขมันประเภทนี้ทำให้คนที่ไม่ทานเนื้อติดมัน ไม่ข้าวขาหมูเลยก็สามารถอ้วนขึ้นได้
ความสำคัญข้อที่ 1
### นึ่ง ปิ้ง ย่าง ###
อาหารที่ใช้น้ำมันในการปรุงอาหาร ให้พลังงานที่สูงมาก การพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่ใช้น้ำมัน ด้วยการทานอาหาร นึ่ง ปิ้ง ย่าง จะช่วยทำให้เราได้พลังงานจากอาหารลดลงมาก
ความสำคัญข้อที่ 2
### วิตามิน A D E K จะละลายในไขมัน ###
ไขมันเป็นหนึ่งในอาหาร 5 หมู่ที่จำเป็นต่อร่างกาย ไขมันเป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นผมและผิวของเรา และวิตามิน A D E K จะละลายในไขมันเท่านั้น
ฉะนั้นหากเราลดน้ำหนักโดยไม่ทานไขมันเลย (หรือทานน้อยเกินไป) ก็อาจจะส่งผลให้ร่างกายดูดซึมวิตามินดังกล่าวได้น้อยลง เราอาจจะมีปัญหาเรื่องผม ผิว และสุขภาพได้
ความสำคัญข้อที่ 3
### สมองมีไขมันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ###
อวัยวะที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของร่างกายเราคือ “สมอง” ซึ่งมีไขมันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ หากเราทานไขมันไม่เพียงพอก็อาจจะมีผลต่อการทำงานของสมองเราได้เช่นกัน
ความสำคัญข้อที่ 4
### ทานไขมันให้ได้ 20% ในแต่ละวัน ###
ในการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง เรายังคงต้องทานไขมัน โดยทางการแพทย์แนะนำว่าเราควรได้พลังงานจากไขมันประมาณ 20% ของพลังงานที่เราได้จากอาหารที่เราทาน โดยทานเนื้อสัตว์ต่าง ๆ (มีปลาอย่างน้อย 2 มื้อต่อสัปดาห์) และทานถั่วต่าง ๆ เพื่อให้ได้ไขมันจากพืชด้วย
>>> อ่านหนังสือพัฒนาตนเอง <<<
14.10.2020
โฆษณา