12 ต.ค. 2020 เวลา 14:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
“ซูฉือใต้เท้าสาวยอดนักสืบ” (Maiden Holmes)
ซูฉือใต้เท้าสาวยอดนักสืบ Cr. WeTV
มาค่ะ วันนี้มาดูการแสดงและความหล่อของพระเอกใหม่ที่หลาย ๆ คนต่างร่ำลือกัน
ซีรีส์ที่จะชวนเพื่อน ๆ มาดูด้วยกันก็คือ “ซูฉือใต้เท้าสาวยอดนักสืบ” เป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติกย้อนยุคผสมสืบสวนสอบสวน คล้าย ๆ กับเรื่ององครักษ์เสื้อแพร ใครชอบแนวนี้ต้องไม่พลาดเพราะมีความตื่นเต้นและร่วมลุ้นไปกับการไขคดีปริศนาต่าง ๆ และได้เห็นความรักหวาน ๆ ฟิน ๆ ของพระเอกนางเอกไปพร้อม ๆ กัน
คณะที่ร่วมสืบคดี Cr. WeTV
ขอเล่าเรื่องย่อสั้น ๆ ไว้ให้ไปติดตามกันต่อนะคะ
- ซูฉือมาจับคนร้ายในหอคณิกาแห่งหนึ่ง และในขณะเดียวกันนั้นมีชายหนุ่มซึ่งกำลังปิดตาเล่นไล่จับสาว ๆ อยู่ในห้องอย่างสนุกสนาน แต่บังเอิญไปคว้าตัวของซูฉือที่พึ่งเปิดประตูเข้ามา การพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ทำให้ฉีอ๋องประทับใจการทำงานและความฉลาดมีไหวพริบของชายหนุ่มนักสืบคนนี้ แต่ซูฉือกลับมองเขาเป็นหนุ่มนักเที่ยวทั่วไปคนหนึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาคือฉีอ๋อง วีรบุรุษที่เธอชื่นชอบมานานถึงขนาดสะสมนิยายที่เกี่ยวกับฉีอ๋องเอาไว้มากมาย ในช่วงแรกฉีอ๋องเองก็ยังไม่รู้ว่าซูฉือเป็นหญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นชาย ทั้งคู่ได้มาร่วมสืบคดีด้วยกันจนมาพบกับประมุขน้อยเซี่ยผู้อยากท่องยุทธภพและหรูซวง หญิงสาวที่มีความรู้เรื่องยาพิษ รวมถึงคนรับใช้หนุ่มน้อยที่ติดตามฉีอ๋องซึ่งทำอาหารเก่งมาก พวกเขาทั้งห้าคนร่วมเดินทางเพื่อสืบคดีด้วยกันจนกลับมาเมืองหลวง เอาล่ะเล่าไว้ย่อ ๆ แค่นี้นะคะ อยากให้ไปติดตามกันต่อค่ะ แล้วมาลุ้นดูว่าความลับที่ปิดบังตัวตนของฉีอ๋องกับซูฉือจะถูกเปิดเผยตอนไหน แล้วทำไมซูฉือต้องปลอมตัวเป็นชาย สุดท้ายความรักของคนทั้งคู่จะเป็นยังไง ยังมีคู่รองให้ลุ้นด้วยนะคะ แต่บอกได้เลยว่าเรื่องนี้ไม่เศร้ามาก พระเอกนางเอกเก่ง ฉลาด คิดว่าน่าจะจบดีไหมนะ ? 🤭
🤗 ขอแนะนำนักแสดงนำและบทบาทที่ได้รับค่ะ
จางหลิงเฮ่อ Cr. WeTV
👉🏻 จางหลิงเฮ่อ รับบทเป็น ฉีอ๋อง อดีตแม่ทัพผู้เก่งกาจที่ยอมคืนป้ายคุมทัพคืนให้กับฮ่องเต้ผู้เป็นน้องชายต่างมารดา หรือมีอีกนามว่า เผยจาว หรือพี่เผยที่นางเอกเรียก ซึ่งปลอมตัวมาเพื่อสืบเรื่องราวเกี่ยวกับการตายของฮ่องเต้องค์ก่อนซึ่งเป็นบิดาของเขา และต้องการสืบหาคนร้ายอย่างเงียบ ๆ จึงวางแผนยอมสละตำแหน่งแม่ทัพและทำตัวไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานบ้านเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น
สำหรับพระเอกใหม่คนนี้ มาถึงก็ได้รับบทพระเอกเลย ด้วยหน้าที่หล่อเหลาแถมยังหุ่นดีอีกต่างหากก็คงต้องยอมให้เขา ส่วนการแสดงถือว่าดีเลยทีเดียวสำหรับผลงานแรก อนาคตไปได้อีกยาวไกล คงต้องขอไปติดตามผลงานเรื่องอื่น ๆ ของเขาต่ออีกล่ะค่ะ
เฉินเหยา Cr. WeTV
👉🏻 เฉินเหยา รับบทเป็น ซูฉือ หรือ ไป๋อี้อัน นักสืบที่ปลอมตัวเข้ามาเพื่อสืบคดีและลบล้างมลทินให้กับเผ่าไป๋เหลียงที่ถูกฆ่าทั้งเผ่าเพราะโดนใส่ร้ายว่าเป็นเผ่าที่ลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้องค์ก่อน ซึ่งเธอเป็นหนึ่งผู้รอดชีวิตจากการช่วยชีวิตของฉีอ๋องเมื่อ 7 ปีก่อนที่จะได้มาพบกันอีกครั้งแต่จำกันไม่ได้
เฉินเหยาสวยมากเรื่องนี้ ยิ่งแต่งหญิงยิ่งสวย สมแล้วที่ฉีอ๋องรักเอามาก ๆ และการแสดงของเธอถือว่าดีมาก ๆ ถึงแม้จะดูตัวเล็ก ๆ บาง ๆ ไปหน่อยเวลาต้องปลอมเป็นชายก็เถอะ แต่พอเป็นหญิงเธอก็ยังนั่งแบบแมน ๆ ให้สมกับบทที่ถูกเลี้ยงมาแบบผู้ชาย
สหายทั้ง 5 Cr. WeTV
- ยังมีนักแสดงสมบทที่มากฝีมืออีกหลายท่านที่ดูยังเป็นวัยรุ่นและน่าจับตามอง เหล่าบรรดาเพื่อนนักสืบที่ใคร ๆ อาจจะเรียกพวกเขาว่าแก๊งค์โคนัน เพราะสืบกันเก่งเสียเหลือเกิน มีการช่วยเหลือและวางแผนกันอย่างดี
หน้าตานักแสดงเรื่องนี้ก็ดูแล้วเพลินตาดีเกือบจะทุกคน ไหนจะเหล่าองครักษ์เท่ห์ ๆ ของฮ่องเต้และฉีอ๋องก็มีบทบาทกันแทบทุกคน แม้แต่ฮ่องเต้ที่เป็นน้องชายของฉีอ๋องก็หน้าตาน่ารัก ถ้าเป็นชีวิตจริงต้องบอกว่าพี่น้องบ้านนี้เขางานดีจริง ๆ
ฮ่องเต้กับฉีอ๋อง Cr. WeTV
🤔ถ้าถามว่าซีรีส์เรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจ
- อันดับแรกเลยก็ต้องนักแสดงนำใหม่แกะกล่องอย่างพระเอกไงคะ ที่เห็นแค่รูปโปรโมทก็ทำเอาสาว ๆ หลายคนตั้งตารอดูหน้าตาและการแสดงของเขา เราคิดว่ามองมุมไหนเขาก็ดูหล่อไปหมด ยิ่งพอเข้าไปดูเต็ม ๆ เรื่อง ยอมรับว่าดีจริง มองหน้าพระเอกจนอ่านซับไม่ทันเลย อยากให้เขาทำพากษ์ไทยจังจะได้มีเวลาจ้องหน้าพระเอกและนักแสดงคนอื่น ๆ มากขึ้น
- เมื่อได้ลองเข้าไปดูแล้ว ยอมรับว่ากลับตัวไม่ทันเพราะเนื้อเรื่องสนุก กระชับ น่าติดตามมาก ดูเพลินและลุ้นไปกับคดีที่พัวพันกันไปมา คนเขียนบทเขาเขียนดีจริง ๆ พระเอกนางเอกไม่งอนกันนาน เข้าใจกันเร็ว แถมยังฉลาดทั้งคู่ และยังกระจายบทให้ตัวละครอื่น ๆ ได้มีบทบาทเด่นน่าติดตามโดยไม่รู้สึกเบื่อ ไม่มีดราม่าแย่งพระเอกนางเอกกันด้วย เน้นมิตรภาพ และความดีมากกว่า เรียกว่าเป็นเนื้อเรื่องที่น่าประทับใจอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้
ฉากหวาน ๆ ฟิน ๆ Cr. WeTV
- ฉากฟิน ๆ ถ้าไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ ผู้หญิงเรื่องนี้หลายคนสายรุกนะคะ เริ่มจากนางเอกก่อนเลยที่เมาแล้วรุกและเลื้อยมาก เข้าหาพระเอกก่อนทำให้เราแอบอมยิ้มด้วยความเขิน จริง ๆ ตอนนางเอกกับพระเอกชอบกันแล้ว นางเอกแลดูขี้อ้อนนิด ๆ ตอนอยู่กับพระเอกและเป็นฝ่ายจูบก่อนตลอด แต่ฉากหวานของพระเอกกับนางเอกก็มีมาตลอดจนมดจะขึ้นจออยู่แล้ว ขนาดสืบคดีอยู่ก็ยังไม่เว้น
นอกจากนางเอกแล้ว นางรองก็ไม่แพ้กัน เนื่องจากพระรองซื่อมากจนทำให้ฝ่ายหญิงต้องเป็นฝ่ายรุกเอง คู่นี้ก็ทั้งฟินและขำไม่แพ้กัน
คู่รอง Cr. WeTV
- สำหรับข้อคิดที่ซ่อนอยู่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพและความเชื่อใจกัน จะเห็นได้จากที่พระรองโดนหลอกใช้จากฝ่ายร้ายซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมโดยไม่รู้ตัว แต่เมื่อฉีอ๋องรู้แต่ฉีอ๋องเป็นคนฉลาดและมั่นใจว่าประมุขเซี่ยสหายของเขาเป็นคนดี ต้องเลือกสิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ได้โกรธเรื่องที่ผ่านมาที่เกิดขึ้นจากความไม่รู้
อำนาจทำให้คนทำอะไรที่ผิด ๆ ได้ การแกร่งแย่งอำนาจโดยการฆ่าคนหรือใส่ร้ายคนบริสุทธิ์สุดท้ายแล้วผลลัพธ์อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด ยังไงเสียความดีและความจริงก็ต้องปรากฎเข้าในสักวันหนึ่ง
Maiden Holmes Cr. WeTV
ถ้าใครอยากติดตามไปดูซีรีส์เรื่องนี้ต่อ ไปรับชมได้ที่แอป WeTV นะคะ มีทั้งหมด 32 ตอน สนุกจริง ๆ ค่ะ ไว้พบกันใหม่ในซีรีส์เรื่องถัดไปนะคะ
ขอขอบคุณรูปประกอบบทความทั้งหมดจาก WeTV
Nanpm 🌻
โฆษณา