12 ต.ค. 2020 เวลา 12:44 • ไลฟ์สไตล์
Heal your mood
Cr Pinterest
เคยไหมช่วงหนึ่งเราไม่ได้เหงา เราใช้ชีวิตของเราปกติ ทำงานผ่านไปวันๆ ที่จริงๆชีวิตโอเคร ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้ขอพูดเรื่อง heal your mood in
“Try to make a relationship “
วันนึงเราห่างไกลจากที่ทำงาน ห่างไกลจากความเคยชิน เจอความแปลกใหม่ผู้คนใหม่ๆ อะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราไปอยู่ ณ ที่แห่งนั้น มันเหมือนโอกาสหรือประสบการณ์ที่ผ่านมาในช่วงหนึ่งของชีวิต มีทางเลือกมากมายเราจะเข้าไปยุ่ง หรือปล่อยให้มันผ่านไป ถ้าหากเราเข้าไป เราคงได้สัมผัสความรู้สึกอะไรมากขึ้น นอกจากให้แต่ละวันผ่านไปเฉยๆ ในทีสุดเราก็ตัดสินใจเข้าไป ”ลอง”
แต่ในใจตอนต้นเราตั้งความคาดหวังไว้เยอะ ลองในที่นี้คือลองคุย พยายามทำความรู้จัก เราว่าเขาคือคนที่ใช่เลย เราตัดสินใจตอนนั้นตอนที่เริ่มคุยกันไม่ได้กี่วัน ถือว่าเร็วไปไหม ตอนนี้อะไรที่ช่วยให้คุณจัดการกับอารมณ์ตัวเองได้
Cr Pinterest
First step : Find the menter
บอกเลยมันว้าวุ่น และว้าวมากกับการคุยแรกๆ ที่เขาเรียกช่วงโปรโมชั่นไหมนะ
เป็นไปตามที่เคยได้ยินมา ส่งเพลงให้กัน ทักทาย ส่งเข้านอนทุกคืน บอกเลยไม่ได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้มาเกือบสิบปี มันวุ่นวายใจเหลือเกิน สิ่งที่ทำได้คุณควรระบายกับเพื่อนสักคนที่คุณไว้วางใจ แค่พูดให้เพื่อนฟัง คุณก็พอจะบรรเทาความว้าวุ่นได้ หรือ ลองบอกแม่คุณสิมันจะกลายเป็นเรื่องตลกไปเลย
Cr Pinterest
Second steps : Control yourself
ในการสร้างความสัมพันธ์ เราก็ต้องรู้จักควบคุมตนเอง แม้จะอยากมุ้งมิ้งแค่ไหน แต่บางทีเราก็ต้องดูท่าทีอีกฝ่าย เขาจริงจังแค่ไหน ประมาณเผื่อใจไว้ เราคาดหวังกับคนนี้มากเลยว่าเขาจะต้องเป็นอย่างนี้ ทั้งที่เราเองยังไม่รู้จักเขาจริงจัง เราเพียงแค่แชทกันทุกวันแค่นั้น แต่ทำยังไงดีล่ะ เราอยากคุยกับเขาคนนี้จริงๆนะ เปลี่ยนจากความคาดหวังว่าเค้าจะเป็นอย่างนี้ เค้าจะต้องตอบทุกวันเลย เปลี่ยนเป็นแค่หวังว่าเค้าจะตอบ จะทักทายมาบ้าง ซึ่งดูแล้วคาดหวังกับหวังว่า ความหมายมันต่างกันจริง มันช่วยให้เราเบาใจขึ้นเยอะเลยนะ ถ้าบางทีไม่เป็นไปตามที่หวังไว้เราก็จะไม่เป็นไร เพราะเราแค่หวังว่า
Cr Pinterest
Third steps : Hope in the future
มาถึงทางตันของความสัมพันธ์แล้ว มีเริ่มก็ย่อมมีจบ เวลาแบบนี้เราเศร้าสุดเลย
มันจะมีเค้าลางบางอย่างเช่นเค้าเริ่มหายไปนะ เราปรับจูนตัวเองว่า ถ้าเค้าเป็นของเราจริง เค้าก็จะกลับมา เช่น เราดูเสื้อตัวนี้อยู่นะแต่มีคนเอาไปลอง แต่คนนั้นใส่ไม่พอดี มันก็จะกลับมาเป็นของเราได้เพราะเราใส่พอดี ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เค้ายังกลับมา แต่ไม่ได้เสมอไป เค้าหายไปจริงๆอีกครั้ง ถามว่าเสียใจแค่ไหน ร้องไห้แต่ร้องน้อยลงกว่าที่เคยผ่านมา ให้คิดว่าคนที่ใช่กำลังจะมาในเร็วๆนี้ ต้องมีสักคนแหละนะ
Cr Pinterest
Fourth steps : Self lover
สุดท้ายกลับมารักตัวเอง เพราะเราคู่ควรที่สุดที่จะรักตัวเอง ดูแลทั้งสุขภาพกาย การกินอาหาร ออกกำลังกาย แต่งตัว สุขภาพผิว ใครไม่รักแต่ฉันจะรักตัวเอง ท่องไว้นะ
กลับมาหากิจกรรมที่ตัวเองชอบทำ เพื่อเราจะเพลิดเพลินและสนุกกับมัน ผลลัพท์ที่ได้คือเราสุขภาพดีภายในและภายนอก ซึ่งความเป็นจริงผู้คนส่วนใหญ่ก็เริ่มจากการชอบสิ่งภายนอกของเรา และค่อยทำความรู้จักกันไปต่อกันเอง การที่เรารักตัวเองมากขึ้นเหมือนเป็นการต่อเติมให้เราเต็มมากขึ้นทั้งใจและกาย บางทีที่เขาจากไปเขาก็คงกลับมารักตัวเองมากขึ้น เราก็เช่นกันนะ
Cr Pinterest
Heal the mood
ไม่ว่าคุณจะอยู่ขั้นไหน อารมณ์ไหนสุดท้ายขอให้รักตัวเองนะ หวังว่าจะช่วยบรรเทาได้บ้าง
Cr Pinterest
โฆษณา