12 ต.ค. 2020 เวลา 08:46 • การศึกษา
How to เปิดไฟล์จาก flash drive ที่เปิดไม่ได้
คุณเคยประสบปัญหาในการเปิดไฟล์ จาก flash drive ไม่ได้ใช่หรือไม่? ในเวลาเร่งด่วน ทันทีที่กำลังจะเปิดไฟล์ แต่ไฟล์ที่บันทึกไว้ กลับหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่บางครั้งบางคราว ค่ำคืนอันแสนเหน็ดเหนื่อยที่คุณปั่นงานจนเสร็จสมบูรณ์และจำได้อย่างแม่นยำว่าคุณกดบันทึกไฟล์เหล่านั้นอย่างแน่นอน แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่คุณต้องรีบเปิดไฟล์เพื่อส่งงาน แต่ไฟล์ที่บันทึกไว้ หายไปไหนกันนะ?
คำตอบคือ ไฟล์ที่คุณบันทึกไว้ไม่ได้หายไปไหน แต่เป็นเพราะไฟล์เหล่านั้นติดไวรัสนั่นเอง จึงทำให้บางครั้งเวลาที่คุณนำ flash drive ไปเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กเครื่องอื่น คุณจะไม่สามารถเปิดไฟล์นั้นได้
วันนี้ผมจึงอยากจะมาแชร์ความรู้เล็กน้อยในการเปิดไฟล์ที่เปิดไม่ได้จาก flash drive กันครับ โดยมีทั้งหมด 2 วิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้
วิธีที่1
- เข้าไปคลิกที่ My computer หรือ This PC ว่า flash drive ของเราอยู่ใน drive ไหน
- หลังจากที่เราทราบแล้ว ให้เราคลิกที่ปุ่ม start หรือกรณีที่มี Tab ไว้พิมพ์ ก็สามารถพิมพ์คำว่า cmd และกด Enter
- ขั้นตอนต่อมา ให้พิมพ์ชื่อตำแหน่ง drive ที่ flash drive ของเราอยู่ ตามด้วย สัญลักษณ์ : (อย่างเช่น กรณีของผม ไฟล์อยู่ใน drive F ก็จะพิมพ์ว่า F:) จากนั้นให้เรากด Enter และพิมพ์คำว่า attrib -s - h - r /s /d ตามด้วยกด Enter อีกหนึ่งครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้น
วิธีที่2
- ให้คุณคลิกที่คำว่า View
- ไปที่หัวข้อ Options
- ตามด้วยเลือกหัวข้อ View หาหัวข้อ Hidden files and folders และคลิกเลือกคำสั่ง Show hidden files. folders. and drives คลิก OK เป็นอันเสร็จสิ้น
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับวิธีการแก้ไข เวลาที่คุณไม่พบไฟล์จาก flash drive หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ
ในครั้งหน้า ถ้าคุณอยากรู้ว่า Kakommz จะมีเรื่องราวอะไรดีดีมานำเสนอให้ได้รับชม สามารถกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจและเพื่อไม่พลาดบทความใหม่ๆ ได้เลย สำหรับครั้งนี้ ผมต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ
ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน
สามารถติดตามเพจ​ Facebook Kakommzlife​ ได้ที่ https://m.facebook.com/Kakommz/
ของทางผู้เขียน
โฆษณา