12 ต.ค. 2020 เวลา 09:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
S50Z20 คืออะไร?
เชื่อว่านักลงทุนมือใหม่ต้องเคยผ่านตามาบ้าง
ตัวแปลกๆ พวกนี้เป็นฟิวเจอร์ ที่เอาไว้ให้นักลงทุน Long หรือ Short เรียกภาษาชาวบ้านก็แทงขึ้นแทงลงนั่นเอง
ถ้าเรา Long S50Z20 นั่นหมายความว่าเรามองว่าดัชนี SET50 จะขึ้น แล้วถ้ามันขึ้นจริง เราจะได้กำไร
.
หรือถ้าเราคิดว่าดัชนี SET50 จะลง เราก็ Short ไป
แล้วถ้ามันลงจริง เราก็จะกำไร
(แต่ถ้าผิดทางก็ขาดทุนนะครับ อย่าลืมตั้ง Stop Loss ไว้ด้วย)
โฆษณา