11 ต.ค. 2020 เวลา 13:00 • ดนตรี เพลง
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
ในหลวงในดวงใจ
Cr. Youtube
พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
ทรงมีปฐมราชโองการ "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม"
และพระองค์ก็ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อ "ประชาชนของพระองค์" เสมอมา
เพลง "ในหลวงในดวงใจ" เป็นเพลงที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์สารคดี ชุด
“My King ในหลวงของเรา” ที่จัดทำขึ้นโดย มูลนิธิชัยพัฒนา และ เนชั่นแนล จีโอกราฟิก
คำร้อง/ ทำนอง กมลศักดิ์ สุนทานนท์, ปิติ ลิ้มเจริญ
เรียบเรียง วีรภัทร์ อึ้งอัมพร
มีสองเวอร์ชั่นที่ทำออกมา ขับร้องโดย พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และ ทาทา ยัง
ถ้าสังเกตเนื้อเพลง จะเห็นว่ามีการนำเอาบางประโยคในบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาร้อยเรียงไว้ในเพลงด้วย
หลาย ๆ คำ
หลาย ๆ ประโยค
ล้วนแต่เป็นคำที่เราคุ้นชิน เกี่ยวกับ "พ่อ"
ที่ทำเพื่อ "พวกเรา"
ผมเคยตัดต่อ MV ในหลวงในดวงใจ ไว้ตั้งแต่ปี 2019 เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙
เนื่องในช่วงวันคล้ายวันสวรรคตฯ จึงขอนำบทเพลงกลับมาแชร์อีกครั้งครับ
และผมได้มีโอกาสนำเพลงดังกล่าวมา Cover และเคยลงไปแล้วครั้งหนึ่งครับ
ตามลิงก์ด้านล่างนี้
อย่าว่าแต่คนไทยเลยครับ แม้แต่คนต่างชาติก็ยังรักและเทิดทูนในหลวงของเรา
"เย็นศิระพระบริบาล ใต้ร่มพระบารมี"
ผมเชื่อว่าพวกเราคิดถึงพระองค์ ยิ่งใกล้วันที่ ๑๓ ตุลาคม เรายิ่งรู้สึกมากเป็นพิเศษ นั่นเพราะ...
"เรารักในหลวง...ในหลวงในดวงใจไทยนิจนิรันดร์"
มูฟวี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา